5 quyển sách truyền cảm hứng mạnh mẽ về khởi nghiệp (P1)

Cập nhật: 17:01 | 05/11/2018 Theo dõi KTCK trên

Khởi nghiệp hiện đang là một xu thế ở Việt Nam nhưng tỷ lệ thất bại rất…rất cao, trên 80% công ty bị phá sản trong ba năm đầu tiên. Vậy làm thế nào để đoán trước được những khó khăn và chuẩn bị tốt cho khởi nghiệp, hãy tham khảo 5 quyển sách bên dưới nhé.  

5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1 Những điều khiến cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn
5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1 Những bài học đắt giá về kinh doanh trong cuốn sách của Trần Uyên Phương
5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1 Thành công và hạnh phúc có phải là hai khái niệm hoàn toàn giống nhau?

1. Quốc Gia Khởi Nghiệp

“Quốc gia khởi nghiệp” là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1

Với ngòi bút sắc sảo, phong phú và tập trung những lời nhận xét thực tế từ những doanh nhân thành công hàng đầu, “Quốc gia khởi nghiệp” đã đem đến những cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này. Cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống nghèo khó, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gầy dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

2. 10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp

10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp chính là cuốn sách đơn giản và tinh gọn duy nhất hướng dẫn chính xác những điều bạn cần:

– 10 lời khuyên doanh nhân

– 11 cách để đưa ra ý tưởng kinh doanh hay 3 bài tập giúp bạn trở thành doanh nhân thành công

5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1

– Cách tiếp thị thương hiệu

– Bí quyết tiêu diệt rồng – làm thế nào để thành công trong mọi buổi thuyết trình chào hàng

– Bí quyết hãy hỏi cô dâu khiêu vũ – làm thế nào để tìm được người cố vấn

3. Không Bao Giờ Là Thất Bại! Tất Cả Là Thử Thách

“Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” thuật lại chi tiết cuộc đời và sự nghiệp của cố chủ tịch Chung Ju Yung qua từng giai đoạn thăng trầm. Đây là quyển sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ doanh nhân vì chứa đựng trong nó, không chỉ là hành trình và kinh nghiệm của người sáng lập nên một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới mà còn có những bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người.

5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1

Qua lời kể của ông, người đọc sẽ hiểu được tuổi thơ nghèo khó và khát khao làm giàu của cố chủ tịch Chung Ju Yung. Ba lần trốn chạy khỏi gia đình, khỏi đồng quê để có thể bước chân vào thương trường, ông gây dựng cơ nghiệp từ kẻ không một xu dính túi. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa ôtô, sau đó bước vào thị trường với việc sản xuất xe hơi rồi lại mở rộng lĩnh vực sang xây dựng nhà ở, cầu đường, đóng tàu…, con đường vươn đến thành công của ông hoàn toàn không có màu hồng. Vừa có chút thành tựu thì lại có biến cố để đưa ông về mức khởi đầu. Điều quan trọng là con người ấy không bao giờ nghĩ mình thất bại !

4. Mặc Kệ Nó, Làm Tới Đi!

Bạn sẽ làm gì khi đứng trước những trở ngại và thách thức trong cuộc sống? Bạn sẽ làm gì khi phải đưa ra những quyết định khó khăn? Bạn giải quyết vấn đề tiền bạc ra sao? Hay nhận thức các vấn đề toàn cầu như thế nào? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong cuốn sách đầy thú vị Mặc kệ nó, làm tới đi! của Richard Branson.

5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1

Cuốn sách cho người đọc thấy được cách Richard Branson đạt được tất cả những thành tích phi thường trong hoàn cảnh là một người mắc bệnh khó đọc từ nhỏ và buộc phải thôi học năm 16 tuổi do khả năng học tập rất hạn chế. Trong Mặc kệ nó, làm tới đi! bạn sẽ nhận thấy một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống cũng như kinh doanh thông qua những trải nghiệm, những bài học ông học được từ lúc còn nhỏ, từ khi khởi nghiệp vào năm 16 tuổi, cho đến nay khi đã trở thành 1 trong 4 doanh nhân được đánh giá là vĩ đại nhất hiện nay trên thế giới.

5. Dấn Thân

5 quyen sach truyen cam hung manh me ve khoi nghiep p1

Sheryl Sandberg hiện là giám đốc hoạt động của facebook, là nhân vật đứng thứ hai sau tổng giám đốc và người sáng lập facebook. Cô được xem là một phụ nữ quyền lực ở thung lũng Silicon. Cô từng giữ chức vụ lớn tại Google, tại bộ Tài chính Mỹ.Thông qua quyển sách này, Sheryl Sandberg chia sẻ cuộc đời mình, những vươn lên cùng với thành công, để qua đó nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho phụ nữ. Theo đó, phụ nữ hãy dám dấn thân, dám ngồi vào bàn để cùng tranh luận, trao đổi và theo đuổi ước mơ của cuộc đời mình. Cũng qua quyển sách này, Sandberg cũng muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về vai trò của phụ nữ và quá trình bình đẳng giới để mọi tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là nam giới, cùng chia sẻ để hướng tới một xã hội bình đẳng hơn. Sheryl cũng cập nhật những số liệu ở Việt Nam, để cuốn sách phù hợp với độc giả và môi trường của Việt Nam. Tác giả cũng mời bà Tôn Nữ Thị Ninh viết lời giới thiệu cho ấn bản Việt Nam.

Lương Đức (Tổng hợp)

Tin liên quan