Thái Tần – Nữ CEO gốc Việt được vinh danh trên đất Úc

Cập nhật: 06:15 | 26/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CEO gốc Việt nổi danh tại thung lũng Silicon nhờ sản phẩm công nghệ có thể đọc được suy nghĩ  

thai tan nu ceo goc viet duoc vinh danh tren dat uc

Tan Le (Lê Thị Thái Tần) là nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành công ty Emotiv System

Tan Le (Lê Thị Thái Tần) là nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành công ty Emotiv System về nghiên cứu não bộ con người. Nữ CEO gốc Việt từng lọt top 30 người phụ nữ dưới 30 tuổi thành công nhất nước Úc.

Công việc đầu tiên mà Thái Tần làm sau khi tốt nghiệp Đại học là trở thành luật sư cho hãng FreeHills hàng đầu thế giới. Nhưng ngay sau đó, tin rằng công nghệ là cách nhanh nhất để thay đổi và phát triển thế giới, bà quyết định rời Úc đến Thung lũng Silicon khởi nghiệp, thành lập công ty riêng mang tên Emotiv System cùng với 3 người bạn. Đó là một công ty nghiên cứu phát triển công nghệ cho phép con người điều khiển thiết bị điện tử bằng ý nghĩ.

Sau 7 năm, dưới sự lãnh đạo của nữ CEO trẻ tuổi, Emotiv đã nghiên cứu thành công sản phẩm đầu tiên là chiếc máy Emotiv EPOC. Nó giống như một chiếc mũ EGG (công nghệ đo điện não) nhỏ gọn, kèm với 16 nút điện cực ghi lại mọi hoạt động trong não và cử chỉ gương mặt.

Năm 2017, Rodrigo Hubner Mendes, một người đàn ông bại liệt đã sử dụng công nghệ từ Emotiv điều khiển thành công chiếc xe Formula One nhờ một chiếc máy tính tích hợp biến suy nghĩ thành các lệnh điều khiển xe. Công nghệ Emotiv EPOC cũng bắt đầu được sử dụng rộng rãi trong y học hỗ trợ cho những bệnh nhân bị bại liệt, khuyết tật và điều trị bệnh liên quan đến não bộ.

Emotiv chuyên khám phá các khả năng tiềm ẩn của não bộ với tham vọng tạo ra một cuộc cách mạng về não bộ, cụ thể: giúp nâng cao khả năng tư duy, cải thiện cách suy nghĩ, cách phản ứng hoặc chúng ta phải làm như thế nào để hiệu quả nhất, trao khả năng tốt hơn cho bộ não con người.

thai tan nu ceo goc viet duoc vinh danh tren dat uc
Thiết bị EPOC

Emotiv hiện có sản phẩm tên là Emotiv Insight, ra mắt năm 2015, được thiết kế giành riêng cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và cải thiện bộ não của mình.

Ngoài việc điều hành Emotiv, bà Lê Thị Thái Tần còn là thành viên của Hội đồng Kinh tế Thế giới (WEF), hội đồng tương lai toàn cầu về khoa học thần kinh và khoa học não. "Khi bạn nhìn vào tương lai, công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chúng ta phải giao tiếp trực tiếp với bộ máy trí tuệ mà mỗi người chúng ta có trong đầu", bà Tần khiêm tốn cho rằng tất cả những gì bà và Emotiv System đang làm chỉ mới chạm vào phần nổi của vô vàn những ứng dụng hiện đại khác.

Nhân Mã

Tin liên quan