So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max: “Mười phân vẹn mười”

Cập nhật: 06:00 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tháng 9/2022 tới, Apple sẽ chính thức ra mắt loạt iPhone 14 mới với hàng loạt cải tiến và nâng cấp so với thế hệ trước. Vậy điện thoại này dự kiến sẽ có những cải tiến gì so với iPhone 13 Pro Max?

Thiết kế và màn hình

Nếu các tin đồn xuất hiện thời gian qua là chính xác, iPhone 14 Pro Max sẽ có ngôn ngữ thiết kế giống với iPhone 13 Pro Max. Chiếc iPhone mới vẫn có kích thước 6.7 inch, hai mặt kính phẳng trước sau và khung viền thép không gỉ.

Tuy nhiên, điều thay đổi là kích thước của iPhone 14 Pro Max mới. Nhờ tỷ lệ khung hình cao hơn cho màn hình, bản thân điện thoại sẽ hẹp hơn và dễ cầm bằng một tay hơn. Chưa hết, chiếc iPhone thế hệ mới còn được cho là sẽ chuyển sang sử dụng màn hình đục lỗ hiện đại hơn, với một lỗ đục hình tròn chứa camera selfie và lỗ đục hình viên thuốc chứa các cảm biến Face ID.

Cả iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max đều có bốn màu lựa chọn, ba trong số chúng gần như giống hệt nhau: Đen Graphite, Bạc - Silver và Vàng - Gold. Tuy nhiên, tùy chọn màu thứ tư sẽ thay đổi từ màu Xanh dương Sierra Blue hiện tại sang màu tím mới. Thêm nữa, phụ kiện đi kèm trong hộp sẽ vẫn là cáp Lightning và không có bộ sạc.

Về màn hình, iPhone 14 Pro Max sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền OLED 6.7 inch như iPhone 13 Pro Max và độ phân giải cũng tương đồng nhau. Tuy nhiên, chiếc iPhone mới sẽ có viền bezel mỏng hơn và sử dụng tỷ lệ khung hình 20:9 cao hơn một chút so với con số 19.5:9 của thế hệ trước.

Giới công nghệ hy vọng Apple sẽ tăng độ sáng tối đa hơn nữa trên iPhone 14 Pro Max, cho trải nghiệm xem ngoài trời thoải mái hơn. Thêm nữa, cả hai iPhone Pro Max đều đi kèm với ProMotion 120Hz mượt mà. Về bảo mật sinh trắc học, cả hai mẫu iPhone này đều dựa vào Face ID.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max: “Mười phân vẹn mười”
iPhone 14 Pro Max

Hiệu suất và phần mềm

Cho đến nay, chúng ta chỉ biết rằng Apple dự kiến sẽ sử dụng chip Apple A16 Bionic mới trong iPhone 14 Pro Max, một bản nâng cấp so với bộ vi xử lý A15 được sử dụng trong 13 Pro Max.

Apple trước đây từng lên kế hoạch cho dòng iPhone 14 Pro là những điện thoại đầu tiên dùng chip 3nm, nhưng có vẻ như A16 Bionic được xây dựng trên tiến trình 4nm, một cải tiến nhỏ so với tiến trình 5nm được sử dụng trên dòng iPhone 13.

Apple cũng được cho là sẽ tiếp tục sử dụng 6GB RAM trên iPhone 14 Pro Max, giống như những gì họ đã làm trên người tiền nhiệm của nó. Như các năm trước, iPhone 13 Pro Max cũng sẽ được cập nhật lên iOS 16 cùng lúc.

Camera

Apple luôn dẫn đầu về chất lượng camera, đặc biệt là video, nhưng liệu họ sẽ mang đến những cải tiến gì cho iPhone 14 Pro Max?

Đầu tiên, hãy mong đợi một cảm biến 48 megapixel hoàn toàn mới và lớn hơn cho camera chính. Điều này không chỉ giúp người dùng có được những bức ảnh sắc nét hơn mà còn mang đến khả năng quay video 8K.

Chúng ta cũng có thể kỳ vọng Apple sẽ mang đến những cải tiến đối với Chế độ điện ảnh - Cinematic Mode, tính năng đặc trưng của iPhone 13 Pro Max giúp làm mờ nền trong video. Hơi đáng tiếc là có vẻ như iPhone 14 Pro Max sẽ không được trang bị ống kính tiềm vọng, một tính năng mà người dùng đã chờ đợi từ lâu.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max: “Mười phân vẹn mười”
iPhone 13 Pro Max

Thời lượng pin và sạc

iPhone 13 Pro Max sở hữu thời lượng pin đáng nể, đặc biệt là nhờ vào việc tăng dung lượng vật lý. Cho đến nay, vẫn chưa rõ dung lượng pin của iPhone 14 Pro Max, nhưng sẽ không ngạc nhiên khi chiếc iPhone mới sẽ mang tới thời gian sử dụng tốt hơn mẫu máy tiền nhiệm.

Về bộ sạc, iPhone 13 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh ở tốc độ tốc 27W, mất khoảng 2 giờ để sạc đầy với bộ sạc thường. Do đó, chiếc iPhone 14 Pro Max mới có thể vẫn duy trì điều này. Cả hai dòng iPhone 14 và 13 đều hỗ trợ MagSafe, công nghệ sạc không dây từ tính cung cấp tốc độ lên đến 15W.

Apple dự kiến công bố iPhone 14 Pro Max trong sự kiện tháng 9. Theo hầu hết các nguồn tin, iPhone 14 Max mới sẽ thay cho iPhone 14 Mini, mang tới cho người dùng lựa chọn màn hình cỡ lớn nhưng không phải chi quá nhiều tiền cho iPhone Pro Max. Mức giá khởi điểm cho iPhone 14 Pro Max dự kiến là từ 1199 USD (tương đương 28,12 triệu đồng) - đắt hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại

Trong lịch sử phát triển của ngành điện thoại di động, có rất nhiều mẫu điện thoại kinh điển không chỉ được công chúng mến ...

Top điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất: iPhone “không có cửa”

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng smartphone với những tính năng hiện đại. Sự bão hòa của thị trường khiến bạn ...

Với 10 triệu nên mua iPhone 11 hay Galaxy A73 5G?

iPhone 11 và Galaxy A73 5G là hai mẫu smartphone trong tầm giá 10 triệu đồng đang rất được quan tâm khi sở hữu nhiều ...

Ánh Kim