Hạ tầng đón đầu, đại gia địa ốc “dắt vốn” về Phan Thiết

Cập nhật: 19:19 | 27/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Với sự dẫn dắt của hạ tầng thời điểm cuối năm 2018, bất động sản Phan Thiết đang chuyển mình mạnh mẽ khi nhiều các "đại gia" địa ốc đồng loạt rót vốn quy mô hàng tỷ USD vào "thủ phủ resort" này.  

ha tang don dau dai gia dia oc dat von ve phan thiet Nhà đầu tư "ùn ùn" dắt vốn dự án lên đảo
ha tang don dau dai gia dia oc dat von ve phan thiet Đại gia địa ốc đổ tiền về tỉnh lẻ: “Ăn thua” ở vai trò người đón nhận
ha tang don dau dai gia dia oc dat von ve phan thiet Bất động sản nghỉ dưỡng: Cuộc đua nghìn tỷ của đại gia địa ốc

Sở hữu một lợi thế mà những địa danh nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam đó là việc dân Sài Thành chỉ cần mất 4 tiếng chạy xe là đến với Phan Thiết, có thể coi Phan Thiết đang nắm trong tay một đặc lợi đối với việc phát triển du lịch ở thành phố xinh đẹp này.

ha tang don dau dai gia dia oc dat von ve phan thiet

Thuận lợi hơn nữa, tháng 2/2015, cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Long Thành đi vào hoạt động đã rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn hơn 3 giờ đồng hồ. Đặc biệt khi tháng 11/2018 này, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng sẽ khởi công. Sau khi dự án đi vào sử dụng, thời gian từ Tp.HCM đi Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 giờ lái xe.

Còn nhớ cách đây 12 năm, các đại gia địa ốc đã đồng loạt đổ cả tỷ USD vào gần 100 dự án nghi dưỡng kéo dài từ Phan Thiết, Mũi Né xuống tới tận Hàm Thuận Nam nhằm biến Phan Thiết thành thủ Phủ Resort của Việt Nam.

Tuy nhiên, theo chuyên gia địa ốc TS. Trần Nguyễn Minh Hải, sự phát triển chậm của Phan Thiết không chỉ đến từ việc dừng xây dựng các dự án để triển khai cảng Kê Gà mà còn hạn chế cả về hạ tầng. Chính điều này đã khiến du lịch Phan Thiết kém phát triển, chủ yếu thu hút khách lân cận ở Sài Gòn.

TS. Hải cho biết, chỉ cần giải quyết được hai mấu chốt cảng Kê Gà và hạn chế hạ tầng (cụ thể là thiếu sân bay) thì Phan Thiết sẽ tạo được một đà bật khổng lồ, trở thành một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Điều này hoàn toàn có khả thi khi dự kiến tới năm 2020, sân bay Phan Thiết sẽ được đưa vào sử dụng, dự án này có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, nếu đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thúc đẩy khách nội địa khu vực phía Nam đến Bình Thuận thì khi có sân bay, du lịch Bình Thuận dự kiến sẽ hút thêm du khách các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

Ông Sơn cho rằng đợi đến thời điểm 2020, khi sân bay Phan Thiết và tuyến cao tốc Tp.HCM - Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thiện thì giá bất động sản tại thành phố này sẽ cao chót vót, ngang bằng Đà Nẵng - Nha Trang. Vì vậy thời điểm đẹp nhất để các nhà đầu tư đổ tiền vào Phan Thiết chính là thời điểm hiện tại.

Trái với tình hình Phan Thiết 2-3 năm trước, bất động sản Phan Thiết là cuộc chơi độc diễn của tập đoàn Rạng Đông - ông trùm bất động sản Phan Thiết với các dự án như Ocean Dunes, Ocean Vista, Sealink.. ở giai đoạn này, nơi đây đã thu hút được sự chú ý của nhiều ông lớn cùng với sự nhập cuộc của hàng tỷ USD vốn đầu tư. Một trong số đó là Novaland với gần 6.000 tỷ vốn đầu tư dự án Novahills (quy mô trên 40 ha), cung ứng ra thị trường cuối năm nay trên 600 căn biệt thự 5 sao.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Lộc Tú tuần vừa qua cũng đã tung ra thị trường dự án Goldsand Hill Villas có quy mô 9 ha mặt biển Mũi Né - Phan Thiết. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường gần 300 căn villa 100% hướng biển. Mặc dù chưa được công bố giá chính thức, nhưng dự án này hiện đang là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản Phan Thiết và Sài Gòn.

Ngoài Goldsand Hill Villa, Nova Hills, cuối năm 2018 đầu năm 2019 thị trường bất động sản Phan Thiết sẽ đón thêm dự án Dubai của tập đoàn TTC có diện tích gần 1.000 ha, tập đoàn FLC cũng sẽ gia nhập thị trường bất động sản Phan Thiết với dự án FLC Mũi Né & Beach Resrot, TMS cũng sẽ chào sân một dự án gần 30 ha.

Nam Thiên

Tin liên quan