Hội chợ Làng nghề 2018: Phát triển sản phẩm chủ lực của các làng nghề

Cập nhật: 10:14 | 18/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 17/11 vừa qua, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT khai mạc hội chợ làng nghề Việt Nam năm 2018, với sự tham gia của gần 200 gian hàng của các làng nghề.  

hoi cho lang nghe 2018 phat trien san pham chu luc cua cac lang nghe Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp
hoi cho lang nghe 2018 phat trien san pham chu luc cua cac lang nghe Tuần lễ du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc sẽ được tổ chức vào tháng 11
hoi cho lang nghe 2018 phat trien san pham chu luc cua cac lang nghe Sản phẩm làng nghề: Gặp khó vì thiếu thương hiệu

Diễn ra từ nay đến ngày 21 tháng 11/11 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, 489 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội, Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong năm 2018. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra Hội thảo quốc tế về Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như kết quả triển khai Chương trình OCOP tại một số địa phương.

Với chủ đề "Phát triển sản phẩm chủ lực của các làng nghề Việt Nam hướng tới mỗi xã, mỗi phường một sản phẩm hay mỗi làng một sản phẩm - OCOP", hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, và các mặt hàng như: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, sản phẩm lưu niệm và quà tặng; các sản phẩm đặc sản của các vùng miền trên cả nước, thu hút nhiều người dân về thăm quan, mua sắm.

hoi cho lang nghe 2018 phat trien san pham chu luc cua cac lang nghe
Đại biểu tham quan các gian làng nghề.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng cho biết, đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu và quảng bá Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm -OCOP", giai đoạn 2018-2020 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và triển khai chương trình OCOP của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, góp phần đưa sản phẩm làng nghề thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị kinh tế cao; khuyến khích các nghệ nhân, thợ thủ công và nhà sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng, tinh hoa văn hóa làng nghề thủ công truyền thống.

“Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong năm 2018 nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm làng nghề cũng như tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến thương mại; thúc đẩy các cơ sở sản xuất quan tâm tham gia Chương trình OCOP. Hội chợ góp phần bảo tồn, phát huy làng nghề truyền thống và ngành nghề mới phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế xã hội”, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng chia sẻ.

Theo kết quả điều tra của Bộ NN&PTNT, hiện cả nước có 5.407 làng nghề đang hoạt động, trong đó số làng nghề truyền thống được công nhận theo tiêu chí làng nghề hiện nay của Chính phủ là 1.748, thu hút khoảng 10 triệu lao động. Làng nghề tạo việc làm và cải thiện đời sống cho đông đảo cư dân nông thôn; lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống vật thể và phi vật thể, đồng thời góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm