Mặt bằng lãi suất tại các ngân hàng đang tăng

Cập nhật: 10:03 | 13/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong khi việc tăng huy động đang được cân đo ở một số ngân hàng thì cuộc đua tăng lãi suất ngân hàng được bắt đầu từ cuối tháng 8 và vẫn chưa hết "nóng" ở thời điểm hiện tại.  

mat bang lai suat tai cac ngan hang dang tang Mặt bằng lãi suất ngân hàng tiếp tục ổn định
mat bang lai suat tai cac ngan hang dang tang Trong tháng 8, lãi suất cho vay ngân hàng ACB, VietinBank và VPBank bất ngờ tăng
mat bang lai suat tai cac ngan hang dang tang Chính phủ yêu cầu giữ ổn định mặt bằng lãi suất

Trong những ngày đầu tháng 11, vẫn có ngân hàng tiếp tục nâng lãi suất như VPBank, TPBank, Techcombank.

mat bang lai suat tai cac ngan hang dang tang
Ảnh minh họa

Theo đó, hàng loạt ngân hàng cũng điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 10 như: 4 ông lớn ngân hàng thương mại Nhà nước, LienVietPostBank, NCB, TPBank, ACB, MBBank, SHB, Viet A Bank và Maritime Bank.

Theo báo cáo của CTCP Chứng khoán SSI mới đây, lãi suất đã tăng trên cả thị trường 1 và thị trường 2. Trong đó, trên thị trường liên ngân hàng lãi suất VND đã tăng mạnh lên trên 4,5% ở tất cả các kì hạn sau một thời gian tương đối bình ổn.

Và lần đầu tiên kể từ tháng 2/2018, khối lượng OMO lưu hành đã vượt khối lượng tín phiếu, đánh dấu sự trở lại của thời kì bơm tiền sau một thời gian dài NHNN hút tiền thông qua phát hành tín phiếu khối lượng lớn.

SSI Research cho rằng, xu hướng lãi suất VND trong những tháng tới sẽ khó giảm do mùa cao điểm cuối năm cộng hưởng với nhu cầu bảo vệ đồng VND trong bối cảnh CNY tiếp tục mất giá.

Thu Hoài