Nhận định chứng khoán ngày 05/11: Gặp áp lực điều chỉnh trước khi hồi phục!

Cập nhật: 19:37 | 04/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mặc dù vấp phải lực bán trong phiên chiều 02/11 nhưng thị trường chứng khoán vẫn đóng cửa phiên cuối tuần đầy ấn tượng với sắc xanh ngập tràn trên bảng điện tử. Tuy nhiên, các công ty chứng khoán nhận định, xu hướng hồi phục vẫn chưa rõ ràng khiến thị trường phiên tiếp theo vẫn giằng co và rung lắc. Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 05/11/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 0511 gap ap luc dieu chinh truoc khi hoi phuc Chứng khoán phiên chiều 2/11: Giao dịch thăng hoa, VN-Index tăng gần 17 điểm
nhan dinh chung khoan ngay 0511 gap ap luc dieu chinh truoc khi hoi phuc Chứng khoán phiên sáng 2/11: VN-Index vượt mốc 915 điểm
nhan dinh chung khoan ngay 0511 gap ap luc dieu chinh truoc khi hoi phuc Nhận định chứng khoán ngày 02/11: Tín hiệu kỹ thuật ủng hộ cho nhịp hồi phục

Gặp phải áp lực điều chỉnh trước khi bật tăng trở lại

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

VN-Index đã có tuần tăng điểm đầu tiên sau 4 tuần giảm điểm liên tiếp, giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại và mở ra hy vọng chỉ số tiếp tục hồi phục trong tuần kế tiếp.

Đầu tuần tới, VN-Index có thể gặp phải áp lực điều chỉnh và lui về vùng hỗ trợ 917-920 điểm trước khi bật tăng trở lại, hướng tới vùng kháng cự 940-950 điểm.

Chốt lời hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Áp lực bán nhiều khả năng sẽ gia tăng khi VN-Index tăng vùng 930-940 điểm. Nhà đầu tư lướt sóng có thể tận dụng nhịp hồi này và chốt lời khi tăng lên vùng kháng cự trên. Đồng thời, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để hạ Margin và đưa danh mục về mức an toàn.

nhan dinh chung khoan ngay 0511 gap ap luc dieu chinh truoc khi hoi phuc
Thị trường gặp phải áp lực điều chỉnh trước khi hồi phục. Ảnh minh hoạ

Có thể hình thành xu hướng phục hồi ngắn hạn

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Một phiên tăng mạnh đã phá vỡ thế bế tắc cho nhà đầu tư, từ việc giải tỏa tâm lý đến lo ngại thị trường có bulltrap ở vùng đáy. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index sau 5 phiên đã lấp được GAP tạo ra giữa ngày 24-25/10, một trong những vùng kỹ thuật quan trọng. Với quán tính tăng mạnh như phiên hôm thứ Sáu bên cạnh đó chứng khoán toàn cầu cũng đang tích cực, thị trường có thể hình thành xu hướng phục hồi ngắn hạn.

Xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường toàn cầu đã có phiên cuối tuần qua đầy hưng phấn, và chứng khoán Việt Nam cũng không đứng ngoài quy luật. Các chỉ số bật tăng mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng và Bất động sản.

Thanh khoản thị trường được cải thiện tích cực, tuy nhiên, khối ngoại đã bán ròng mạnh. Vào phiên giao dịch buổi sáng, thị trường mở cửa tăng điểm hưng phấn và liên tục gia tăng cách biệt.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp phục hồi để đưa danh mục về tỷ lệ hợp lý và an toàn khi xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là điều chỉnh.

Có thể hình thành pha tăng điểm mới

(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Sự vận động luân phiên của dòng tiền trong nhóm cổ phiếu trụ cột là cơ sở căn bản để VN-Index hình thành pha tăng điểm mới. Dấu hiệu hồi phục chưa rõ ràng

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng, dòng tiền chủ yếu đổ vào VN30, nhà đầu tư nên cẩn trọng chờ đợi tín hiệu trong thời gian tới.

Nên canh chốt lời cổ phiếu trong khoảng giá 930-940 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phần bớt tiêu cực trong tuần qua sau khi tạo đáy lần hai quanh ngưỡng 885 điểm trong phiên 30/10. Mô hình hai đáy trên VN-Index dường như đã được hình thành như diễn biến trước đó của thị trường trong tháng 7/2018.

Điều này cho chúng ta kỳ vọng về một nhịp hồi phục của thị trường sẽ diễn ra vào đầu tuần sau.

Theo đó, ngưỡng kháng cự trong khoảng 930-940 điểm tương ứng với đường trendline tăng trưởng từ năm 2016 đến nay sẽ là điểm bán tiềm năng với nhiều nhà đầu tư có tham khảo về phân tích kỹ thuật.

Chiều ngược lại, vùng 885-900 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ mạnh trong trường hợp đợt sụt giảm tiếp tục xảy ra.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ hồi phục vào đầu tuần với mục tiêu là vùng kháng cự 930-940 điểm nhưng sẽ giảm điểm trở lại về cuối tuần.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên canh chốt lời cổ phiếu trong khoảng giá 930-940 điểm và nên hạn chế mua đuổi trong thời gian này do xu hướng thị trường vẫn còn rất rủi ro sau khi trendline tăng trưởng dài hạn bị xuyên thủng.

Thử thách ngưỡng 930-940 điểm

(CTCP Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng có thân nến dài và có bóng nến trên, cho thấy đà tăng mạnh và có sự giằng co ở vùng giá cao trong phiên ngày thứ Sáu. Thanh khoản đã tăng so với phiên liền trước và tăng cao hơn nền khối lượng giao dịch tuần, lực cung đã có dấu hiệu tăng lên khi giá tăng. Đà tăng có khả năng sẽ tiếp tục, VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng cản 930-940 trong một hai phiên tiếp theo.

Kiểm định lại mốc 925 điểm (Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Mặc dù các chuyên viên phân tích kỹ thuật của HSC dự báo khả năng VN-Index sẽ bức phá và kiểm định lại mốc 925 trong những ngày tới, trong thời điểm từ nay đến cuối năm, thì HSC cũng không nhận thấy có bất kỳ nguyên nhân nào để thay đổi quan điểm của mình rằng thị trường sẽ lình xình và giảm trong biên độ khá hẹp.

Tập trung quản trị rủi ro

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù cả hai chỉ số đang có dấu hiệu hồi phục ngắn hạn nhưng nhịp hồi phục hiện tại chỉ mang tính chất là hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy, đồng thời đây cũng là cơ hội để tái cơ cấu lại danh mục.

Xu hướng giảm vẫn chiếm thế chủ đạo

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm tốt về điểm số lẫn thanh khoản qua đó tiếp tục củng cố đà tăng ngắn hạn. Hoạt động trading ngắn hạn có thể được xúc tiến ở nhịp điều chỉnh khi vùng 885-900 điểm vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, do xu hướng giảm vẫn đang chiếm thế chủ đạo nên nhà đầu tư nên quản trị rủi ro trong bối cảnh hiện nay.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm