Nhận định chứng khoán ngày 30/11: “Giằng co trong khoảng giá 900-930 điểm”

Cập nhật: 22:30 | 29/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau 3 phiên tăng điểm, chỉ số VN-Index lại có phiên điều chỉnh giảm điểm trở lại. Trong phiên ngày mai, khả năng hồi phục vẫn có thể xuất hiện nhưng mức độ hồi phục sẽ không lớn do áp lực bán giá cao trong phiên 29/11 đang gia tăng. Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 30/11/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 3011 giang co trong khoang gia 900 930 diem Chứng khoán phiên chiều 29/11: Dòng tiền suy yếu, VN-Index đảo chiều giảm điểm
nhan dinh chung khoan ngay 3011 giang co trong khoang gia 900 930 diem Chứng khoán phiên sáng 29/11: Sắc xanh bao phủ thị trường
nhan dinh chung khoan ngay 3011 giang co trong khoang gia 900 930 diem Nhận định chứng khoán ngày 29/11: Duy trì xu hướng tăng điểm

Có thể kiểm định ngưỡng hỗ trợ tại 925-927

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Theo một kịch bản thông thường, VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng hỗ trợ tại 925-927 điểm trước khi hồi phục trở lại và hướng lên mốc 950 điểm trong 5-10 phiên tới. Mặc dù vậy, thị trường đang xuất hiện những tin đồn có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư, nên cũng có khả năng kịch bản sẽ bị thay đổi theo một chiều hướng khác.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục, đặc biệt là tại các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Tín hiệu tại nhóm dẫn dắt cũng có thể sẽ xấu đi nếu VNI đóng cửa dưới 925 điểm vào ngày mai".

nhan dinh chung khoan ngay 3011 giang co trong khoang gia 900 930 diem

Hồi phục đan xen giảm

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND vẫn giữ nguyên quan điểm tích cực về triển vọng hồi phục ngắn hạn của các chỉ số và diễn biến hồi phục chậm với cách tăng giảm đan xen là điều hoàn toàn bình thường trong bối cảnh hiện tại. Do đó, các quyết định mua sẽ thuận lợi hơn khi chọn lọc mua trong các phiên giảm điểm và nên hướng tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu cơ bản.

Tích lũy

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục còn tích lũy trong vài phiên tới khi đà tăng vẫn chưa tiếp diễn. Điểm tích cực YSVN nhận thấy là thanh khoản đã cải thiện và chủ yếu tập trung ở dòng Largecaps, nhưng thanh khoản cải thiện trong nhịp giảm điểm của thị trường cũng không phải là điểm tích cực cho nên YSVN đánh giá trạng thái tích lũy và phân hóa sẽ còn tiếp diễn. Đồng thời, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm cho thấy chiến lược ngắn hạn là nên tiếp tục cơ cấu lại danh mục.

Chưa sẵn sàng bứt phá

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số tiếp tục gặp khó khi chạm vùng kháng cự ngắn hạn. Dòng tiền vẫn khá hạn hẹp và các chỉ số dường như chưa sẵn sàng để bứt phá.

Có thể xuất hiện điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu.

Vẫn chưa khả quan

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Khả năng có thông tin tốt từ hội nghị G20 có thể tránh được căng thẳng thương mại, hỗ trợ giá dầu và các nhân tố khác giúp hỗ trợ thị trường chứng khoán của các nền kinh tế mới nổi. Từ đó có thể giúp các chỉ số chứng khoán Việt Nam tăng. Tuy nhiên mọi việc còn phụ thuộc nhiều vào nội dung của sự thỏa thuận nếu có. Ngành sản xuất của Việt Nam có vẻ vẫn khả quan cho dù thông tin từ G20 có không khả quan. Tuy nhiên các quỹ đầu tư trên thế giới nhiều khả năng sẽ tỏ ra thận trọng trước sự biến động mạnh của nhiều loại tài sản, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.

Rung lắc mạnh hoặc hiệu chỉnh

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Phản ứng suy yếu đồng loạt xuất hiện trên phần lớn Bluechips thuộc VN30 trong phiên hôm nay cho thấy kỳ vọng không mấy lạc quan về khả năng tiến xa hơn phía trên khu vực 940 điểm trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, một số thông tin không tích cực cũng được công bố trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi tin tức từ sự kiện G20 vào cuối tuần. Đây có thể là nguyên nhân khiến dòng tiền vào thị trường bị ngắt nhịp. Những vị thế mua đã mở trong vùng giá cao hôm nay có thể sẽ là lực cản khi thị trường hồi phục.

Do đó, những rung lắc mạnh hoặc hiệu chỉnh có thể sẽ là diễn biến chủ đạo của phiên cuối tuần. Nhà đầu tư nên thận trọng với việc mở vị thế mua mới. Giao dịch liên tục sẽ chỉ dành cho nhà đầu tư chịu mức rủi ro cao và đã có sẵn vị thế tại những cổ phiếu đang biến động độc lập với thị trường chung.

Điều chỉnh về 918-923 điểm

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường có thể điều chỉnh về vùng 918-923 điểm. Phản ứng hồi phục được kỳ vọng sẽ xảy ra tại vùng này.

Giằng co trong khoảng giá 900-930 điểm

(Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ lại tiếp tục giằng co trong khoảng giá 900-930 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục căn những nhịp tăng trong phiên để hạ tỷ trọng danh mục.

Chiều ngược lại, nhà đầu tư đang nắm tiền mặt chỉ nên giải ngân nếu như thị trường vượt qua được ngưỡng 930 điểm với thanh khoản khớp lệnh cao hơn mức trung bình 20 phiên thể hiện việc dòng tiền thực sự quay lại thị trường.

Thận trọng và ưu tiên việc quản trị rủi ro

(Công ty chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Áp lực bán xuất hiện khi VN-Index tiếp cận vùng đỉnh đầu tháng 11/2018. Theo quan điểm kỹ thuật, chỉ số cần thêm những tín hiệu xác nhận về xu hướng tăng ngắn hạn với thanh khoản gia tăng. Rủi ro hệ thống vẫn còn vì thế nhà đầu tư nên thận trọng và ưu tiên việc quản trị rủi ro.

Tận dụng phiên rung lắc để tái cơ cấu danh mục

(Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

Thị trường vẫn đang vận động trong kịch bản “Sideway Up”, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục và các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Tiếp tục giằng co

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Thanh khoản thị trường phiên giao dịch ngày hôm nay tiếp tục duy trì dưới mức trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn đang đứng ngoài quan sát thị trường. Sự phân hóa tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó sắc đỏ có phần chiếm ưu thế trước áp lực bán chốt lời. Trong bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ, thị trường nhiều khả năng sẽ biến động giằng co quanh vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư có thể lướt sóng ngắn hạn các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt vơi tỷ trọng nhỏ trong danh mục và hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường tăng mạnh.

Xu hướng hồi phục sau chuỗi tăng vừa qua chưa bị ảnh hưởng

(Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

Mức giảm hôm nay không làm thay đổi xu hướng tích lũy trong vùng dao động của thị trường trong giai đoạn vừa qua. Thị trường vẫn dao động ở vùng đỉnh cũ, một phiên test đỉnh không thành công nhưng xu hướng hồi phục sau chuỗi tăng vừa qua chưa bị ảnh hưởng.

Xu hướng hồi phục chưa vững chắc

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, VN-Index tăng điểm khá tích cực nhưng dòng tiền vẫn cô đọng và chỉ tập trung vào nhóm VN30 với mức thanh khoản khá thấp. Đà tăng của thị trường vẫn chỉ được duy trì bởi dòng tiền khá yếu, xu hướng hổi phục vẫn chưa vững chắc.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm