Nam Hà Nội: Đặc lợi cho phát triển BĐS tầm trung

Cập nhật: 08:29 | 24/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường bất động sản (BĐS) nội đô phía Nam Hà Nội sẽ trở thành tâm điểm giao dịch nửa cuối năm 2018 với lượng cầu từ phân khúc chung cư, căn hộ tầm trung đang tăng lên nhanh chóng.

Theo báo cáo của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn cung căn hộ Hà Nội ngày càng tăng nhưng thị trường đã dần được điều tiết theo nhu cầu của khách hang. Phân khúc căn hộ chung cư có mức giá tầm trung đã chiếm đa số. Trong đó, Nam Hà Nội đang được đánh giá là là khu vực sở hữu lợi thế để phân khúc này phát triển.

Cũng theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2018 thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội được mở bán là 15.012 căn, trong đó nguồn cung ở phân khúc chung cư có mức giá tầm trung vẫn chiếm đa số với 43,8%. Đáng chú ý, lượng hấp thụ ở phân khúc này vẫn chiếm tỉ trọng cao nhất, chiếm 47,2%.

Theo lý giải của các chuyên gia BĐS, xu hướng này là tất yếu bởi phần lớn người dân sống ở các đô thị hiện nay đang có thu nhập trung bình nhưng nguồn cung nhà ở phân khúc này lại rất ít.

Còn theo một nghiên cứu mới đây của Công ty Savills, khu vực phía Nam Hà Nội đang đứng đầu thị trường về tổng quy mô căn hộ với khoảng 35.000 căn, chủ yếu là phân khúc căn hộ tầm trung, nhưng hiện tại nguồn cung các dự án chung cư giá dao động từ 800 triệu đến 1,5 tỉ đồng vẫn còn hạn chế. Vì thế, tại đây các dự án được xây dựng mới và ra hàng cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, đa phần là khách hàng có nhu cầu ở thực hoặc khách hàng có tài chính mua để cho thuê.

nam ha noi dac loi cho phat trien bds tam trung
Nam Hà Nội tiếp tục là “đất diễn” cho phân khúc chung cư, căn hộ bình dân

Có thể thấy lượng căn hộ, chung cư tầm trung tại Hà Nội chủ yếu tại quận Hà Đông, Long Biên và Nam Từ Liêm. Một số khu vực khác có hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông tốt như khu vực phía Nam Hà Nội, với nguồn cầu lớn, nhưng hiện tại nguồn cung căn hộ có mức giá tầm trung ở đây vẫn còn hạn chế.

Với đòn bẩy là cảnh quan, diện tích đất còn tương đối lớn thêm đó là hạ tầng kết nối giao thông đã thổi luồng sinh khí mới cho đất nội đô khu vực phía Nam Hà Nội. Theo đó, dự án trục đường Minh Khai mới khi hoàn thành sẽ giúp việc di chuyển về phía Nam Thủ đô thuận tiện hơn rất nhiều, tăng giá trị đất khu vực lên đáng kể.

Nhận định về thị trường BĐS Hà Nội, bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc CBRE chi nhánh Hà Nội cho biết, trong tương lai gần các khu vực của thành phố sẽ có sự phân hóa rõ rệt theo từng phân khúc thị trường, đối tượng sử dụng cũng như đối với các chủ đầu tư. Trên thực tế, hiện phân khúc nhà ở theo tiêu chí bình dân đang phát triển mạnh ở phía Tây, phía Nam Thủ đô. Trong khi đó, địa chỉ đất khu phía Đông, phía Bắc sẽ phát triển phân khúc BĐS cao cấp hạng sang.

Thời gian tới, toàn bộ các tuyến đường giao thông quan trọng phía Nam Hà Nội sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Việc các đầu mối cơ sở hạ tầng hoàn tất, điểm mạnh nhất của các dự án BĐS khu vực phía Nam Hà Nội được khơi thông hứa hẹn sẽ thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư, dự án lớn ở khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì.

Các chuyên gia cũng nhận định thêm, sức bật BĐS khu phía nội đô phía Nam sẽ được nhiều lợi theo nhờ sự đầu tư đồng bộ từ hạ tầng cơ sở, quỹ đất rộng với nhiều lá phổi xanh của thành phố tọa lạc trên địa bàn. Chính lợi thế này sẽ khiến phía Nam thành phố sẽ là điểm đến đầu tư BĐS phân khúc tầm trung trong thời gian tới.

Hữu Dũng