TPBank đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Cập nhật: 16:18 | 02/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2008 – 2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.  

tpbank don nhan huan chuong lao dong hang ba Hàng ngàn nhân viên TPBank trên cả nước hào hứng tham gia hiến máu nhân đạo
tpbank don nhan huan chuong lao dong hang ba TPBank: Nới room lên 30%, khối ngoại đã 'gom' 3 triệu cổ phiếu
tpbank don nhan huan chuong lao dong hang ba TPBank: Chiết khẩu nạp tiền lên tới 50%

Trải qua 10 năm không ngừng nỗ lực để khẳng định chính mình, với nền tảng vững chắc và chiến lược đúng đắn, TPBank đã có bước phát triển đột phá với kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Tính đến hết tháng 10/2018, so với thời điểm trước tái cơ cấu, TPBank có hơn 2,2 triệu khách hàng tổ chức và cá nhân, tăng gấp 40 lần; tổng tài sản đạt 127 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 10 lần; vốn chủ sở hữu đạt 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 7 lần. Tổng lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt trên 5.500 tỷ đồng; số lượng cán bộ nhân viên đạt 5.000 người, tăng gấp 7 lần.

tpbank don nhan huan chuong lao dong hang ba
Ảnh: Nguồn Internet

Liên tục trong suốt 5 năm qua, nợ xấu của ngân hàng luôn ở mức dưới 1%, mức thấp nhất trong hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần. TPBank cũng liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức cao với lợi nhuận trước thuế là 63%; huy động và cho vay các tổ chức kinh tế và dân cư trên 40%.

Với mục tiêu đi đầu về Ngân hàng số, TPBank đã tập trung đầu tư để có hạ tầng hiện đại, giải pháp công nghệ tiên tiến với những sản phẩm đột phá như LiveBank – mô hình ngân hàng tự động 24/7, Savy - ứng dụng tiết kiệm vạn năng, QuickPay – thanh toán bằng mã QR code, ứng dụng ngân hàng điện tử Ebank…

Cùng với đó, TPBank đã ứng dụng thành công trợ lý ảo T’aio với trí thông minh nhân tạo AI và công nghệ máy học Machine Learning, hệ thống nhận diện khách hàng bằng giọng nói và vân tay… Tất cả những sản phẩm vượt trội đó đã giúp TPBank trở thành nhà băng đầu tiên có hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng và vượt trội tại Việt Nam.

Những thành công đạt được trong suốt 10 năm qua là nền tảng vững chắc, là bệ phóng giúp TPBank vươn xa hơn nữa trong tương lai. Bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0, TPBank sẽ kiên trì thực hiện chiến lược ngân hàng số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, big data, sinh trắc học… vào các hoạt động của ngân hàng.

Qua đó, TPBank đặt mục tiêu 5 năm tới sẽ trở thành ngân hàng sáng tạo, có bản sắc, chuyên nghiệp và nằm trong Top các ngân hàng hàng đầu Viêt Nam với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%.

Hoài Dương