Bộ Xây dựng: Giá chung cư, đất nền quý II/2022 đang có xu hướng chững lại

Cập nhật: 10:31 | 29/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo Bộ Xây dựng, mức độ tăng giá các phân khúc như chung cư, nhà ở, đất nền đang có dấu hiệu chững lại ở các địa phương trong các tháng quý II vừa qua.

Cụ thể, Bộ Xây dựng vừa có báo cáo về thông tin nhà ở và thị trường bất động sản quý II. Theo cơ quan này, nguồn cung mới bị hạn chế chủ yếu là do việc siết chặt các thủ tục pháp lý của các dự án bất động sản, ngoài ra việc dòng vốn cho thị trường bị thu hẹp từ nhiều phía như kiểm soát chặt nguồn vốn tín dụng, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, sự suy giảm của thị trường trái phiếu,… cũng là nguyên nhân khiến nguồn cung hạn chế.

Về giá bán căn hộ chung cư, Bộ Xây dựng biết, giá căn hộ chung cư vẫn tăng so với thời điểm cuối năm 2021, mức độ tăng giá các phân khúc tập trung trong quý I chậm dần và có dấu hiệu chững lại trong các tháng của quý II.

Các dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm đô thị hầu như không có căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2, mức giá này chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâm.

Bộ Xây dựng: Giá chung cư, đất nền quý II/2022 đang có xu hướng chững lại
Giá chung cư, đất nền quý II/2022 đang có xu hướng chững lại (ảnh minh họa)

Sản phẩm chủ đạo trên thị trường vẫn là các căn hộ phân khúc trung cấp và cao cấp. Tại Hà Nội và TP HCM xuất hiện một số dự án có vị trí đặc biệt, trung tâm có mức giá quảng cáo, chào bán rất cao như: Dự án T-Place (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có giá khoảng 325 triệu đồng/m2; dự án Grand Marina Saigon (quận 1, TP HCM) có giá khoảng 300 triệu đồng/m2; dự án Vinhomes Golden River Ba Son (quận 1, TP HCM) có giá khoàng 170 triệu đồng/m2,...

Còn với nhà ở riêng lẻ, đất nền cho xây dựng nhà ở tại các dự án trong quý II/2022, Bộ này cho biết, mức giá đang có xu hướng chững lại ở hầu hết các địa phương khi các hoạt động đầu tư, kinh doanh, dịch vụ thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác được phục hồi, bình thường trở lại:

- Tại Hà Nội, khu đô thị Văn Khê (quận Hà Đông) có giá khoảng 137 triệu đồng/m2; Vinhomes The Harmony (quận Long Biên) có giá khoảng 142 triệu đồng/m2; khu đô thị Trung Yên (quận Cầu Giấy) có giá khoảng 227 triệu đồng/m2; Liền kề 96 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) có giá khoảng 273 triệu đồng/m2.

- Tại TP. Hồ Chí Minh, biệt thự Chateau (quận 7) có giá khoảng 227,3 triệu/m2; Vạn Phúc City (TP. Thủ Đức) có giá khoảng 183 triệu đồng/m2; Villa Riviera (quận 2) có giá khoảng 249 triệu đồng/m2; The EverRich III (quận 7) có giá khoảng 123 triệu đồng/m2.

- Tại Đà Nẵng, dự án Euro Village 2 (quận Cẩm Lệ) có giá khoảng 92 triệu đồng/m2; dự án Nam Cầu Tuyên Sơn - Nam Việt Á (quận Ngũ Hành Sơn) có giá khoảng 115 triệu đồng/m2.

- Tại Hải Phòng, dự án Phúc Lộc New Horizon, (quận Hải An) có giá khoảng 65 triệu đồng/m2; dự án Anh Dũng II - Sao Đỏ I (quận Dương Kinh) có giá khoảng 55 triệu đồng/m2.

- Tại Bình Dương, dự án Bình Nguyên, (TP. Dĩ An) có giá khoảng 65 triệu đồng/m2; dự án Phú Hòa I (TP. Thủ Dầu Một) có giá khoảng 85 triệu đồng/m2.

- Tại Đồng Nai, khu dân cư Phúc Hiểu (TP. Biên Hòa) có giá khoảng 51 triệu đồng/m2; dự án Khu tái định cư D2D (huyện Long Thành) có giá khoảng 180 triệu đồng/m2.

- Tại Khánh Hòa, dự án Golden Bay (huyện Cam Lâm) có giá khoảng 102 triệu đồng/m2; dự án Hòn Rớ 1 (TP. Nha Trang) có giá khoảng 100 triệu đồng/m2.

- Tại Bà Rịa Vũng Tàu, dự án KĐT Chí Linh, (TP. Vũng Tàu) có giá khoảng 115 triệu đồng/m2; dự án Đồi Ngọc Tước II, (TP. Vũng Tàu) có giá khoảng 70 triệu đồng/m2.

Tại một số địa phương (như Đồng Nai, Bình Phước, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Đắk Lắk,…) đã xuất hiện tình trạng các nhà đầu tư nhỏ lẻ tự mua gom đất ở, đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm và lợi dụng các thông tin về quy hoạch, đầu tư hạ tầng để phân lô, tách thửa và chào bán tràn lan gây mất ổn định cho thị trường bất động sản. Trước tình hình đó, cơ quan quản lý tại các địa phương đã phải đưa ra các biện pháp ngăn chặn như siết chặt, dừng việc phân lô bán nền đối với các giao dịch đất đai trên địa bàn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá căn hộ TP Hồ Chí Minh được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh

Báo cáo mới đây của JLL cho biết, trong quý III/2021, nguồn cung căn hộ mới tại TP HCM chỉ đạt 1.610 căn, sụt giảm ...

Nguồn cung khan hiếm, giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục tăng mạnh

Chỉ trong 3 tháng, từ tháng 12/2021 - 2/2022, giá chung cư tại Hà Nội đã tăng 4,4% trong khi nguồn cung ...

Giá chung cư Hà Nội và TP.HCM vẫn tiếp tục “leo thang”

Báo cáo của Bộ Xây dựng mới đây cho thấy giá nhà ở và chung cư vẫn liên tục “leo thang” qua nhiều quý. Tại ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm