8 thứ người nghèo sẵn sàng vay nợ để sở hữu

Cập nhật: 11:45 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Có những thứ nói lên sự giàu có về tài chính của một người. Thông thường, chúng là những thứ như áo khoác lông thú, đồ trang sức đẹp và đồng hồ đắt tiền. Một số người nghèo sẵn sàng tiết kiệm tiền của họ trong nhiều năm hoặc thậm chí vay nợ để có thể mua những thứ này. Tuy nhiên, những người giàu trên khắp thế giới đã dần ngừng thể hiện địa vị xã hội của họ theo cách này.

8 thứ người nghèo sẵn sàng vay nợ để sở hữu
Ảnh minh họa

1. Trang sức vàng

Phụ nữ sành điệu và giàu có thường đeo một lượng trang sức vàng vừa phải khi tham dự các sự kiện. Ngoài ra, chất lượng của những mặt hàng này là ưu tiên lớn nhất đối với họ. Một số người trong số họ thậm chí còn thích đồ trang sức lớn.

Đối với những người có tình hình tài chính không ổn định, việc mua vàng vẫn được coi là một khoản đầu tư. Người ta tin rằng bằng cách mua một món đồ bằng vàng, bạn sẽ tạo ra một vật tích trữ. Họ thường mua dưới dạng một dây chuyền vàng hoặc một chiếc nhẫn. Đó là lý do tại sao những cô gái có tài chính không tốt thích đeo rất nhiều trang sức lên người để thể hiện: "Tôi đang cho bạn thấy những gì tốt nhất tôi có".

2. Quần áo và giày dép từ các thương hiệu đắt tiền

Thông thường, ngay cả những người rất giàu có cũng thờ ơ với quần áo hàng hiệu và mặc những chiếc áo len và quần jean bình thường, phổ biến trên thị trường. Có thể thấy những món đồ cơ bản trong tủ quần áo và trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn của mình, Bill Gates đã nói rằng chiếc đồng hồ trên cổ tay của ông có giá 10 đô la (228k). Dù thực tế là ông có thể mua được hàng triệu chiếc đồng hồ từ các thương hiệu nổi tiếng nhất. Thay vì mua sắm, người giàu cố gắng khám phá những thú vui khác mà cuộc sống mang lại như giải trí và du lịch. Điều này có ý nghĩa với họ hơn là một chiếc túi mới tinh.

3. Áo khoác lông

Các nhà thiết kế nổi tiếng và những khách hàng giàu có đang từ chối mặc áo khoác lông thú, vì họ tin rằng việc mặc chúng là trái đạo đức. Đã có trường hợp những người ủng hộ động vật đổ sơn lên những cô gái đang mặc áo khoác lông thú. Ngoài ra, bang California có luật cấm mặc và buôn bán lông thú tự nhiên.

Nhưng áo khoác lông thú vẫn được coi là một món đồ xa xỉ và là một chỉ số đánh giá địa vị xã hội của một số cô gái. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, chúng có thể dễ dàng thay thế bằng áo khoác chống sương giá, áo khoác mùa đông hoặc áo khoác lông ấm áp làm từ lông nhân tạo.

4. Bay hạng thương gia

Những người giàu trên khắp thế giới muốn đi du lịch một cách khiêm tốn, ngay cả khi họ có khả năng tài chính để chi trả nhiều hơn. Ví dụ người sáng lập IKEA là Ingvar Kamprad tin rằng bay hạng thương gia là một điều xa xỉ không cần thiết. Đó là lý do tại sao tất cả nhân viên IKEA từ cấp cao tới nhân viên đều bay hạng phổ thông và ở trong những khách sạn rẻ tiền.

Tuy nhiên, nhiều người có thu nhập vừa phải sẵn sàng chi trả cho chuyến đi hạng thương gia, bất chấp việc giá vé máy bay tiếp tục tăng và vé hạng thương gia có mức tăng cao nhất.

5. Đồ gia dụng

Những người giàu có không cố gắng mua những mẫu thiết bị gia dụng mới nhất. Nếu sản phẩm trước đó họ mua vẫn hoạt động tốt, không cần phải mua mới. Quy tắc này liên tục bị phá vỡ bởi những người có thu nhập trung bình, các khoản vay tiêu dùng được thực hiện cho bất kỳ thiết bị và tiện ích gia đình nào.

