HNX hợp tác với Bộ Ngoại giao Anh phát triển tài chính xanh

Cập nhật: 14:12 | 08/01/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở GDCK Hà Nội và Sở GDCK London đã ký MOU từ năm 2008. Phía Anh cũng đã hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia cho Sở GDCK Hà Nội trong nhiều lĩnh vực như các chương trình QTCT, phát triển thị trường trái phiếu, thị trường chứng khoán phái sinh.

hnx hop tac voi bo ngoai giao anh phat trien tai chinh xanh

Buổi làm việc giữa HNX với Bộ Ngoại giao Anh


Ngày 4/1/2018, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Chủ tịch Nguyễn Thành Long đã có buổi làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á và Thái bình Dương, ông Mark Field.

Chuyến thăm và làm việc của ông Mark Field tới HNX nhằm tìm hiểu cơ hội tăng cường hợp tác về dịch vụ tài chính giữa hai nước và chia sẻ kinh nghiệm của Anh Quốc về tài chính xanh.

Sở GDCK Hà Nội và Sở GDCK London đã ký MOU từ năm 2008. Phía Anh cũng đã hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia cho Sở GDCK Hà Nội trong nhiều lĩnh vực như các chương trình quản trị công ty, phát triển thị trường trái phiếu, thị trường chứng khoán phái sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mark Field cho biết các doanh nghiệp và nhà đầu tư Anh rất quan tâm và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ông cũng chia sẻ Anh là quốc gia có ngành tài chính phát triển lâu đời, nên có nhiều thế mạnh trong các dịch vụ tài chính, đặc biệt là thế mạnh về phát triển tài chính xanh và có thể hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho Việt Nam trong việc phát triển tài chính xanh ở Việt Nam. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa hai Sở GDCK London và Việt Nam.

Trước đó ngày 10/3/2008, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HASTC) và Sở Giao dịch chứng khoán London (LSE) ký kết Biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác, theo đó, hai bên sẽ thúc đẩy các hoạt động liên quan đến niêm yết chéo, cùng trao đổi thông tin về tình hình các loại chứng khoán niêm yết trên hai thị trường LSE và HASTC, trao đổi đào tạo nhân lực, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm tăng thêm sự hiểu biết về thị trường của cả hai bên.

Tuy nhiên từ đó đến nay cả 2 Sở đã trải qua nhiều thay đổi về mô hình hoạt động, cơ cấu tổ chức, dẫn đến chưa có nhiều hoạt động hợp tác trở lại.

M. Bình

Tin liên quan