Dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Đạt và Phú Hồng Khang rao bán khi chưa đủ yếu tố pháp lý

Cập nhật: 16:46 | 28/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Đạt và Phú Hồng Khang hiện mới đang trong quá trình san lấp, thi công hạ tầng kỹ thuật nhưng đã được rao bán rầm rộ.

Dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Đạt và Phú Hồng Khang có quy mô gần 65.000m2, trong đó đất ở chiếm gần 40.000m2, diện tích còn lại phục vụ cơ sở hạ tầng, đường giao thông, công viên cây xanh, trường học… Dự án do Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Phát triển đô thị Việt Nam làm chủ đầu tư.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, dự án này được giới thiệu như một “siêu” dự án với nhiều tiện ích. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế thì thì dự án lại đang được rao bán và ký hợp đồng khi chưa đủ yếu tố pháp lý.

du an khu nha o thuong mai phu hong dat va phu hong khang rao ban khi chua du yeu to phap ly
Dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Đạt và Phú Hồng Khang đang thi công phần cơ sở hạ tầng

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh cho biết: "Hai dự án này hiện đang thi công hạ tầng. Hiện chúng tôi mới chỉ nhận tiền đặt cọc mua đất. Dự kiến đầu năm 2019 mới đủ điều kiện để ký hợp đồng mua bán với khách hàng".

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay trên một số trạng mạng xã hội và wedsite thì các lô đất này đang được rao bán với cam kết ký hợp đồng ngay khi đặt cọc mua nhà vào cuối tháng 11-2018. Cụ thể, khi chúng tôi truy cập vào một website:www.muabannhanh.com để tìm hiểu mua một nền đất có diện tích 60m2 của dự án thì được đươc một nhân viên tư vấn: Lô đất này sẽ được thanh toán làm 4 lần:. Lần 1 ngày 27-11-2018 đóng 655 triệu, lần 2 ngày 12-12-2018 nộp 307 triệu, lần 3 ngày 27-12-2018 nộp 246 triệu, lần 4 ngày 25-1-2019 nộp 62 triệu.

Nhân viên này khẳng định ngay khi nộp tiền lần 1 khách hàng sẽ được ký hợp đồng mua bán đất. Và nội dung này được đăng tải trên nhiều website kinh doanh bất động sản.

Có thể thấy, Dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Đạt và Phú Hồng Khang hiện mới đang trong quá trình san lấp, thi công hạ tầng kỹ thuật. Theo quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản, với dự án đất nền, chủ đầu tư chỉ được huy động vốn, ký kết hợp đồng giao dịch với khách hàng khi đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Tuy nhiên, hiện Dự án này đang được rao bán ký hợp đồng mua bán với khách hàng trái quy định pháp luật; tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho khách hàng. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vấn đề nêu trên.

PV

Tin liên quan