Nhận định chứng khoán ngày 14/12: Giằng co và tích lũy

Cập nhật: 20:30 | 13/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường ngày 13/12 đã không gây được bất ngờ khi chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm. Tín hiệu tích cực đầu phiên đã giúp chỉ số bật tăng, tuy nhiên sự hưng phấn đã không được duy trì khi kết thúc phiên với sắc đỏ bao phủ cả hai sàn. Trong phiên tiếp theo, chỉ số VN-Index có thể diễn biến theo xu hướng giằng co và tích lũy. Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 14/12/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 1412 giang co va tich luy Chứng khoán phiên chiều 13/12: Lực bán gia tăng, VN-Index quay đầu giảm điểm
nhan dinh chung khoan ngay 1412 giang co va tich luy Chứng khoán phiên sáng 13/12: Hai sàn diễn biến trái chiều
nhan dinh chung khoan ngay 1412 giang co va tich luy Nhận định chứng khoán ngày 13/12: Hướng tới ngưỡng kháng cự 970 điểm

Tiếp tục điều chỉnh trong nửa đầu phiên

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tiếp nối dư địa điều chỉnh vào cuối phiên hôm nay, chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh trong nửa đầu phiên kế tiếp.

Đường giá có thể lùi về vùng hỗ trợ 954-958 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, thị trường có thể sớm cho tín hiệu hồi phục trở lại.

Thận trọng khi có dấu hiệu bứt phá

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Cả hai chỉ số đang có nỗ lực vượt vùng kháng cự để thoát khỏi xu hướng tiêu cực trước đó và hình thành xu hướng tăng trung hạn. Tuy nhiên rủi ro vẫn tồn tại khi chỉ số đang có dấu hiệu phân kỳ âm ngắn hạn với RSI.

Hiện tại, nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường và vẫn nên thận trọng đến khi có dấu hiệu bứt phá rõ ràng.

nhan dinh chung khoan ngay 1412 giang co va tich luy
Ảnh minh họa

Động lực hướng tới vùng giá 975-990 điểm là vẫn còn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, động lực để VNI-ndex tiếp tục hướng tới vùng giá 975-990 điểm là vẫn còn khi mà áp lực bán ra trong phiên hôm nay không lớn.

Mặc dù vậy, chúng tôi tiếp tục lưu ý về khả năng tăng giá mạnh trên diện rộng khó xuất hiện, thay vào đó thị trường sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Bên cạnh đó nhịp tăng giá lần này vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục, dao động đi ngang xung quanh vùng giá hiện tại vẫn đang được đánh giá là xu hướng chính.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi trong những phiên tới.

Vẫn nên canh bán

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Tâm lý nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá thận trọng khi VN-Index tăng lên vùng 960-970 điểm. Với mức thanh khoản như hiện tại thì khả năng bứt phá của thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn. Xu hướng lình xình vẫn đang chiếm ưu thế trong thời gian tới. ART cho rằng trong giai đoạn này, nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên canh bán cổ phiếu khi thị trường tăng đến các ngưỡng cao hơn do biên độ tăng hiện tại cũng không còn nhiều.

Tiếp tục nắm giữ vị thế hiện tại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực điều chỉnh của thị trường không quá lớn khi lực cung cổ phiếu không quá ồ ạt, cả hai chỉ số chỉ đóng cửa giảm nhẹ, giảm xấp xỉ 1 điểm vào cuối phiên.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế hiện tại hoặc tận dụng những phiên rung lắc để tái cơ cấu danh mục hợp lý hơn.

Nhịp tăng trở nên khó khăn hơn

(CTCK FPT - FPTS)

Nếu VN-Index tiếp tục giằng co thì khả năng của nhịp tăng mới sẽ khó khăn hơn khi mà tâm lý sẽ bị chi phối bởi giao dịch ETF và cuộc họp của FED diễn ra trong tuần kế tiếp. Vì thế, bên cạnh việc duy trì vị thế tại những cổ phiếu có nền tảng tích lũy tốt thì nhà đầu tư cũng nên cân nhắc việc đặt stoploss ngay biên dưới của kênh tích lũy để giảm thiểu rủi ro nếu thị trường biến động theo chiều hướng không mong muốn.

Phía trước là khoảng GAP rất rộng

(CTCK MB - MBS)

Hôm nay là một phiên điều chỉnh nhẹ và chỉ số vẫn giữ được mốc 960 điểm nên thị trường chỉ “dậm chân tại chỗ” trong nỗ lực retest vùng tích lũy.

Phía trước là khoảng GAP rất rộng, vì vậy nếu không thể bứt phá hẳn khỏi vùng tích lũy thì thị trường tiếp tục tích lũy để lấy năng lượng thử sức với khoảng GAP này cũng là điều hợp lý.

Kiên trì chờ thêm tín hiệu đột biến

(CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Phiên giảm điểm nhẹ hôm nay trong bối cảnh biên độ và thanh khoản không có gì đột biến nên không tác động quá nhiều để có thể thay đổi xu hướng hiện tại. Vì vậy, VNCS vẫn giữ nguyên quan điểm cũ, kiên trì giữ vững vị thế, chờ thêm tín hiệu đột biến từ thị trường trước khi có những hành động mới.

VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index có nhịp nhúng xuống để retest ngưỡng 960 điểm trong phiên hôm nay và thành công khi giữ vững được ngưỡng này. Đây là một tín hiệu kỹ thuật tương đối tích cực cho thị trường chung. Khối ngoại tiếp tục mua ròng chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trong phiên hôm nay cũng là một thông tin hỗ trợ cho tâm lý thị trường.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại để hướng dần đến mục tiêu là khoảng giá 970-990 điểm (gap down giữa 2 phiên 10/10 và 11/10).

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua mới và nên ưu tiên canh bán cổ phiếu khi thị trường tăng đến các ngưỡng cao hơn do upside hiện tại cũng không còn nhiều.

Các vị thế mua khi thị trường vượt 930 điểm để hoàn thành mô hình 2 đáy tiếp tục được khuyến nghị canh bán trong khoảng giá 960-980 điểm theo target của phân tích kỹ thuật.

Cần tín hiệu xác nhận

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Xu hướng tăng trưởng trong ngắn hạn được duy trì. Tuy nhiên, thanh khoản ở mức thấp làm VN-Index rung lắc trong phiên. Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục hiện tại và tăng tỷ trọng trong trường hợp tín hiệu phá vỡ được xác nhận rõ ràng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm