Chủ tịch UBCKNN làm việc với Viện CFA về việc mở rộng hoạt động đào tạo tại Việt Nam

Cập nhật: 11:29 | 02/06/2016 Theo dõi KTCK trên

Ngày 31/5/2016, Tiến sỹ Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và đại diện lãnh đạo các đơn vị UBCKNN đã có buổi tiếp và làm việc với ông Paul H. Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Viện CFA, các cán bộ phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Viện, nhân chuyến thăm Việt Nam của ông P. Smith.

chu tich ubcknn lam viec voi vien cfa ve viec mo rong hoat dong dao tao tai viet nam


Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, ông P. Smith đã giới thiệu với đại diện UBCKNN về Viện CFA. Viện CFA là một hiệp hội toàn cầu của các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đầu tư, hoạt động cùng nhau cho mục tiêu xây dựng một ngành quản lý đầu tư, trong đó quyền lợi của nhà đầu tư được đặt lên trước, các thị trường tài chính vận hành hiệu quả nhất, nền kinh tế được tăng trưởng. Viện CFA tin rằng sự tăng trưởng bền vững được quyết định bởi lòng tin/ sự tin cậy, năng lực lành nghề và sự minh bạch của thị trường tài chính, và phải được dẫn dắt bởi những người coi trọng đạo đức nghề nghiệp, cũng như được đào tạo bài bản/chuyên nghiệp. Vì vậy, Viện CFA được biết đến như là tổ chức hàng đầu về các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực đầu tư và là nguồn kiến thức uy tín, tin cậy của cộng đồng tài chính toàn cầu. Viện CFA hiện có hơn 138.000 hội viên ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 131.400 người được cấp Chứng chỉ CFA, đang hoạt động tại 147 hiệp hội đơn vị ở các nước trên toàn cầu.

Ngoài việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ Phân tích Tài chính (CFA), chứng chỉ Đánh giá Kết quả Đầu tư (CIPM) và chứng chỉ đầu tư Claritas, Viện CFA cùng các hiệp hội đơn vị của mình tại các quốc gia, cung cấp các cơ hội đào tạo/nâng cao kiến thức tại ngay mỗi nước thông qua các hội nghị, hôi thảo, hướng dẫn trực tuyến và các ấn phẩm, giúp cho các hội viên của Viện, các chuyên gia quản lý đầu tư khác, các công ty/tổ chức trong ngành, cùng cơ quan quản lý, luôn được cập nhật với những tiến triển trong ngành đầu tư.

Thay mặt cho UBCKNN, Chủ tịch Vũ Bằng đánh giá cao các hoạt động của Viện CFA trên toàn cầu cũng như ủng hộ kế hoạch thành lập Hội các nhà phân tích tài chính cho các hội viên có chứng chỉ CFA tại Việt Nam trong thời gian tới. Chủ tịch cho biết, hiện nay, UBCKNN với tổ chức trực thuộc là Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Chứng khoán luôn nỗ lực triển khai các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, cấp phép cho người hành nghề trên thị trường chứng khoán. Việc tham gia của các tổ chức, cơ sở, viện đào tạo nước ngoài vào thị trường Việt Nam luôn được hoan nghênh. Chủ tịch nhấn mạnh, việc tăng chất lượng đào tạo lên tầm quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ hành nghề, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường chứng khoán là nhu cầu cấp thiết, đặc biệt trong giai đoạn toàn cầu hóa hiện nay. Chủ tịch vui mừng với ý định phát triển hơn nữa các công việc, hoạt động của Viện CFA cùng các hội viên ở Việt Nam, đồng thời mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ hơn trong thời gian tới giữa UBCKNN và Viện CFA cùng các hội viên trong việc: (i) đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp và thấm nhuần đạo đức nghề nghiệp cho thị trường tài chính; (ii) hợp tác, hỗ trợ nghiên cứu, tư vấn chính sách; và trao đổi các nghiên cứu phát triển.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Tin liên quan