Thị trường đồ uống tăng lực Việt Nam vừa đc rót thêm 120 triệu USD từ CEO TCP

Cập nhật: 10:19 | 27/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tập đoàn TCP (Thái Lan) - "Ông chủ" của thương hiệu nước tăng lực Red Bull - cho biết sẽ đầu tư 120 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới.  

thi truong do uong tang luc viet nam vua dc rot them 120 trieu usd tu ceo tcp Elon Musk tiết lộ “bản thân rất muốn lên sao Hoả”
thi truong do uong tang luc viet nam vua dc rot them 120 trieu usd tu ceo tcp Điều ít biết về tình bạn "tỷ phú" của Bill Gates và Warren Buffett
thi truong do uong tang luc viet nam vua dc rot them 120 trieu usd tu ceo tcp Ông chủ sushi – Sáng tạo khoa học công nghệ

Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Asean cũng như châu Á Thái Bình Dương. Doanh số bán hàng của TCP tại Việt Nam tăng 25% mỗi năm trong 3 năm qua. Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị thị trường là 757 triệu USD với tốc độ tăng trưởng lên đến 6%.

thi truong do uong tang luc viet nam vua dc rot them 120 trieu usd tu ceo tcp
Thị trường đồ uống tăng lực Việt Nam vừa đc rót thêm 120 triệu USD

Tập đoàn TCP sở hữu một số thương hiệu đồ uống năng lượng, bao gồm Krating Daeng (Red Bull), Som Plus, Puriku, cũng như "Warrior" - là sản phẩm mới nhất của hãng hướng tới thị trường Việt Nam.

Ông Saravoot Yoovidhya - Tổng giám đốc TCP cho biết trong một buổi hội thảo tại TP HCM vào thứ 7 vừa qua: "Việc mở văn phòng tại Việt Nam nằm trong kế hoạch 5 năm được công bố vào năm 2017, tăng gấp 3 lần tổng doanh thu, đạt 3 tỷ USD hàng năm".

Ông chủ Red Bull tiết lộ rằng các thương hiệu đồ uống năng lượng của TCP có tổng thị phần lên đến 42% ở Việt Nam và dự kiến ​​tổng doanh thu bán hàng trong nước đạt 300 triệu USD vào cuối năm nay. Saravoot nói: "Chúng tôi dự định tăng thị phần lên hơn 50% trong 5 năm tới".

Chia sẻ về lý do chọn Việt Nam là thị trường đầu tư, CEO TCP cho biết lối sống của Việt Nam và tiềm năng kinh tế của đất nước là lý do TCP chọn Việt Nam là điểm đến. "Người Việt Nam tiêu thụ đồ uống năng lượng nhiều hơn người Thái. Người Việt thường uống nước tăng lực bằng cốc khi dùng bữa, trong khi người Thái uống trực tiếp từ lon. Hơn nữa, ở Việt Nam, đồ uống tăng lực không bắt buộc phải cảnh báo về mức độ sử dụng. Trong khi ở Thái Lan, TCP phải đối mặt với quy định này".

Cụ thể, Saravoot thậm chí đã đưa một nhóm phóng viên đến một thị trường trong TP. HCM để cho thấy hành vi của người tiêu dùng đối với đồ uống năng lượng ở Việt Nam khác với Thái Lan như thế nào. Điều này có nghĩa là tỷ lệ tiêu thụ đồ uống năng lượng cao hơn ở Việt Nam nhiều hơn ở Thái Lan.

Saravoot Yoovidhya tiết lộ: “Đầu tư vào Việt Nam là một phần của kế hoạch lớn hơn với mục tiêu biến TCP thành một doanh nghiệp mang lại niềm tự hào cho Thái Lan trên toàn cầu".

Nhân Mã

Tin liên quan