Điều này cũng liên quan đến các thiết bị gia dụng “dùng một lần” đa năng được quảng cáo rầm rộ về chức năng có thể thay thế các sản phẩm khác. Tuy nhiên khi mua về lại không đúng như vậy, và họ thường bỏ xó rất lãng phí.

6. Thiết kế nhà có quá nhiều chi tiết

Những người thành công cố gắng giữ sự tối giản trong thiết kế ngôi nhà của họ. Người giàu ngày càng thích sự đơn giản trong nội thất, để không bị phân tâm bởi các vật dụng trong nhà. Cũng vì vậy họ không lãng phí thời gian chọn và mua hoặc sửa chữa đồ nội thất. Nó giúp họ dành thời gian cho gia đình, các mối quan hệ, gặp gỡ bạn bè và công việc.

Thông thường, tầng lớp trung lưu cố gắng lấp đầy ngôi nhà bằng các chi tiết nội thất khác nhau và những thứ hợp thời trang. Họ cố gắng không ngừng cải thiện, việc sao lãng bản thân khỏi những thứ phi vật chất không tốt chút nào.

7. Mua một ngôi nhà lớn

Những người giàu có sở thích mua bất động sản triển vọng với số tiền ít để kiếm lời khi nó tăng giá. Ví dụ, tỷ phú Warren Buffett vẫn sống trong chính ngôi nhà khiêm tốn mà ông mua vào năm 1958. Ngôi nhà ấm cúng của ông ở bang Nebraska chỉ tiêu tốn của ông 30.000 USD (686 triệu). Hiện tại, ước tính trị giá 650.000 USD (14,8 tỷ).

Một tỷ phú Mexico có khối tài sản ước tính khoảng 50 tỷ USD, cũng sống trong một ngôi nhà khiêm tốn được mua từ lâu và tránh xa những thứ đắt tiền. Amancio Ortega, người sáng lập chuỗi cửa hàng quần áo Zara, cũng không để thành công mê đắm mình. Anh và vợ sống trong một ngôi nhà bình thường ở Tây Ban Nha. Một giáo sư tại Đại học Stanford, David Cheriton, người sở hữu 1,3 tỷ USD cổ phiếu Google, đã từng nói trong cuộc phỏng vấn rằng: "Những người xây nhà với 13 phòng tắm,.., có điều gì đó không ổn với họ".

Ngược lại, tầng lớp trung lưu lại bắt đầu xoay quanh việc xây dựng một ngôi nhà lớn. Họ tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và sức lực, trong khi chi phí để duy trì ngôi nhà chiếm một phần lớn thu nhập của họ.

8. Xe sang

Ngày nay, những người giàu có không mua nhãn hiệu xe hơi mới nếu xe của họ còn tốt và đáp ứng được mọi nhu cầu. Ngay cả chủ sở hữu Facebook, Mark Zuckerberg lái một chiếc Volkswagen và nói rằng anh không bao giờ quan tâm đến việc mình cần phải "trông" giàu có.

Tuy nhiên, nhiều người trên thế giới sử dụng những chiếc xe đắt tiền để nâng cao lòng tự trọng của họ và thậm chí không có tiền để mua hoặc bảo dưỡng một chiếc xe như thế cũng không ngăn cản họ. Họ còn phải đi vay để mua ô tô.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lý do nào khiến 'người nghèo mãi nghèo'?

Bạn nghèo không phải là do số phận sắp đặt mà là do chưa quản lý đúng cách tình hình tài chính của bản thân.

6 bài học rất cơ bản nhưng quý giá về tiền bạc mà người nghèo thường bỏ qua

Bài học tiền bạc số bốn: Đừng ngại nói chuyện với mọi người về tiền bạc, hãy lên tiếng và đặt câu hỏi. Đó là ...

Người có tiền và người không có tiền có cách làm việc rất khác nhau

Người có tiền và người không có tiền có cách làm việc rất khác nhau. Người không có tiền không có khả năng phân biệt ...

Văn Toàn