Những sai lầm phổ biến mà người dùng điện thoại iPhone thường mắc phải

Cập nhật: 11:10 | 21/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi sử dụng điện thoại iPhone, người dùng thường mắc những sai lầm tai hại mà không hề hay biết.

Mẫu máy tính bảng "rẻ như cho" bạn nên rước ngay về trong tháng 7

Mẫu điện thoại được mệnh danh "ăn ảnh" nhất năm 2022: Vừa đẹp vừa sang

Top 6 điện thoại có thiết kế thời thượng, phong cách thời trang năm 2022: Giá 'hợp lý'

Sử dụng trình quản lí mật khẩu của bên thứ ba

Để thuận tiện trong việc quản lí nhiều tài khoản, người dùng thường có xu hướng cài đặt các trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba, đơn cử như Bitwarden, LastPass, 1Password… Tuy nhiên, ít ai biết rằng trên iPhone đã có sẵn công cụ quản lý mật khẩu mang tên iCloud Keychain.

Những sai lầm phổ biến mà người dùng điện thoại iPhone thường mắc phải

iCloud Keychain là trình quản lý mật khẩu tích hợp của Apple, giúp bạn tạo và lưu trữ mật khẩu, hỗ trợ xác thực 2 yếu tố… và hiển thị cảnh báo nếu phát hiện mật khẩu bị xâm phạm.

Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - Keychain (chuỗi khóa) - On (bật). Trong trường hợp muốn lưu hoặc xem lại mật khẩu, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) - Password (mật khẩu).

Không sử dụng công tắc im lặng

Khi sử dụng iPhone, nhiều người quên mất việc sử dụng công tắc im lặng/ chuông ở cạnh trái của thiết bị. Đây là một trong những tính năng phần cứng hữu ích nhất trên iPhone so với điện thoại Android.

Nếu như trên điện thoại Android, bạn phải sử dụng phần mềm hoặc nút bấm vật lý thì trên iPhone bạn có thể dễ dàng chuyển sang chế độ im lặng chỉ với một cú chạm.

Những sai lầm phổ biến mà người dùng điện thoại iPhone thường mắc phải

Không sử dụng tính năng kéo dài tuổi thọ pin

Đối với iPhone, quá trình lão hóa pin là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế bằng cách tình trạng này bằng cách sử dụng tính năng kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại.

Để sử dụng tính năng này, người dùng vào phần Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Kích hoạt tùy chọn Optimized Battery Charging (sạc pin được tối ưu hóa). Tính năng này sẽ sử dụng công nghệ máy học để theo dõi thời điểm bạn thường cắm sạc và sử dụng thiết bị, sau đó tối ưu hóa để kéo dài tuổi thọ pin.

Sử dụng phụ kiện không được Apple chứng nhận

Trên thị trường có rất nhiều cục sạc, dây cáp hỗ trợ iPhone, tuy nhiên, không phải phụ kiện nào cũng đạt chứng nhận của Apple (MFi).

Việc sử dụng phụ kiện không được Apple chứng nhận đôi khi có thể gây ra một số hư hỏng không đáng có.

Những sai lầm phổ biến mà người dùng điện thoại iPhone thường mắc phải

Jailbreak iPhone để cài đặt các ứng dụng bên ngoài

Jailbreak iPhone cho phép bạn cài đặt thêm các tweak bên ngoài, bổ sung nhiều tính năng độc đáo, tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Rủi ro đầu tiên chính là mất bảo hành, chưa kể đến việc bạn sẽ dễ bị tấn công bởi phần mềm độc hại và các mối đe dọa khác.

Không sao lưu thiết bị thường xuyên

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên thường xuyên sao lưu dữ liệu để bảo vệ các thông tin quan trọng như: danh bạ, hình ảnh, tin nhắn,…

Những sai lầm phổ biến mà người dùng điện thoại iPhone thường mắc phải

Không kích hoạt tính năng Find my (tìm của tôi)

Find my (tìm của tôi) là tính năng cho phép bạn tìm lại iPhone, iPad, MacBook… trong trường hợp bị thất lạc, mất cắp hoặc để quên.

Để kích hoạt, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - Find (tìm) - Find My - Find My iPhone (tìm của tôi) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Lưu ý, người dùng nên kích hoạt luôn tùy chọn Send last location (gửi vị trí cuối cùng).

* Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nokia G11 64GB: Giá rẻ bất ngờ, "đá bay" mọi đối thủ Android

Nếu bạn có trong tay khoảng 3 triệu đồng và muốn một chiếc điện thoại mới, cấu hình mạnh và đồng thời vẫn có thiết ...

Điện thoại chiến game 'xịn sò' nhất phân khúc tầm trung lần đầu có mặt tại Việt Nam

Mới đây, thương hiệu Doogee đã cho ra mắt mẫu smartphone gaming với trên gọi S98 Pro. Đây là chiếc điện thoại sở hữu thiết ...

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy S Series mới nhất cuối tháng 7/2022

Không cần bàn cãi thêm nhiều về chất lượng của những chiếc Galaxy S trong nhiều năm qua. Tháng 7 này, những chiếc điện thoại ...

Linh Linh