KCN Đình Vũ mở rộng hoạt động để đón đầu TPP

Cập nhật: 14:46 | 15/12/2015 Theo dõi KTCK trên

Với sự thành công của dự án Khu công nghiệp Đình Vũ, nhà đầu tư Rent-A-Port (Bỉ) đã quyết định mở rộng dự án đầu tư tại Hải Phòng bằng việc phát triển Khu công nghiệp Nam Đình Vũ II để đáp ứng làn sóng đầu tư sắp tới.


Khu công nghiệp Đình Vũ hiện tại đang hoạt động với 55 dự án đa quốc gia, thu hút gần 30% đầu tư nước ngoài vào thành phố Hải Phòng.

Để đón nhu cầu đầu tư từ các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là sau khi Việt Nam ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Khu công nghiệp Nam Đình Vũ II đã được động thổ chiều 14-12, có tổng diện tích gần 650 héc ta, tương đương với khu công nghiệp Đình Vũ hiện tại.

Theo lãnh đạo của Đình Vũ, ngoài Nam Đình Vũ II, công ty có kế hoạch xây dựng tiếp hai hợp phần là Khu công nghiệp cửa ngõ với diện tích gần 500 héc ta tại đảo Cát Hải và Khu công nghiệp Tiền Phong tại Quảng Ninh để tạo thành một tổ hợp công nghiệp gọi là Deep C. Tổng diện tích bốn khu công nghiệp trên khi hoàn thành sẽ đạt hơn 2.000 héc ta, tổng vốn đầu tư khoảng 800 triệu đô la Mỹ.

Tổ hợp công nghiệp này nằm rất gần cảng nước sâu Lạch Huyện, hệ thống cảng Đình Vũ, cảng hàng không quốc tế Cát Bi, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cũng trong ngày 14-12 dự án Trung tâm Dịch vụ Thương mại và logistics cảng cửa ngõ CDC Hải Phòng, của Tập đoàn quốc tế CDC, một trong những công ty hàng đầu tại Qatar chuyên về xây dựng và phát triển đất công nghiệp và khu đô thị của các dự án gần biển, đã khởi công. Đây là dự án đầu tiên nằm trên diện tích của Nam Đình Vũ II với tổng vốn đầu tư gần 2,2 triệu đô la Mỹ. Dự kiến, trung tâm sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng 1-2017.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

Tin liên quan