Còn trẻ nên đầu tư gì để có tương lai an nhàn?

Cập nhật: 07:33 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhà đầu tư huyền thoại của thế giới Warren Buffett đã từng nói: “Đầu tư cho bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. Nhiều người vì chạy theo tiền tài mà quên mất rằng bản thân mới là tài sản có tiềm năng sinh lời lớn nhất. Đầu tư vào bản thân giúp chúng ta có được tương lai tốt đẹp hơn, tự tin hơn, hạnh phúc hơn, và thành công hơn.

Đầu tư vào sức khỏe

Tuổi trẻ nên đầu tư gì quan trọng nhất? Sức khỏe là tài sản vô giá. Nó quan trọng hơn cả của cải vật chất và sắc đẹp bên ngoài. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian để đầu tư cho sức khỏe của mình. Lợi ích của nó không chỉ là điều bạn nhìn thấy hôm nay mà trong tương lai, bạn sẽ cảm thấy biết ơn mình của hiện tại.

Nhiều người chỉ lo làm việc, chăm chỉ cố gắng cả đời mà không chăm lo đến sức khỏe. Cuối cùng, số tiền kiếm được lại dành hết cho việc trị bệnh. Có sức khỏe, bạn mới có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Vì vậy, hãy tập thể dục mỗi ngày, tìm cho mình một môn thể thao phù hợp với sức khỏe của bản thân, không thức khuya, không uống rượu bia, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và có chế độ sống lành mạnh hơn.

Còn trẻ nên đầu tư gì để có tương lai an nhàn?

Đầu tư vào ngoại hình

Một số người nhận định rằng ngoại hình cũng là một loại tài năng. Thực tế, trong một số trường hợp, người có ngoại hình đẹp sẽ chiếm ưu thế hơn so với những người khác. Mỗi người đều có một vẻ đẹp và sự thu hút riêng. Vì vậy, bạn hãy chăm chút ngoại hình của mình để giúp bản thân trở thành phiên bản tốt nhất.

Có thể thấy, ngoại hình thu hút có thể xuất phát từ một thân hình cân đối, làn da tươi trẻ hay nụ cười tỏa nắng. Tất cả đều là kết quả của những buổi tập luyện vất vả và kiên trì, một lối sống lành mạnh, tinh thần thoải mái. Vậy nên, bạn không nên bỏ qua việc đầu tư vào những điểm mạnh về ngoại hình của bản thân.

Đầu tư vào kỹ năng

Kỹ năng là điều rất cần thiết trong công việc và cuộc sống. Thực chất, chúng ta đã bắt đầu rèn luyện các kỹ năng từ khi còn nhỏ như kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp, lãnh đạo, đàm phán, thương lượng, kỹ năng quản lý tài chính,… Đây là những kỹ năng mà ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để trở nên thành thạo và biến nó thành điểm mạnh của mình thì bạn cần phải thường xuyên luyện tập.

Bên cạnh những kỹ năng mềm, bạn cũng cần phải học hỏi thêm các kỹ năng khác như tiếng Anh, tin học văn phòng, photoshop,… Việc cải thiện và học hỏi các kỹ năng sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn kể cả trong công việc và cuộc sống.

Đầu tư vào tài chính

Không thể phủ nhận tiền luôn mang đến cho con người những cơ hội, hạnh phúc theo nhiều cách khác nhau, cho phép chúng ta tự do thực hiện những điều mình thích. Ngoài việc chăm chỉ làm việc, tiết kiệm, bạn có thể tham gia đầu tư tài chính cá nhân để sinh lời cho số tiền mình đang có. Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu rõ ràng và kỹ lưỡng các thông tin về kênh đầu tư tiền nhàn rỗi để tránh gặp phải các rủi ro.

Đầu tư vào kiến thức

Kiến thức chính là nguồn tài nguyên vô hạn để thay đổi cuộc sống hiện tại của bạn. Không tự nhiên mà người ta lại đề cao sức mạnh của giáo dục. Nếu bạn không tìm tòi, học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới, bạn sẽ thụt lùi so với sự phát triển của thế giới.

Còn trẻ nên đầu tư gì để có tương lai an nhàn?

Có tri thức đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn. Hầu hết những công việc lương cao đều có yêu cầu khắt khe về nghiệp vụ, kinh nghiệm và những kiến thức xã hội thực tế. Chỉ bằng cách không ngừng đầu tư kiến thức cho bản thân, bạn mới có tương lai tốt đẹp và nền tảng sự nghiệp lẫn tài chính vững chắc ở tương lai.

Đầu tư vào các mối quan hệ

Dù là bất kỳ ai thì họ vẫn có những mối quan hệ như gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, cấp trên, cấp dưới,… Những mối liên kết này làm cuộc sống mỗi người trở nên phong phú và tạo nên mỗi giá trị khác nhau mà bất kỳ ai cũng nên cần có. Gia đình sẽ giúp bạn có được chốn bình yên để quay về. Đồng nghiệp và cấp trên sẽ giúp bạn có thêm các kinh nghiệm và kỹ năng sống. Vậy nên, nếu muốn đầu tư cho bản thân thì mối quan hệ xã hội là điều mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Đầu tư vào trải nghiệm

Có rất nhiều kiểu trải nghiệm khác nhau tùy vào khả năng và sở thích của mỗi người. Có thể là du lịch, cách kiếm tiền hiệu quả, trở thành tình nguyện viên,…. Điều này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và sự tự tin cũng như bản lĩnh để đối mặt với những điều bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. Bạn có thể trải nghiệm từ những điều nhỏ nhặt nhất, chẳng hạn như đọc một cuốn sách, nói chuyện với người lạ mỗi ngày, tham gia một hội thảo, thuyết trình trước đám đông,…. Hãy làm điều gì đó để tạo ra trải nghiệm thú vị cho riêng mình.

Đầu tư cho bản thân chính là khoản đầu tư vô cùng cần thiết. Nếu chưa biết tuổi trẻ nên đầu tư gì, trước hết bạn cần tạo cho mình các thói quen tốt vì thói quen sẽ tạo nên tính cách của mỗi người. Hơn nữa, bạn cũng nên chú trọng phát triển toàn diện để tạo ra nhiều cơ hội tốt hơn cho công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Các bước lập kế hoạch chi tiêu hợp lý cho gia đình 4 người

Cuộc sống hiện đại ngày càng đòi hỏi nhiều chi phí để phục vụ nhu cầu cá nhân. Do đó, những gia đình càng đông ...

Học cách tiết kiệm tiền hiệu quả với phương pháp Kakeibo của người Nhật

Kakeibo là một cách tích lũy tiền hiệu quả và nổi tiếng đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Với quy tắc tính ...

Cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho sinh viên

Bước vào hành trang làm sinh viên là bước vào ngày tháng tự lập. Chính vì điều đó, không phải ai cũng biết làm chủ ...

Minh Đức