Từ một nữ ca sĩ trở thành “bà hoàng” với thương hiệu thời trang của riêng mình, cô là ai?

Cập nhật: 08:48 | 21/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hơn 20 năm sau khi khởi nghiệp ca sĩ, Victoria Beckham đã trở thành một biểu tượng thời trang với thương hiệu mang tên mình, bán tại hơn 100 quốc gia.  

tu mot nu ca si tro thanh ba hoang voi thuong hieu thoi trang cua rieng minh co la ai
Victoria Beckham

Victoria Beckham bắt đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ của nhóm nhạc nữ Spice Girls sau khi xuất hiện trong một quảng cáo trên tạp chí Anh "The Stage" vào năm 1994.

Sau khi bán được hơn 85 triệu đĩa với nhóm nhạc nữ này và kết hôn với danh thủ Anh David Beckham vào 1999.

Cũng sau thành công vang dội của nhóm nhạc Spice Girls những năm 90, Victoria lẳng lặng và từ tốn ra mắt thế giới một hình ảnh hoàn toàn mới của mình: một nhà thiết kế trẻ lao động nghiêm túc, khiêm tốn nhưng cũng đầy tham vọng. Vốn là biểu tượng của sự quyến rũ trong phong cách thời trang lúc bấy giờ, cô đã sớm được đánh giá là một nhà thiết kế tìềm năng.

tu mot nu ca si tro thanh ba hoang voi thuong hieu thoi trang cua rieng minh co la ai
Victoria Beckham (ngoài cùng bên trái) cùng ban nhạc nữ Spice Girls tại Paris vào tháng 9/1996. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, ít ai có thể đoán được rằng Victoria dưới danh nghĩa một nhà thiết kế thời trang lại có thể vang danh đến thế. Những chiến lược được xây dựng thương hiệu bài bản đã nhanh chóng đưa cô đến một vị thế thuận lợi trong ngành thiết kế thời trang.

Tháng 4/2008, Victoria Beckham xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Anh trước khi ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình tại New York vào tháng 9 năm đó.

Sau 20 năm, Victoria giờ đây trở thành biểu tượng thời trang và sản phẩm thời trang của bà được bán tại hơn 100 quốc gia với doanh thu năm 2016 đạt 36 triệu Bảng (hơn 47 triệu USD). Thương hiệu thời trang Victoria Beckham hiện thuộc sở hữu của Beckham Brand Holdings và có hơn 400 cửa hàng, CNBC cho biết.

tu mot nu ca si tro thanh ba hoang voi thuong hieu thoi trang cua rieng minh co la ai
Chồng và các con luôn ủng hộ con đường sự nghiệp của Victoria Beckham

Bên cạnh đó, không chỉ được tạp chí Management Today vinh danh là “Doanh nhân thành công nhất” năm 2014. Năm 2015, bà mẹ bốn con còn được trao hai giải thưởng và được đề cử cho “Nhà thiết kế của năm” tại lễ trao giải Thời trang Anh (BFA). Cô cũng được tạp chí Glamour bình chọn vào Top phụ nữ ảnh hưởng nhất 2015. Trên tờ Telegraph, Victoria Beckham được xưng tụng là “tay ngang” thành công hiếm có của làng mốt.

Vừa qua, ngày 16/9, Victoria Beckham trình diễn bộ sưu tập thời trang lần đầu tiên tại tuần lệ Thời trang Anh, trước đó chủ yếu tại New York Mỹ. Và là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu Victoria Beckham.

Chia sẻ tại Tuần lễ Thời trang London mới đây, Victoria Beckham cho biết thương hiệu thời trang của bà có khởi đầu khá khiêm tốn. "Khi mới bắt đầu, chúng tôi chỉ có 10 bộ váy, tôi mặc chúng và bán. Mọi thứ bây giờ phức tạp hơn rất nhiều".

Victoria không phải là một nhà thiết kế được đào tạo bài bản và phụ thuộc vào đội ngũ của mình để xây dựng thương hiệu - hiện có hơn 400 cửa hàng.

"Chúng tôi chỉ có 2 người khi tôi bắt đầu và khi đó chỉ có váy, còn giờ đây chúng tôi đã phát triển hơn rất nhiều. Không chỉ váy, chúng tôi có cả tủ đồ phụ kiện đi kèm. Tôi đã học được rất nhiều từ đội ngũ của mình và tôi học được nhiều thứ về kinh doanh. Tôi phải học, bởi tôi chưa từng làm những điều này trước đây. Do đó, tôi kiếm về quanh mình những người thích hợp và đội ngũ của tôi lớn mạnh hơn sau mỗi mùa", Victoria cho biết.

tu mot nu ca si tro thanh ba hoang voi thuong hieu thoi trang cua rieng minh co la ai
Các ngôi sao cũng yêu thích thiết kế của cô

Mới đây, vào tháng 6, công ty của Victoria Beckham chiêu mộ Paolo Riva - nhân vật lão làng từng làm việc với các thương hiệu danh tiếng như Salvatore Ferragamo, Valentino, Tory Burch, về làm giám đốc điều hành (CEO). Trước đó, vào tháng 3, công ty này cũng bổ nhiệm Ralph Toledano - cựu chủ tịch mảng thời trang của tập đoàn Puig, làm chủ tịch.

Tháng 11/2017, thương hiệu này nhận được 30 triệu Bảng (39,3 triệu USD) vốn đầu tư từ Neo Investment Partners và có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng.

"Đây là khởi đầu cho một chương mới của chúng tôi. Tôi đã mang về các nhà đầu tư, tôi đã mang về một CEO mới - người bắt đầu làm việc 2 tuần trước, và còn rất nhiều điều nữa mà tôi muốn làm. Tôi đang xây dựng đội ngũ, đầu tư nhiều thời gian tập trung vào mảng điện tử... đưa thương hiệu lên một tầm cao mới", Victoria nói thêm.

Bà cũng tiết lộ về việc đang phát triển một thương hiệu mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da sau một thương vụ hợp tác với hãng mỹ phẩm Estee Lauder của Mỹ.

Khi được hỏi về môi trường bán lẻ hiện tại, Victoria nhận định: "Sẽ luôn có những thách thức. Điều quan trọng nhất với tôi là được giao tiếp trực tiếp với khách hàng, mang lại cho họ những trải nghiệm mua sắm vui vẻ và giúp họ nhanh chóng có được thứ mình cần".

Nhân Mã

Tin liên quan