Shark Đặng Hồng Anh:

Làm kinh doanh bằng tinh thần của một vận động viên

Cập nhật: 14:55 | 15/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo Shark Đặng Hồng Anh, “khi tham gia thể thao một cách chuyên nghiệp, mình sẽ hoàn thiện được tư duy vận hành cuộc sống. Vào một trận đấu phải nhìn đối thủ của mình ra sao, đeo bám chiến thuật thế nào, và quan trọng nhất là bỏ cuộc coi như thất bại”.  

lam kinh doanh bang tinh than cua mot van dong vien “Nữ tướng” ngành bán lẻ và nỗi lo sợ bị tụt hậu trước “sóng” 4.0
lam kinh doanh bang tinh than cua mot van dong vien Niềm tin vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam
lam kinh doanh bang tinh than cua mot van dong vien Doanh nhân Nguyễn Trung Bảo: Làm gì cũng là đóng góp cho xã hội, miễn là làm tử tế

Ở tuổi 38, Shark Đặng Hồng Anh đã là doanh nhân trẻ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản. Hiện nay Ông là Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC cũng như giữ vị trí quan trọng tại các công ty, như: TTC Land, TTC IZ... Shark Hồng Anh còn được biết đến với vai trò là chủ sở hữu của chuỗi phòng khám DHA Medic - mô hình xã hội hóa y tế được đầu tư và triển khai dựa trên chủ trương của Bộ Y tế về kế hoạch phát triển mô hình phòng khám Bác Sỹ Gia Đình tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020.

lam kinh doanh bang tinh than cua mot van dong vien
Shark Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Tập đoàn Thành Công

“Thể thao giúp chúng tôi tránh xa mọi cám dỗ”

"Hậu duệ" của gia đình doanh nhân Đặng Văn Thành - Huỳnh Bích Ngọc nói mình là dân thể thao, đi kinh doanh với tinh thần của một vận động viên nhưng ứng xử thì lại nặng tình cảm từ văn hóa gia đình.

Áp dụng với các con, những thành viên nhí nhà ông Anh được ông rèn luyện cho chơi thể thao từ nhỏ. “Thể thao giúp chúng tôi tránh xa mọi cám dỗ”, ông khẳng định.

Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết, “con tôi có năng khiếu golf nên cũng như nhiều người, tôi hướng cho các cháu tập luyện và có những thành tích tốt nhất thôi. Tới lúc nào đam mê đủ lớn, cháu sẽ trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Còn đam mê không đủ để theo đuổi thì có thể kế nghiệp ba mẹ, đó là sự lựa chọn của con và tôi chấp nhận mọi quyết định của chúng”.

“Chơi thể thao là văn hóa của gia đình tôi”, Shark Đặng Hồng Anh nhấn mạnh. Ông lớn lên khi gia đình đã có điều kiện nhưng ba mẹ bận rộn việc kinh doanh, lo dễ bị cám dỗ bởi những thú vui không lành mạnh. Vì vậy ba ông đã ông đưa đi chơi quần vợt từ lúc tôi 10 tuổi.Ba ông Shark Đặng Hồng Anh lý giải “đam mê thể thao sẽ hạn chế những cám dỗ khác ngoài xã hội”. Và ông đã trải qua, thấy điều này rất hợp lý, nên với con mình ông cũng áp dụng phương thức này, để các cháu được rèn luyện thể chất một cách tốt nhất.

lam kinh doanh bang tinh than cua mot van dong vien

Nhờ đó, “con tôi không có đam mê với điện thoại, máy tính như nhiều trẻ khác bây giờ. Các cháu được rèn luyện tốt và đã có những thành tích ban đầu”, ông chia sẻ.

“Kinh doanh bằng tinh thần của một vận động viên”

Mặt tốt của thể thao áp dụng được trong kinh doanh mà Shark Đặng Hồng Anh muốn khă định là “khi tham gia thể thao một cách chuyên nghiệp, mình sẽ hoàn thiện được tư duy vận hành cuộc sống. Vào một trận đấu phải nhìn đối thủ của mình ra sao, đeo bám chiến thuật thế nào, và quan trọng nhất là bỏ cuộc coi như thất bại”.

“Tôi đã làm kinh doanh bằng tinh thần của một vận động viên như thế, đầu tiên mình không được bỏ cuộc. Khi tìm đủ mọi cách không giải quyết được mới chấp nhận thua một trận, rút ra bài học và làm lại, chứ không phải khó là bỏ qua”, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC chia sẻ bí quyết thành công của mình.

Việc áp dụng “thể thao” vào trong kinh doanh đã giúp Shark Đặng Hồng Anh gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Thời gian qua, Shark Đặng Hồng Anh đã nhận được các giải thưởng/danh hiệu, như: Nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiêu biểu; Giải thưởng Sao đỏ 2008; Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu; Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM; 2 lần đạt Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố; 4 năm liền là Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu…

Nhân Mã