Toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư Hà Nội

Cập nhật: 10:17 | 16/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - So với quý III, thị trường căn hộ tại Hà Nội đã có những diễn biến sôi động hơn khi bước vào quý IV, đặc biệt là sự náo nhiệt đến từ phân khúc trung cấp với sự xuất hiện của VinCity.  

toan canh thi truong can ho chung cu ha noi Tây Hồ Tây “điểm nóng” thị trường căn hộ 2018
toan canh thi truong can ho chung cu ha noi Thị trường căn hộ Hà Nội: Điểm sáng từ những thống kê
toan canh thi truong can ho chung cu ha noi Thị trường căn hộ rục rịch khởi động trở lại

Theo ghi nhận của Hội môi giới BĐS Việt Nam, thị trường BĐS Hà Nội quý III ghi nhận nguồn cung tăng mạnh nhất trong năm.

Cụ thể, số sản phẩm chào thj trường tăng 170% so với quý I và 19% so với quý II. Các dự án mới chào bán trong quý III cung cấp khoảng 10.536 sản phẩm, nâng tổng lượng cung từ đầu năm đến nay vào khoảng 28.240 sản phẩm.

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm từ một số dự án tại chung cư cũng có nguồn cung tăng mạnh, tiếp tục thể hiện niềm tin của các nhà phát triển bất động sản với thị trường.

toan canh thi truong can ho chung cu ha noi
Nguồn: Hội môi giới bất động sản Việt Nam

Tại Hà Nội, hiện có 13 dự án được ghi nhận đã hoàn thành đầu tư xây dựng và đủ điều kiện bán hàng. Các dự án này dự kiến sẽ bơm vào thị trường khoảng hơn 4.300 căn hộ.

Trái lại, ở phân khúc căn hộ, thị trường Hà Nội đã ghi nhận xu hướng giảm nhiệt trong quý III với khoảng 5540 giao dịch cùng tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 60%. Song, Hội môi giới, vẫn cho rằng đây là tỷ lệ khá tốt so với quý III các năm trước đó bởi quý này thường có tháng Ngâu và mùa khai giảng, do vậy tỉ lệ hấp thụ thấp.

toan canh thi truong can ho chung cu ha noi
Tỷ trọng giao dịch căn hộ chung cư theo phân khúc quý III/2018. Nguồn: Hội môi giới bất động sản Việt Nam

Quý IV/2018, thực tế thị trường căn hộ Hà Nội đang diễn ra khá sôi động. Nhiều dự án mới được bung ra thị trường đón dòng tiền cuối năm như Bea Sky, Rose Town,…đặc biệt là VinCity Ocean Park khiến cả thị trường "dậy sóng".

Theo ghi nhận của Tập đoàn Vingroup, chỉ trong 2 ngày ra mắt căn hộ mẫu đã có khoảng 5.000 người tham quan, và đã có 3.500 căn hộ được đăng ký đặt mua tại dự án VinCity Ocean Park tại Gia Lâm.

Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ các dòng sản phẩm được chào bán trên thị trường Hà Nội vẫn phản ánh đúng thực trạng nhu cầu của khách hàng với lượng giao dịch lớn của phân khúc bình dân, tiếp đó mới là phân khúc trung và cao cấp.

Hữu Dũng

Tin liên quan