Những “nóc nhà quyền lực” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng

Cập nhật: 09:23 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Đằng sau thành công của các đại gia nghìn tỷ là sự hiện diện của những người vợ, người mẹ xinh đẹp và giỏi giang, họ giữ vị trí quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của người chồng.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Trước khi trở thành phu nhân danh giá của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên từng là một diễn viên nổi tiếng với nhan sắc mặn mà, sắc sảo. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, bà bất ngờ từ bỏ màn ảnh để trở thành một tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines. Gặp nhau trên một chuyến bay, khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn là khách hàng, còn bà Thuỷ Tiên là tiếp viên hàng không, vị doanh nhân tài năng đã lập tức bị vẻ đẹp duyên dáng của bà làm say lòng. Sau đó, ông đã vất vả theo đuổi bà tới mức có mặt trên mọi chuyến bay có bà làm tiếp viên.

Những “nóc nhà quyền lực” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng
Bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Sự theo đuổi nhiệt tình đó cuối cùng cũng làm mỹ nhân cảm động. Năm 1997, sau khi kết hôn, bà Thuỷ Tiên đã từ bỏ màn ảnh để dấn bước vào sự nghiệp kinh doanh cùng người chồng tài ba của mình. Bà Thuỷ Tiên được biết đến là người phụ nữ năng động, nhạy cảm với các cơ hội kinh doanh và luôn tràn đầy nhiệt huyết doanh nhân. Bà là TGĐ Tập đoàn IPP, đồng thời quản lý 25 công ty phân phối độc quyền các thương hiệu thời trang cao cấp với doanh thu “khủng” 500 triệu USD/năm.

Hiện nay, gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thuỷ Tiên đang sở hữu khối tài sản khổng lồ; và mặc dù ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết tới là ông chủ của IPP từ hơn 30 năm nay, nhưng trên thực tế, việc điều hành tập đoàn này đã thuộc về bà Thuỷ Tiên từ khá lâu.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - vợ đại gia Đặng Văn Thành

Ông Đặng Văn Thành sinh năm 1960, gốc Hoa, tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi khởi nghiệp với cở sở sản xuất cồn, CO2 và mật rỉ đường từ cuối thập niên 1980. Vợ ông, bà Huỳnh Bích Ngọc kém chồng 2 tuổi, lúc bấy giờ làm thủ quỹ và lo việc tề gia nội trợ. 11 năm sau, ông Thành dấn thân sang lĩnh vực tài chính, giữ vị trí Chủ nhiệm HTX tín dụng Thành Công, sau được cải tổ thành Ngân hàng Sacombank. Cũng từ đó, bà Ngọc thay chồng quản lý cơ sở kinh doanh cồn - tiền thân của Thành Thành Công sau này.

Những “nóc nhà quyền lực” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng

Bà Ngọc đi lên từ kinh doanh hàng nông sản ở Tây Ninh rồi được coi như nữ hoàng của ngành mía đường khi quản lý, điều hành những doanh nghiệp đường quy mô lớn.

Bận rộn thương trường nhưng vợ chồng doanh nhân này luôn chăm lo cho gia đình riêng. Để giữ lửa trong nhà, nguyên tắc của ông Thành là làm gì cũng phải duy trì bữa cơm gia đình, nhất là buổi trưa, vợ chồng con cái phải tụ họp ăn cùng nhau. Còn bà Ngọc quan niệm dù thành công đến đâu, giữ vị trí gì trong xã hội nhưng về nhà, vợ bao giờ cũng "thấp" hơn chồng một bậc.

“Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai”, Đặng Thành Tâm tự nhận mình như thế ở thời điểm 20 năm về trước.

Á hậu Thu Trang - vợ Shark Hưng

Thường xuyên xuất hiện bên cạnh chồng tại các sự kiện hay trên trường quay, Á hậu Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1988 là người vợ đầy tài sắc của doanh nhân Phạm Thanh Hưng. Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái và vóc dáng thanh thoát, Thu Trang còn rất tài năng khi có thể sử dụng thành thạo 6 thứ tiếng: Việt, Séc, Nga, Đức, Anh và Latin. Dù đã thành danh trên các đấu trường nhan sắc, song không giống như nhiều người đẹp khác, Nguyễn Thu Trang chọn rời khỏi ánh hào quang showbiz để tề gia nội trợ và hỗ trợ chồng trong công việc kinh doanh.

Những “nóc nhà quyền lực” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng
Á hậu Thu Trang - vợ Shark Hưng

Sau 3 năm về chung một nhà, vị “cá mập” tài hoa, lịch lãm luôn dành cho bà xã những lời có cánh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Doanh nhân Phạm Thanh Hưng từng thổ lộ, anh và bà xã vẫn cùng nhau thực hiện “tứ đồng”: “đồng sàng, đồng tâm, đồng chí và đồng đội”; nghĩa là không chỉ chia sẻ cuộc sống hôn nhân, gia đình, hai người còn có cùng mục tiêu, suy nghĩ, quan điểm và luôn bênh vực, bảo vệ nhau.

Bà Kim Thanh - vợ ông Đặng Thành Tâm

“Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ”, ông Đặng Thành Tâm từng chia sẻ.

Những “nóc nhà quyền lực” đằng sau các doanh nhân Việt nổi tiếng
Bà Kim Thanh - vợ ông Đặng Thành Tâm

Ông kể lại, năm 2007, số vốn một triệu USD của ông và chị gái Đặng Thị Hoàng Yến chỉ đủ chi đền bù giải tỏa cho dự án Khu công nghiệp Tân Tạo. Gặp đúng thời kỳ khủng hoảng tài chính thế giới, công ty hoạt động ba tháng là hết tiền trả lương. Lúc đó, bà Kim Thanh đã phải vay tiền người chị gái. Hai tháng đầu, bà vay được mỗi tháng 10.000 USD, đưa chồng trả lương cho nhân viên, đến tháng thứ ba, chỉ còn 5.000 USD, những người quản lý công ty đã tình nguyện chỉ lấy một nữa lương. May sao liền sau đó, một loạt doanh nghiệp người Hoa đã quyết định vào Khu công nghiệp Tân Tạo, nguy cơ phá sản mới hết!

Sau này bà Thanh mới thổ lộ, tháng thứ ba bà vẫn vay được 10.000 USD, nhưng không dám đưa hết cho chồng, bà tính nếu lỡ chồng phá sản thì còn có cái mà xoay xở cho gia đình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Vua bút bi" Thiên Long: Khởi nghiệp từ 2 chỉ vàng và chiếc xe đạp cà tàng

Sau hơn 40 năm hoạt động, sản phẩm của Thiên Long đã có mặt tại 61 quốc gia trên khắp thế giới. Tuy nhiên, ít ...

Chân dung “nữ tướng” Trần Thị Lệ: Hành trình chèo lái Nutifood vượt qua sóng lớn

Bà Trần Thị Lệ được biết tới như một “nữ tướng” tài ba của Tập đoàn Nutifood. Bà từng được tạp chí danh tiếng Forbes ...

“Ông vua bánh kẹo Kinh Đô” và câu chuyện khởi nghiệp từ lò bánh mì tư nhân

Bánh kẹo Kinh Đô cùng với nhiều tên tuổi khác như Tràng An, Hải Hà… đã gắn bó thân thiết với tuổi thơ ngọt ngào ...

Ánh Kim

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm