Bí quyết làm giàu của các tỷ phú trên thế giới

Cập nhật: 10:14 | 29/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Trở nên giàu có là mục tiêu dài hạn mà nhiều người hướng tới. Tuy nhiên, con đường làm giàu không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Cùng tìm hiểu cách làm giàu của các tỷ phú trên thế giới. Có thể bạn sẽ học được bí quyết nào đó cho hành trình trình làm giàu của mình.

Lập kế hoạch tài chính

Đây có lẽ là yếu tố làm giàu cơ bản nhất, điều mà bất cứ ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được. Tiền cần được quản lý một cách khoa học để không “ra đi” vì những mục đích không chính đáng, chi tiêu không cần thiết. Hãy giảm những chi phí không cần thiết như: chi trả các dịch vụ không cần thiết, mua sắm hàng không thiết yếu, đi ăn nhà hàng quá nhiều,… Tiêu dưới mức thu nhập của bạn là điều cần thiết.

Những tỷ phú đều có cho mình những kế hoạch cụ thể để thực hiện và đạt được nó. Họ đều đặt ra cho mình những kế hoạch, dự án và thiết lập kế hoạch tài chính để có thể làm được điều đó. Elon Musk – Nhà sáng lập và là CEO của SpaceX, co-founder công ty Telsa, chủ tịch của Solar City đã nói: “Con người sẽ làm việc tốt hơn khi mà biết mục tiêu của mình là gì, tại sao lại theo đuổi nó. Thứ quan trọng nhất chính là lập ra kế hoạch và luôn hào hứng, hạnh phúc mỗi khi thực hiện”.

Bí quyết làm giàu của các tỷ phú trên thế giới
Hình minh họa

Vào giai đoạn đầu của sự nghiệp, ít người tìm ra cho mình được những mục tiêu dài hạn, mục tiêu của bạn sẽ thay đổi theo thời gian. Thế nhưng không thể có kế hoạch tài chính dài hạn nếu không thành lập đúng không nào?

Tiết kiệm và đầu tư

Nếu bạn nghĩ rằng, để từ từ rồi tiết kiệm. Điều này là sai lầm. Tiết kiệm càng sớm càng tốt. Một cuộc điều tra cho thấy có đến 85% người được hỏi nói rằng họ không có đủ tiền khi về hưu, số còn lại chắc rằng mình rất khó có thể nghỉ hưu một cách thoải mái.

Tiết kiệm kiên trì sẽ giúp bạn tăng được quỹ hưu trí theo cấp số nhân. Tiết kiệm không làm bạn nhanh giàu nhưng sẽ giúp bạn đảm bảo được quỹ dự phòng của mình.

Thế nhưng đừng để tiền của bạn để im một chỗ, hãy dành ra một khoản để đầu tư. Bạn có thể đầu tư vào chứng khoán, bất động sản,… Dù đầu tư gì bạn cũng cần nghiên cứu và học hỏi để lên kế hoạch cẩn thận.

Mark Zuckerberg – Nhà sáng lập & CEO của Facebook có câu nói nổi tiếng: “Rủi ro lớn nhất là không dám chấp nhận bất cứ rủi ro nào. Thế giới đang xoay vòng, thay đổi nhanh chóng, chiến lược duy nhất khiến bạn thất bại là không chấp nhận rủi ro.”

Lựa chọn bạn thông minh

Bạn có bao giờ cảm thấy bạn đang tiêu nhiều tiền hơn do áp lực từ những người xung quanh hay không? Đó là điểm xấu trong nỗ lực tiết kiệm và làm giàu của bạn. Nếu họ dè bỉu vì bạn không “chịu chi” như họ thì có lẽ bạn nên tìm người bạn khác rồi đấy.

Thay vào đó, hãy kết thân với những người có chí tiến thủ, chăm chỉ và hiểu biết. Nếu học có lối sống tiết kiệm hay đầu tư tốt thì càng tuyệt vời hơn. Những người như vậy giúp ta có nhiều kinh nghiệm hơn để học hỏi, cùng nhau phát triển.

Warren Buffett từng nói nói: “Điều tốt hơn hết là bạn hãy kết giao với người mà giỏi hơn bạn. Việc lựa chọn được nhà đồng hành có thái độ tốt hơn bạn sẽ giúp bạn đi đúng hướng.”

Học, học nữa, học mãi

Không gì đúng đắn hơn việc đầu tư vào bản thân. Vật chất có thể bị lấy đi những kiến thức thì sẽ luôn ở trong đầu. Bạn có phá sản nhưng những hiểu biết và kinh nghiệm thì không. Trong thời đại ngày nay, nếu không có gì nổi bật hơn, bạn sẽ “chìm nghỉm”. Một tấm bằng đại học liệu có đủ? Bạn có chắc mình sẽ làm việc đúng ngành mình học không? Nếu chỉ có lý thuyết thì phần trăm bạn được tuyển là bao nhiêu? Thực tế thì đến 90% các triệu phú, tỷ phú đều có bí quyết làm giàu là làm giàu kiến thức cho bản thân mình. Họ đọc sách, nghiên cứu học hỏi mỗi ngày. Tỷ phú Jack Ma – CEO của Alibaba : “Nếu bạn bé nhỏ, hãy tập trung vào trí tuệ chứ không phải thể lực.”

Thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

Thực tế, giàu hay nghèo không chỉ nằm ở vật chất, tiền bạc, mà nằm ở tư duy. Những người nghèo nghĩ cách tiết kiệm, người giàu nghĩ cách để sinh lời từ số tiền mình đang có thành nhiều lần. Nhiều người nghĩ, giàu có là thứ gì đó thật xa vời. Thay vào đó, sao bạn không nghĩ những tỷ phú đã làm gì để đi lên từ hai bàn tay trắng?

Tỷ phú Jack Ma có một câu nói khác: “Nếu bạn không bỏ cuộc, bạn vẫn còn cơ hội. Khi bạn bỏ cuộc, đó là thất bại lớn nhất.”

Để tiền của mình vào những “mục đích lớn”

Thế giới không thiếu tiền, chỉ thiếu người biết kiếm tiền, đã làm thì hãy làm lớn luôn. Nhưng tất nhiên bạn không nên làm liều mà cần tìm hiểu kỹ càng.

Mark Zuckerberg – Nhà sáng lập & CEO của Facebook nói rằng: “Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm.”

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu nhập ở mức 10 triệu nên tiết kiệm như thế nào?

Có lương 10 triệu tiết kiệm như thế nào hợp lý để không bị ảnh hưởng đến các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống? ...

Học cách tiết kiệm tiền hiệu quả với phương pháp Kakeibo của người Nhật

Kakeibo là một cách tích lũy tiền hiệu quả và nổi tiếng đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Với quy tắc tính ...

Kiến thức cơ bản về tài chính mà bạn nên biết (Phần 1): Khái niệm và sự ra đời của tài chính

Tài chính là một cụm từ quen thuộc đối với những người quan tâm tới lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, nếu không phải là ...

Đại Dương

Tin liên quan