Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Tôi là nhà đầu tư”

Cập nhật: 12:47 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Cuộc thi viết "Tôi là nhà đầu tư" năm 2022 được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi để các nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức góp phần giúp hoạt động đầu tư được hiệu quả hơn. Cuộc thi nhận và đăng tác phẩm dự thi từ 3/10/2022 kết thúc vào 30/11/2022.

Đồng chí Nguyễn Viết Việt được bầu làm Bí thư Chi bộ Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Bổ nhiệm Ủy viên Ban Biên tập Tạp chí Điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Chi bộ Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới

Phát động Cuộc thi viết “Tôi là nhà đầu tư” năm 2022
Đối tượng tham gia là tất cả các nhà đầu tư trên cả nước, Đồ họa: Đức Anh

Trong 2 năm 2020, 2021 và 8 tháng đầu năm 2022, mặc dù nền kinh tế bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 song thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng về số nhà đầu tư tham gia thị trường, quy mô giao dịch, phát hành tăng vốn... khẳng định là kênh huy động vốn trung và dài hạn quan trọng cho nền kinh tế.

Đặc biệt số lượng nhà đầu tư đã tăng mạnh mẽ, đến thời điểm này đã có gần 6,5 triệu tài khoản được mở. Đây chính là động lực vô cùng quan trọng thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển.

Trong giai đoạn hiện tại, thị trường chứng khoán đang chịu áp lực khá lớn do lạm phát, thắt chặt tiền tệ, nâng lãi suất trên toàn cầu, đòi hỏi nhà đầu tư trang bị nhiều kiến thức, kinh nghiệm, nắm bắt kịp thời thông tin để vượt qua.

Là cơ quan báo chí chuyên ngành về chứng khoán, tài chính, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Tôi là nhà đầu tư” nhằm tạo ra một sân chơi để các nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức góp phần giúp hoạt động đầu tư được hiệu quả hơn.

Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận những góc nhìn, kiến nghị của độc giả nhằm xây dựng thị trường chứng khoán công khai, minh bạch góp phần phát triển thị trường lành mạnh, bền vững.

Ông Nguyễn Viết Việt - Tổng biên tập, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết "Tôi là nhà đầu tư" cho biết: "Cuộc thi viết dành riêng cho nhà đầu tư lần đầu tiên được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của nhà đầu tư trong thị trường chứng khoán Việt Nam. Các nhà đầu tư vừa là đối tượng phục vụ và cũng là động lực để thị trường chứng khoán phát triển bền vững. Để đồng hành lâu dài cùng thị trường chứng khoán, Nhà đầu tư cần nâng cao kiến thức, tăng cường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và Cuộc thi viết "Tôi là nhà đầu tư” chính là "sân chơi" đáp ứng một phần nhu cầu đó của đông đảo nhà đầu tư. Tôi hi vọng cuộc thi năm nay sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia và là tiền đề quan trọng để Cuộc thi được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức thành cuộc thi thường niên".

Nội dung phong phú, giải thưởng hấp dẫn
Đối tượng tham gia là tất cả các nhà đầu tư trên cả nước, có tác phẩm phù hợp với thể lệ của Cuộc thi. Phóng viên, biên tập viên, người lao động tại Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam không được gửi tác phẩm tham dự.

Phát động Cuộc thi viết “Tôi là nhà đầu tư” năm 2022

Nhà đầu tư có thể viết về câu chuyện đầu tư trong nhiều lĩnh vực, Đồ họa: Đức Anh

Các tác phẩm dự thi là bài viết bằng tiếng Việt, là bài hoặc chùm bài của một tác giả hoặc nhóm tác giả là đồng tác giả, mỗi tác phẩm từ 1.000 – 1.500 chữ được thể hiện trên file word.

Các tác phẩm dự thi là những câu chuyện, kỷ niệm ấn tượng được thể hiện bằng văn phong, mạch lạc, trong sáng, dễ hiểu. Bài dự thi chưa được đăng tải trên báo chí và các trang mạng xã hội. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nội dung bài dự thi của mình. Ban Tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 04 giải Khuyến khích; các tác phẩm được tuyển chọn trao giải dựa trên tiêu chí số lượng lượt đọc của độc giả hiển thị trên hệ thống CMS của Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam và chất lượng của mỗi bài viết. Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 15 tác phẩm có lượt đọc nhiều nhất trên CMS của Tạp chí vào vòng chung khảo. Sau đó, Ban giám khảo sẽ thẩm định chất lượng từng bài viết và chấm giải.

Giá trị giải thưởng như sau: Giải Nhất: 15.000.000 đồng/giải; Giải Nhì: 10.000.000 đồng/giải; Giải Ba: 5.000.000 đồng/giải; Giải Khuyến khích: 3.000.000 đồng/giải.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Tôi là nhà đầu tư”
Cuộc thi có tổng số 10 giải thưởng, giải cao nhất trị giá 15 triệu đồng (Giải Nhất), giải thấp nhất trị giá 3 triệu đồng (Giải Khuyến khích), Đồ họa: Đức Anh

Ngoài các giải thưởng trên, tác giả có các tác phẩm dự thi đăng Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam (kinhtechungkhoan.vn) sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của Tòa soạn.

Ban Tổ chức tiếp nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 1/10/2022 đến hết ngày 30/11/2022. Tổng kết và trao giải dự kiến vào ngày 15/12/2022.

Cách thức gửi tác phẩm dự thi

- Địa chỉ gửi tác phẩm: Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, Email: kinhtechungkhoanvn@gmail.com; điện thoại: 024.6666 6282. Tác phẩm dự thi ghi rõ trên tiêu đề thư khi gửi email: Bài tham dự cuộc thi viết “TÔI LÀ NHÀ ĐẦU TƯ”.

- Khi gửi bài viết cần cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, facebook (nếu có) của tác giả dự thi để Ban tổ chức tiện liên lạc.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Tin cũ hơn
Xem thêm