Những bí quyết giúp “mua nhà giá hời”

Cập nhật: 16:27 | 15/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ông bà ta xưa có câu đời người có 3 chuyện quan trọng là “mua nhà, lấy vợ, tậu trâu”. Vì vậy, học hỏi được những kinh nghiệm thực tế trong việc mua bán nhà sẽ chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để chọn được cho mình một căn nhà tốt nhất và giá cả hợp lý nhất.  

nhung bi quyet giup mua nha gia hoi Hà Nội bật mí thời điểm có nhà 200 triệu/căn cho công nhân
nhung bi quyet giup mua nha gia hoi Cạm bẫy nào đang rình rập khách hàng khi mùa nhà giá rẻ?
nhung bi quyet giup mua nha gia hoi Nhà giá rẻ: Xu hướng bất động sản không thể bỏ lỡ nửa cuối 2018

Trong việc chọn mua nhà có rất nhiều yếu tố mà người mua cần phải quan tâm. Việc tìm mua được một ngôi nhà có vị trí đẹp, rẻ, lại hợp phong thủy ...đó là điều mà ai cũng mong muốn.

Với những người chuyên buôn bán bất động sản thì nhà xấu mà có đường đẹp cùng với hạ tầng đẹp còn tốt hơn nhiều là nhà đẹp mà đường hay hẻm nhỏ, ở xa dân cư, xa các tiện ích cần thiết như chợ, trường, bệnh viện, …

nhung bi quyet giup mua nha gia hoi
Ảnh minh họa

Những người mua nhà để ở cũng vậy, khi mua nhà bạn chưa chắc mình sẽ ở đó cả đời và có thể sau này bạn sẽ chuyển đến nơi ở tốt hơn nên khi quyết định mua nhà bạn cần để ý đến cơ sở hạ tầng khu vực, để ý đến vị trí ngôi nhà. Đây là những điểm quan trọng khiến căn nhà của bạn sẽ không bị mất giá về sau.

1. Đánh giá nhu cầu bản thân

Khi chúng ta có nhu cầu mua nhà giá rẻ, chúng ta cần tự đánh giá khả năng và nhu cầu của mình trước khi quyết định.

Ví dụ: bạn mua nhà để ở hay mua nhà để kinh doanh; ngôi nhà của bạn nên nằm ở vùng ven hay trung tâm thành phố; khả năng tài chính khi chi trả cho ngôi nhà là bao nhiêu %; bạn có khả năng sở hữu ngôi nhà bao nhiêu tiền…

Khi bạn đưa ra các đánh giá chính xác về nhu cầu của bản thân, bạn sẽ dễ dàng khoanh vùng và tìm kiếm ngôi nhà giá rẻ mà bạn mơ ước một cách rất dễ dàng.

nhung bi quyet giup mua nha gia hoi

2. Khảo sát thị trường

Trước khi quyết định mua nhà để ở các bạn cần phải tìm hiểu và khảo sát thị trường kỹ trước khi lựa chọn đặc biệt đó lại là nhà giá rẻ.

Việc đi khảo sát thị trường sẽ giúp chúng ta nắm bắt được giá nhà ở từng khu vực mình muốn mua. Mặt khác, là các yếu tố như dân sinh, an ninh trật tự, cơ sở hạ tầng.. trong khu vực. Từ đó xem xét các yếu tố và giá thành đã hợp lý hay chưa rồi mới quyết định.

Ví dụ: Bạn muốn 1 căn nhà, bạn phải đi khảo sát giá nhà tại khu vực đó, so sánh giá nhà với 1 số khu lân cận. Ngoài ra bạn cũng nên đi xem nhiều căn nhà cùng với 1 giá trị được rao bán để so sánh, từ đó tìm ra căn tốt nhất.

nhung bi quyet giup mua nha gia hoi

3. Mua nhà cũ

Bạn hãy chọn một ngôi nhà cũ của người dân cần bán và bạn tha hồ sửa chữa ngôi nhà theo ý mình mà chi phí thì chẳng đáng bao nhiêu. Bạn còn yên tâm về chất lượng của các thiết bị vệ sinh, gạch ốp, hệ thống nước thải .....

