Sự khác biệt từ thẻ ghi nợ nội địa quỹ tín dụng nhân dân

Cập nhật: 10:50 | 22/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - An toàn, hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng là điều mà Ban lãnh đạo NHHT luôn đặt ra trong mọi hoạt động thanh toán thẻ.

su khac biet tu the ghi no noi dia quy tin dung nhan dan Thẻ ghi nợ nội địa BAC A BANK được rút tiền tối đa lên tới 10 triệu đồng/lần
su khac biet tu the ghi no noi dia quy tin dung nhan dan Eximbank tạm ngưng dịch vụ thanh toán hóa đơn bằng thẻ ghi nợ nội địa qua máy ATM

Trong khi hầu hết các tổ chức tín dụng (TCTD) đều thu phí rút tiền, thậm chí chỉ “nhăm nhe” tăng phí, thì với thẻ Bông lúa vàng, Ngân hàng hợp tác (NHHT) hiện đang miễn phí rút tiền và chuyển khoản song vẫn đảm bảo sự thuận tiện cùng với sự nhanh chóng tại hàng nghìn ATM của NHHT và các ngân hàng trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, NHHT cũng thực hiện ứng tiền mặt, chuyển khoản nội bộ dễ dàng tại hàng nghìn POS trong hệ thống của NHHT; thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại tất cả các điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) của Co-opBank và các ngân hàng khác trên toàn quốc.

Ngoài ra, chiếc thẻ Bông lúa vàng cũng cho khách hàng đặc lợi đăng ký miễn phí dịch vụ SMS Banking - tự động thông báo thay đổi số dư trong tài khoản cho khách hàng. Tiền gửi trong tài khoản thẻ của khách hàng được hưởng lãi suất không kỳ hạn theo từng thời điểm.

su khac biet tu the ghi no noi dia quy tin dung nhan dan
Ảnh minh họa

Với những tiện ích và giá trị gia tăng đặc thù riêng có, chiếc thẻ Bông lúa vàng đang dần khẳng định giá trị và thương hiệu trên thị trường. Trong 6 tháng đầu năm, NHHT phát hành thêm 1.343 thẻ nâng tổng số lượng thẻ đã phát hành lên 13.216 thẻ.

Tính đến 30/6/2018, trong số 3.003 khách hàng được duyệt cấp hạn mức thấu chi với tổng hạn mức là 132,5 tỷ đồng, đã có 2.007 khách hàng đang sử dụng hạn mức thấu chi (tăng 37,8% so với 31/12/2017) với tổng dư nợ là 69 tỷ đồng (tăng 47,8% so với 31/12/2017).

Hiện, các phòng máy ATM của NHHT đều chấp hành đầy đủ những quy định tại Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động và các văn bản sửa đổi, bổ sung có liên quan; Thông tư số 47/2014/TT-NHNN ngày 31/12/2014 quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng.

Về việc đảm bảo an ninh, bảo mật trong công tác thanh toán, giao dịch thẻ, NHHT đã xây dựng kế hoạch bảo trì nâng cấp đối với cơ sở hạ tầng phần mềm, phần cứng của hệ thống ATM, POS NHHT. Như để nâng cao tính bảo mật trong giao dịch ATM, NHHT đã nâng cấp hệ điều hành Window 7 cho các máy ATM.

Theo đó, NHHT không ngừng tăng cường các biện pháp phòng ngừa rủi ro cho khách hàng trong giao dịch thẻ. Với lợi thế của hệ thống QTDND về đến tận xã, NHHT đặt tham vọng tiến sâu vào thị phần thanh toán khu vực nông nghiệp nông thôn.

Cùng với đó là phát triển thêm tính năng tiện ích cho sản phẩm thẻ, cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đến khách hàng trong hệ thống NHHT cũng như mở rộng liên kết thẻ trong hệ thống các QTDND. Công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cũng sẽ được NHHT triển khai mạnh mẽ nhằm duy trì các hoạt động thanh toán an toàn và phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc đẩy mạnh hơn nữa thanh toán không dùng tiền mặt, NHHT sẽ xây dựng và đề xuất các chính sách khuyến khích khách hàng tích cực sử dụng việc thanh toán hàng hóa bằng thẻ qua kênh POS, đưa thanh toán qua POS thành thói quen của chủ thẻ.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm