Bất động sản nghỉ dưỡng: Tiềm năng cho những “mùa gặt”

Cập nhật: 18:07 | 24/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN -  Khởi điểm năm 2017, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng với những cam kết lợi nhuận 8-12%/năm đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Và năm 2018 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ bởi kênh đầu tư không chỉ là 8-12%/năm mà hình thức thu lãi vốn cũng được giới đầu tư quan tâm hàng đầu.  

Báo cáo thị trường của Hiệp hội BĐS Việt Nam, cho thấy trong 2016 tháng nào cũng có dự án nghỉ dưỡng được mở bán mới, giao dịch sôi động. Nổi bật ở thị trường miền Trung và miền Nam với nhiều dự án đáng chú ý tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc như Cocobay Đà Nẵng, Condotel Panorama Nha Trang, Ariyana Nha Trang, Movenpick Cam Ranh, Bãi Trường – Phú Quốc.

Điều đó cho thấy BĐS năm 2016 ghi nhận một làn sóng đầu tư rất mạnh vào phân khúc nghỉ dưỡng.

Điểm mạnh của kênh đầu tư này là tính thanh khoản tốt, tỷ suất lợi nhuận ổn định được chủ đầu tư cam kết trong nhiều năm trong khi nguồn vốn đầu tư lại không quá lớn (một căn Condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng chỉ ngang với một chung cư tầm trung ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh có giá từ 1 tỷ đến 3,2 tỷ).

bat dong san nghi duong tiem nang cho nhung mua gat
Xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng nhận được nhiều sự quan tâm của các ông lớn BĐS (ảnh minh họa)

Sang đến năm 2017 mặc dù xu thế đầu tư bất động vẫn là “trông giỏ bỏ thóc” song vẫn nổi bật một số điểm hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư mà tiêu biểu là tại Vĩnh Phúc, Hòa Bình. Mặc dù hệ số thi công tại địa hình đồi núi khó khăn hơn rất nhiều so với địa hình biển nhưng giá cả của một căn biệt thự nghỉ dưỡng đồi núi đang rẻ hơn rất nhiều chỉ với hơn 1 tỷ đã có thể sở hữu ngay 1 căn. Bởi lẽ do còn là xu hướng mới nên giá đầu tư ban đầu đang rất tốt và được đánh giá vô cùng tiềm năng để khai thác.

Nhắc đến Vĩnh Phúc có lẽ không ai còn xa lạ với khu nghỉ dưỡng vô cùng nổi tiếng Flamingo Đại Lải. Được xây dựng và phát triển dựa trên địa hình hồ sinh thái tự nhiên, trải qua một thời gian dài thăng trầm cùng dự án hiện nay từ giá ban đầu khi xây dựng chỉ hơn 1 tỷ đến hiện nay giá để sở hữu 1 căn biệt thự tại đây không dưới 10 tỷ. Dựa vào những nghiên cứu về khoảng cách nghỉ dưỡng lý tưởng ven đô, Hòa Bình cũng trở thành điểm đến lý tưởng cho các chủ đầu tư. Ngoài các Villas & Resort được xây dựng từ trước đây thì năm 2017 nằm trên mặt quốc lộ 6 cũng mọc lên những khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 4 sao như: Lâm Sơn – Ivory Villas & Resort mang phong cách Pháp hay như Ohara Villas & Resort được thiết kế mang phong cách Nhật Bản 100%… Với những điểm mạnh vô cùng độc đáo đã có rất nhiều nhà đầu tư thắng lợi lớn ở dòng bất động sản này.

Không nằm ngoài dự báo, năm 2018 khu vực đặc khu kinh tế chính là tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Nổi bật tại thị trường là nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã ra đời cung cấp hàng chục ngàn phòng lưu trú cho khách du lịch. Đặc biệt là các địa điểm nổi tiếng như Quy Nhơn, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,… Có thể kể đến nhiều tập đoàn bất động sản lớn trong nước và quốc tế đã hiện diện ở nơi đây như Vingroup, SunGroup, CEO Group, Novotel, Marriott...

Hội môi giới BĐS Việt Nam cũng chỉ ra một phần nguyên nhân nữa đến từ các nhà đầu tư. “Khách hàng chỉ lựa chọn các dự án có chủ đầu tư uy tín, chất lượng và khả năng điều hành, khai thác, kinh doanh dự án sau đầu tư hiệu quả. Như vậy mới đảm bảo an toàn nguồn vốn và khả năng sinh lợi cao, bền vững cho họ”

Với các thị trường sôi động về condotel như Hạ Long, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và đặc biệt là Nha Trang (Khánh Hòa) nơi tập trung rất nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng, thị trường từ nay đến cuối năm 2018 vẫn sẽ là phân khúc sôi động bậc nhất.

Nam Thiên

Tin liên quan