Vì những người buôn họ thường mua những ngôi nhà cũ với giá rẻ và sau đó sửa sang lại để bán kiếm lời. Chỉ với một khoản tiền nhỏ chỉnh trang lại ngôi nhà họ đã có thể làm cho giá trị căn nhà thay đổi hoàn toàn.

4. Chọn mua nhà của những người cần tiền gấp

Đây sẽ là điểm lợi thế nhất vì có thể bạn sẽ mua được căn nhà với giá rẻ. Với những người nợ ngân hàng và đến ngày đáo hạn nhưng chưa có tiền để trả hay người cần tiền gấp vì nhiều lý do khác thì việc đầu tiên người ta quan tâm là làm sao bán được nhà nhanh nhất có thể để kịp giải quyết nợ nần. Chính vì vậy đây là cơ hội giúp bạn thương lượng với người bán một cách có lợi nhất, mua được giá rẻ nhất.

5. Đàm phán, thương lượng

Khi bạn đã ưng ngôi nhà và có thiện chí muốn mua thì khâu đàm phán giá cả là khâu quan trọng nhất.

nhung bi quyet giup mua nha gia hoi

Việc nắm bắt tâm lý tốt để kiểm soát cuộc đàm phán đưa ra những quyết định nhanh và dứt khoát cũng là nhân tố vô cùng quan trọng giúp bạn mua nhà nhanh với giá hời.

Các chuyên gia buôn bán bất động sản khuyên rằng, muốn mặc cả được nhà giá tốt thì bạn cần có những kiến thức am hiểu nhất định về vị trí ngôi nhà.

Ví dụ: Với những người đang cần bán gấp thì nên áp dụng mẹo "lửng lơ con cá vàng" tức là tỏ thái độ không mặn mà, không cần trả giá vội, mà cứ vờ như lấp lửng...như thế người bán sẽ càng sốt ruột, tự khắc họ sẽ phải hạ giá bán, nếu họ đang cần tiền.

Còn trường hợp người bán không cần bán gấp, thì phải tìm ra điểm yếu của ngôi nhà, rồi từ đó "chê" khéo, khiến họ chột dạ, nản lòng, và sẽ phải hạ giá bán xuống.

6. Nắm bắt thời cơ mua nhà giá rẻ

Đối với những ai có ý định mua căn hộ chung cư giá rẻ thì nên lựa chọn mua vào thời điểm dự án hoàn thành được 70% trở lên. Thời điểm này vừa đảm bảo chắc chắn tiến độ và thời gian giao nhà lại có giá thành ưu đãi hơn so với chung cư được bán khi đã hoàn thiện. Mức ưu đãi này nằm trong khoảng từ 10 -30% giá trị căn hộ, giúp chúng ta tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

nhung bi quyet giup mua nha gia hoi

Đối với những ai có nhu cầu mua nhà giá rẻ thì nên lựa chọn những đối tượng có nhu cầu bán nhà để sang nước ngoài định cư hoặc cần bán nhà gấp để trả nợ. Đó chính là đối tượng bán nhà giá rẻ tiềm năng nhất. Việc mua được nhà giá rẻ của những đối tượng này không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm được 1 khoản tiền từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu. Mặt khác, đa số các vật dụng trong nhà đều được chủ cũ cho hoặc bán lại với giá rẻ. Nhiều người may mắn còn có thể mua được nhà đẹp, mới.

7. Vay ngân hàng mua nhà giá rẻ thông minh

Vay ngân hàng mua nhà giá rẻ không còn là vấn đề xa lạ đối với người dân hiện nay. Tuy nhiên, việc vay ngân hàng mua nhà với các gói cho vay lãi suất ưu đãi hoặc các gói vay hỗ trợ như FDI, ODA sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho việc chi trả tiền nhà cũng như chi trả tiền lãi suất ngân hàng.

nhung bi quyet giup mua nha gia hoi

Một số ngân hàng uy tín mà bạn có thể lựa chọn để vay vốn khi mua nhà giá rẻ có thể kể đến như: BIDV; Techcombank; VPbank;..

Hi vọng những kinh nghiệm mua nhà trên sẽ giúp cho những người có nhu cầu mua nhà ở vận dụng một cách linh hoạt và tìm cho mình một ngôi nhà hợp lý nhất, giá rẻ nhất.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan