3 công ty bị phạt vì chậm công bố thông tin

Cập nhật: 06:02 | 07/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành, Công ty Cổ phần Container Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long.

3 cong ty bi phat vi cham cong bo thong tin
3 công ty bị phạt vì chậm công bố thông tin. Ảnh minh hoạ

Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã: TTF) bị phạt số tiền 60 triệu đồng vì đã công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Cụ thể, Công ty Gỗ Trường Thành công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh không đúng thời hạn đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính mẹ và hợp nhất quý II/2017; Báo cáo tài chính quý I/2017; Giải trình nguyên nhân lợi nhuận sau thuế quý I/2017 bị lỗ; Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2017.

Tương tự, UBCKNN phạt Công ty cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long (mã: DST) 60 triệu đồng vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Ngoài ra, UBCKNN còn phạt ông Ngô Quang Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty 42,5 triệu đồng vì đã ký Biên bản họp và Nghị quyết về việc bầu ông Bùi Việt Dũng giữ chức vụ thành viên HĐQT của công ty khi chưa được đại hội đồng cổ đông của công ty thông qua.

Đối với Công ty cổ phần Container Việt Nam (mã: VSC) bị phạt 60 triệu đồng vì công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Đồng thời, công ty này chưa trình bày đầy đủ về giao dịch giữa công ty và người có liên quan của người nội bộ của công ty như nêu tại phần thuyết minh giao dịch với các bên liên quan trong Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 và 2017, Báo cáo tài chính bán niên đã soát xét năm 2016 và 2017.

Trang Nhi