6 Sai lầm khi chọn mua điện thoại mà nhiều người mắc phải

Cập nhật: 07:15 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay, nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng cao bởi vì những tính năng ưu việt mà chúng mang lại cho người sử dụng. Tuy nhiên, giữa một rừng smartphone na ná giống nhau, đa dạng cả về hãng lẫn mẫu mã, khách hàng thường mắc phải những sai lầm sau đây:

6 Sai lầm khi chọn mua điện thoại mà nhiều người mắc phải
6 Sai lầm khi mua điện thoại mà nhiều người mắc phải

Quá chú trọng vào ngoại hình

Bạn nên nhớ thật kỹ rằng, bạn đang đi mua điện thoại để sử dụng những tiện ích mà chúng mang lại, chứ không phải một thứ hào nhoáng nào đó để về ngắm hoặc trưng cho đẹp.

Bởi lẽ với tốc độ phát triển chóng mặt về ngành công nghiệp smartphone hiện nay ,thì các hãng sản xuất sẽ thường xuyên cải tiến sản phẩm của mình cả về tính năng lẫn mẫu mã, nhằm mang lại cho người dùng sự trải nghiệm tốt nhất. Do đó, một chiếc điện thoại sành điệu cũng có thể trở nên lỗi thời chỉ sau một vài năm sử dụng. Chính vì thế, bạn không nên quá chú trọng vào ngoại hình của chiếc điện thoại mà bạn muốn mua như mạ vàng, đính kim cương hay pha lê,…Bởi vì chúng chỉ khiến bạn tốn thêm một đống tiền mà thôi, trong khi hiệu năng cũng chẳng khác gì so với phiên bản thông thường.

Bảng giá iPhone 11 mới nhất ngày 207/2022: Giảm sâu không tưởng, đại lý “cháy hàng”

Điện thoại càng to thì càng đẹp và càng tốt

Ngày nay, các nhà sản xuất điện thoại thường tung ra rất nhiều smartphone có kích thước màn hình khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn chiếc smartphone có kích thước vừa vặn, dễ dàng cầm nắm. Không nên chọn smartphone có kích thước quá to hoặc quá nặng, bởi vì chúng sẽ gây ra những bất tiện trong quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày.

Camera càng nhiều chấm thì chụp hình càng đẹp

Để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống, người dùng thường rất chú trọng vào tính năng chụp ảnh khi lựa chọn smartphone. Người mua thường cho rằng, camera có số chấm càng cao thì chụp hình càng đẹp. Nhưng đó là một sai lầm, bởi vì chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào điều kiện khách quan chứ không phải căn cứ vào thông số camera. Thế nên, khi chọn mua smartphone nào đó, bạn nên tìm hiểu kỹ công nghệ chụp ảnh mà chúng sử dụng và thử chụp trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Màn hình có độ phân giải cao mới sắc nét

Chất lượng màn hình phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ có độ phân giải màn hình. Vì vậy, quý khách chỉ cần lựa chọn những smartphone có độ phân giải màn hình vừa đủ, không cần quá lớn. Chủ yếu là phụ thuộc vào công nghệ hiển thị và loại tấm nền,…

Không quan tâm đến dung lượng Ram của máy

Phần lớn khách hàng khi lựa chọn smartphone thường chỉ chú trọng về giá, mẫu mã hay những tính năng mới. Người mua thường rất ít quan tâm đến dung lượng ram. Tuy nhiên, đây lại là một chỉ số quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng xử lý của máy sau này. Phần lớn dung lượng Ram là để chạy hệ điều hành. Dung lượng còn lại được dùng để chạy những ứng dụng khác theo nhu cầu của người dùng. Do đó, nếu máy có dung lượng Ram quá thấp sẽ dễ xảy ra tình trạng máy bị giật, đơ, lag, thoát đột ngột.

Để đảm bảo smartphone hoạt động một cách ổn định, êm ái và mượt mà. Bạn nên lựa chọn những smartphone có dung lượng Ram ít nhất là 1 GB.

Đánh giá thấp những dòng smartphone giá rẻ

Không phải smartphone nào có giá rẻ cũng là những sản phẩm không tốt, mà còn tùy thuộc vào tiện tích mà chúng mang lại cũng như thương hiệu của nhà sản xuất. Một số mẫu smartphone tầm trung như Galaxy Y, Galaxy SII, Galaxy NEO, HTC Desire 601 dual sim,…mặc dù có giá thành không cao nhưng vẫn được trang bị chip xử lý cao cấp và tích hợp nhiều tính năng mới nổi trội. Tất nhiên, những tiện ích mà chúng mang lại có thể không bằng những dòng smartphone cao cấp, nhưng so với giá thành của chúng thì đây là những sản phẩm rất đáng lựa chọn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

“Giải cứu” iPhone 11 trước thềm bị khai tử?

Theo nguồn tin cho biết Apple có thể sẽ "khai tử" chiếc iPhone 11, sau khi giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 ...

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại

Trong lịch sử phát triển của ngành điện thoại di động, có rất nhiều mẫu điện thoại kinh điển không chỉ được công chúng mến ...

“Say nắng” trước phiên bản mới “tím mộng mơ” của dòng Samsung Galaxy S22

Theo Winfuture, dựa vào hình ảnh rò rỉ của Samsung Galaxy S22 với màu Bora Purple cho thấy màu tím này khá giống với phiên ...

Thiên Ân