Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng nhẫn giảm sốc, chuyên gia dự báo ra sao?

Cập nhật: 17:26 | 01/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng nhẫn liên tục giảm trong những ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn đánh giá lạc quan về loại vàng này trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, ngoài ra mức chênh của vàng nhẫn so với vàng thế giới cũng không quá cao.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng được giữ nguyên trong xuyên suốt kỳ nghỉ lễ tại nhiều thương hiệu lớn gồm: Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC); Hệ thống PNJ và Tập đoàn DOJI…

Giá vàng chiều nay 1/5/2024: Vàng nhẫn giảm sốc, chuyên gia dự báo ra sao?
Hình minh họa.

Theo đó, trong những ngày nghỉ lễ, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) và Hệ thống PNJ niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 83,0 – 85,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 82,6 – 84,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức chênh lệch giá mua vào và giá bán ra đối với loại vàng này đang ở mức khoảng 2,2 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu lại liên tiếp có động thái điều chỉnh giá niêm yết. Cụ thể, tính đến thời điểm 17h00 ngày 1/5, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 82,6 – 84,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Đáng chú ý, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng được Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm tới 600.000 đồng/lượng ở cả hai chiều trong phiên giao dịch ngày hôm nay 1/5. Hiện, doanh nghiệp này đang niêm yết ở mức 73,78 – 75,38 triệu đồng/lượng.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh tình hình kinh tế cả trong nước và quốc tế đều có rất nhiều ẩn số, nhiều người chọn vàng làm kênh đầu tư khi khoản tiền tiết kiệm đến kỳ đáo hạn. Vàng nhẫn tròn trơn vẫn là mặt hàng được khách hàng ưu tiên do mức chênh lệch với giá vàng thế giới không quá cao như vàng miếng SJC.

Trước đó, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước liên tục có những chính sách để bình ổn thị trường vàng cũng như thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. Điểm nhấn đáng chú ý là việc tổ chức các phiên đấu thầu vàng miếng SJC để bổ sung nguồn cung vàng.

Mặc dù vậy, động thái này chưa thực sự để lại kết quả tích cực, giá vàng SJC trong nước chưa có dấu hiệu giảm, tuy nhiên, các chuyên gia dự báo, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu nhiều phiên tiếp theo và xu hướng giá vàng giảm sẽ thấy rõ hơn.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay tại thời điểm 13h30 trưa nay ở mức 2.283,40 USD/ounce, giảm 42,37 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 68,825 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 14,175 triệu đồng/lượng.

Theo Kitco, giá vàng lao dốc xuống dưới mức 2.300 USD/ounce, khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một sự thay đổi tích cực từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong quyết định chính sách sắp tới.

Điều này phản ánh sự lo ngại thực sự của những người tham gia thị trường rằng cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) có thể kết thúc với một sự thay đổi đáng chú ý liên quan đến lạm phát và chính sách tiền tệ.

Mặc dù giảm mạnh, nhưng vàng vẫn có được tháng tăng thứ 3 liên tiếp nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại rủi ro địa chính trị và lực mua từ các ngân hàng Trung ương. Giá vàng đã tăng 3% trong tháng 4 và chinh phục được mức cao kỷ lục 2.431,29 USD/ounce vào đầu tháng.

Dự báo về giá vàng trong thời gian tới, các chuyên gia kinh tế cho rằng, bất ổn địa chính trị gia tăng được kỳ vọng sẽ còn đẩy mặt hàng vàng - kênh trú bão cho giới đầu tư thế giới lên những đỉnh cao khó lường trong nhiều năm tới.

Giá vàng chiều nay 30/4/2024: Vàng nhẫn liên tục giảm trong dịp nghỉ lễ

Giá vàng trong nước không ghi nhận nhiều biến động trong dịp nghỉ lễ này, tuy nhiên giá vàng nhẫn trong các ngày này liên ...

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: “Cơn sốt” vàng nhẫn chưa dừng lại

Theo giới chuyên gia, nhiều người chọn vàng làm kênh đầu tư khi khoản tiền tiết kiệm đến kỳ đáo hạn. Nhẫn tròn trơn vẫn ...

Vân Anh

Tin cũ hơn
Xem thêm