Tiền ở khắp nơi, cách kiếm nhiều tiền không khó

Cập nhật: 20:00 | 26/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Hãy nhớ người giàu không bao giờ có khái niệm kiếm tiền khó khăn mà chỉ cảm thấy tiêu tiền khó. Hãy nghĩ kiếm tiền rất dễ, động não một tí thì tiền sẽ đến với bạn, đây là nền tảng tư tưởng của những người giàu.

Tiền ở khắp nơi, cách kiếm nhiều tiền không khó
Cách kiếm nhiều tiền không khó

Phương pháp đơn giản nhất là cách kiếm được tiền

Thiên hạ có ngàn vạn cách kiếm tiền nhưng phương pháp kiếm được nhiều tiền là phương pháp đơn giản nhất. Bill Gates chỉ làm về phần mềm và trở thành người giàu có nhất thế giới. Warren Buffett chuyên về chứng khoán và cũng nhanh chóng trở thành tỷ phú. Nhà văn nữ người Anh Rowling hơn 40 tuổi mới bắt đầu viết Harry Potter và trở thành nữ tỷ phú.

Nói một cách khác, mỗi ngành công nghiệp đều có phương pháp kiếm tiền lớn. Ví dụ Thạc sĩ Mỹ Deming Bo khi được mời sang Nhật để giảng dạy cho Sony, Honda và nhiều công ty, ông chỉ nói đến phương pháp đơn giản nhất là ‘mỗi ngày tiến bộ 1%’ và kết quả những xí nghiệp này đều đạt được thành công to lớn.

Phải có mục tiêu

Để đạt được thành công thì cần phải có mục tiêu. Người không có mục tiêu thì chỉ đang hoàn thành mục tiêu cho người khác. Người có mục tiêu lớn thì kiếm nhiều tiền, người có mục tiêu bé hơn thì kiếm ít tiền, còn những người không có mục tiêu thì luôn phải lo lắng về cơm áo gạo tiền.

Muốn kiếm tiền phải có tham vọng, đó chính là mục tiêu, lý tưởng và mơ ước. Con người có tham vọng thì mới có động lực, có phương pháp và dám hành động. Vậy nên muốn trở nên giàu có, ngay từ lúc này, bạn hãy hình thành cho mình một tham vọng, thiết lập mục tiêu kiếm tiền, sau đó phải có kế hoạch cụ thể và bắt đầu dũng cảm để hành động.

Phải dùng trí não

Michael Jordan từng nói: "Tôi không dùng tay chân để đánh bóng mà dùng cái đầu để chơi bóng. Đúng vậy, trong thời đại của sự giàu có, bạn phải dùng cái đầu để kiếm tiền. Bởi nếu dùng tay chân mà kông dùng trí óc thì chỉ là công cụ và nô lệ của người có đầu óc.

Tất cả những người giàu có trên thế giới đều dùng đầu óc để kiếm tiền. Khi bạn chỉ xem họ như những quả trứng rỗng thì họ lại nhanh chóng trở thành tỷ phú. Bởi vì họ biết sử dụng cái đầu của mình. Kiếm tiền không là vấn đề gì to tát đối với họ.

Phải liều

Nên nhớ không có bữa ăn nào là miễn phí và cũng chẳng có chiếc bánh bao nào tự dưng rơi xuống đầu bạn. Nếu không hành động thì sẽ không kiếm được tiền hoặc không dám mạo hiểm thì chỉ kiếm được số tiền ít. Lấy Bill Gates làm ví dụ, năm xưa ông đã dám bỏ học tại trường đại học hàng đầu Harvard, một tay tạo ra phần mềm Microsoft và đã thành công.

Có câu nói: ‘Nói chỉ là đầy tớ để làm, còn làm thì mới là bậc thầy để nói’. Khi muốn làm điều gì đó thì bạn không chỉ nói mà phải cố gắng để đạt được.

Có những điều tưởng chừng như rất khó nhưng khi bắt tay vào làm ắt có cách để làm, còn nếu thấy khó mà từ bỏ thì vĩnh viễn bạn không làm nổi việc gì. Tóm lại, chỉ có dùng cái đầu suy đoán, dám làm thì mới bứt phá thành công.

Phải học cách kiếm tiền

Người thông minh trong thiên hạ rất nhiều, nhưng vì sao đa số người thông minh lại không giàu? Dưới thời đại ngày nay, muốn kiếm tiền thì phải học cách. Người giàu không phải vừa sinh ra đã biết kiếm tiền, nhưng họ đều có chung 2 đặc điểm: một là có tham vọng kiếm tiền, hai là có học lực cao. Họ một lòng muốn học cách kiếm tiền, do đó họ đã vượt qua những người bình thường khác và leo lên đỉnh cao của sự giàu có.

Thông minh không có nghĩa là khôn ngoan và thông minh không phải để kiếm ra tiền, khôn ngoan mới có thể kiếm ra thật nhiều tiền. Muốn làm giàu, học lực không nhất định phải cao, nhưng phải có sự khôn ngoan. Khi bạn đã lĩnh hội được cách để kiếm tiền thì đó là lúc bạn đã hình thành cách để kiếm tiền.

Phải biết lựa chọn

Điều cuối cùng, muốn kiếm nhiều tiền phải biết lựa chọn. Sự lựa chọn chính là vận mệnh và cũng chính là tài lộc. Không biết lựa chọn, bạn sẽ mất đi phương hướng, từ đó tài lộc cũng vụt khỏi tầm tay.

Không ai khác, bạn chính là chủ nhân của vận mệnh, là chủ nhân của tài lộc. Chúng ta lấy tỷ phú châu Á đầu tiên ông Masayoshi Son người Nhật gốc Hàn làm ví dụ, ông bắt đầu lập nghiệp khi mới 19 tuổi và ông chỉ chọn kế hoạch SoftBank trong 40 hoạch định của mình, điều này đã đưa tên tuổi của ông vào danh sách các nhà tỷ phú.

Trong thời đại thị trường đa dạng hóa ngày nay, chỉ có sự lựa chọn đúng mới mang đến thành công.

Muốn trở nên giàu có thì bạn hãy học tám quy luật kiếm tiền ở trên và sử dụng chúng một cách linh hoạt. Đây đều là những định luật lập nghiệp từ kinh nghiệm từng trải của các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc

6 cách trả nợ thông minh giúp bạn nhanh chóng thoát nợ

Trong cuộc sống, hẳn là ai cũng từng trải qua ít nhất một lần phải vay mượn tiền vì những dự định cá nhân. Để ...

Học cách tiết kiệm tiền hiệu quả với phương pháp Kakeibo của người Nhật

Kakeibo là một cách tích lũy tiền hiệu quả và nổi tiếng đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Với quy tắc tính ...

Cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho sinh viên

Bước vào hành trang làm sinh viên là bước vào ngày tháng tự lập. Chính vì điều đó, không phải ai cũng biết làm chủ ...

Thiên Ân

Tin liên quan