Chủ tịch HĐQT MWG chính thức “từ bỏ” vuivui.com vì thua lỗ kéo dài

Cập nhật: 15:49 | 17/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG từng kỳ vọng vuivui.com sẽ vượt doanh thu Thế Giới Di Động trong vòng 5 năm tới. Nhưng thực tế, hiện tại Thế Giới Di Động đã chính thức dừng hoạt động dự án thương mại điện tử của mình, một dự án mới chỉ có 2 năm tuổi đời và thậm chí còn chưa nhân rộng ra cả nước.  

chu tich hdqt mwg chinh thuc tu bo vuivuicom vi thua lo keo dai Bài học từ những cuốn sách hay mà Tỷ phú Bill Gates đã đọc trong năm
chu tich hdqt mwg chinh thuc tu bo vuivuicom vi thua lo keo dai Điều ít biết về nhà sáng lập Huawei
chu tich hdqt mwg chinh thuc tu bo vuivuicom vi thua lo keo dai Những nguyên tắc khi tranh luận mà bạn cần biết

Cụ thể, người tiêu dùng khi truy cập website thương mại điện tử VuiVui.com của Thế Giới Di Động (TGDĐ) nhận được thông báo: "Từ 18:00 ngày 27/11/2018, Vuivui.com sẽ chuyển thành Bachhoaxanh.com". Đồng thời, Vuivui.com cũng tự động chuyển sang trang Bachhoaxanh.com.

Với hành động này của TGDĐ cho thấy, ông trùm bán lẻ đã chính thức dừng hoạt động dự án thương mại điện tử của mình, một dự án mới chỉ có 2 năm tuổi đời và thậm chí còn chưa nhân rộng ra cả nước.

chu tich hdqt mwg chinh thuc tu bo vuivuicom vi thua lo keo dai
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG

Vuivui.com là website TMĐT theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng), được thành lập cách đây hơn một năm. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG từng kỳ vọng vuivui.com sẽ vượt doanh thu Thế Giới Di Động trong vòng 5 năm tới. Theo báo cáo bạch của Công ty năm ngoái, kết thúc năm 2017, doanh thu của vuivui là 75 tỉ đồng.

Quyết định đầu tư vuivui.com là có tính toán. Theo nghiên cứu riêng của trang TMĐT Tiki.vn, tính đến thời điểm tháng 10 vừa qua, tổng doanh thu thương mại ở VIệt Nam năm 2017 130 tỉ USD, TMĐT B2C chiếm khoảng 1%. Dự đoán đến năm 2025, tỷ lệ này sẽ tăng lên khoảng 5%, trị giá khoảng 12 tỉ USD đến 14 tỉ USD.

Cũng từ đầu tháng 10/2018, Thế Giới Di Động đã đóng cửa tất cả các ngành hàng không liên quan đến FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh). Ngoài ra, tất cả các thoả thuận hợp đồng mua bán không liên quan đến tiêu dùng nhanh sẽ được thanh lý. Khi đó, đại diện Thế Giới Di Động cho biết việc đóng cửa các ngành hàng không liên quan giúp vuivui.com tập trung hơn vào ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Một số thông tin cho rằng, VuiVui.com khiến Thế Giới Di Động lỗ cả trăm tỷ đồng và đây chính là nguyên nhân dừng hoạt động dự án.

Như vậy, ngay cả ông trùm bán lẻ là Thế Giới Di Động cũng phải dừng cuộc chơi thương mại điện tử. Đây là chiến trường "đốt tiền" vô cùng khốc liệt, vốn đã chứng kiến hàng loạt cái tên bị xóa sổ và những doanh nghiệp còn bám trụ thì cũng liên tục thua lỗ.

Điển hình, hàng loạt trang thương mại điện tử đã lần lượt nói lời chia tay với thị trường, điển hình như Beyeu, Lingo, Deca... Còn đối với những đại gia đang cố gắng bám trụ, Lazada mỗi năm lỗ nghìn tỷ, Shopee lỗ hơn 600 tỷ năm 2017, Tiki lỗ gần 300 tỷ, Sendo lỗ hơn 100 tỷ...

Nhân Mã

Tin liên quan