CTCP Hàng không Vietjet vừa bổ nhiệm phó TGĐ – GĐ tài chính mới

Cập nhật: 17:02 | 06/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - HĐQT CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC) vừa bổ nhiệm bà Hồ Ngọc Yến Phương giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc – Giám đốc tài chính của công ty.  

ctcp hang khong vietjet vua bo nhiem pho tgd gd tai chinh moi Cuộc đời sóng gió của người khai sinh thương hiệu KFC
ctcp hang khong vietjet vua bo nhiem pho tgd gd tai chinh moi Những tỷ phú công nghệ giàu nhất Trung Quốc
ctcp hang khong vietjet vua bo nhiem pho tgd gd tai chinh moi (Kỳ 3) Nguyễn Văn Quang Huy: Chàng kỹ sư trẻ khởi nghiệp không cần gọi vốn

Được biết, bà Yến Phương sinh năm 1967 người gốc Huế, tốt nghiệp Thạc sĩ tài chính kế toán quốc tế tại Đại học Swinburne – Úc và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, giữ vị trí lãnh đạo cấp cao ở những công ty và tập đoàn danh tiếng trong lĩnh vực dầu khí, viễn thông, sản xuất công nghiệp...đặc biệt là kinh nghiệm trong điều tiết và quản trị nguồn vốn , M&A, xây dựng hệ thống quản trị tài chính, quản lý kế toán và kiểm toán nội bộ.

ctcp hang khong vietjet vua bo nhiem pho tgd gd tai chinh moi
Bà Hồ Ngọc Yến Phương

Cụ thể, bà Phương từng có thời gian làm Phó Tổng giám đốc tại PV Drilling (từ tháng 7/2008) sau là thành viên HĐQT; cũng là thành viên HĐQT, HĐTV tại các công ty có liên quan khác như PVD Deepwater, PVD Tubulars Management, PVD Tech, PVD Drilling Overseas…; từng được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban tài chính Tập đoàn Dầu khí (PVN) từ tháng 6/2016.

Ngoài ra, bà Phương đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại PVD và các công ty khác, như Trưởng phòng Tài chính PVD, Giám đốc Tài chính (CFO) Công ty S-Telecom (Sfone), Financial Controller của Công ty Holcim Việt Nam, Giám đốc tài chính của SYM.

Đặc biệt, bà là một trong những người đầu tiên đặt nền tảng và góp phần lớn xây dựng bộ máy quản trị tài chính chuyên nghiệp và bài bản thông qua việc triển khai thành công Dự án quản trị doanh nghiệp ERP Oracle EBMS cho PV Drilling. Và có công lớn trong các thương vụ sáp nhập của PV Drilling trên thị trường chứng khoán như thương vụ PVD với PVD Invest hay PVD phát hành 40 triệu cổ phiếu năm 2013...

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA.Văn hoá An toàn là một phần quan trọng trong văn hoá doanh nghiệp Vietjet, được quán triệt từ lãnh đạo đến mỗi nhân viên trên toàn hệ thống.

Báo cáo mới nhất quý III, Vietjet đạt doanh thu 12.713 tỉ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng cả ở mảng vận chuyển hành khách, doanh thu hoạt động phụ trợ và quý này có doanh thu từ chuyển giao sở hữu và thuê tàu bay. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 1.709 tỉ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ.

Gần đây, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Cùng ngày, Vietjet cũng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B với công ty CFM International trị giá 5,3 tỷ USD theo giá công bố của nhà sản xuất.

Vietjet hiện tại khai thác đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và hơn 30 điểm đến trong khu vực tới Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Công, khai thác đội tàu bay hiện đại A320 và A321 với độ tuổi bình quân là 3,3 năm.

Song Hành

Tin liên quan