Honda SH 160i "trượt giá" đầu tháng 5/2024: Giá bán dưới mức đề xuất

Cập nhật: 10:41 | 01/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong ngày đầu tháng 5/2024, giá bán của dòng xe máy Honda SH 160i tại đại lý đang ở mức giá dưới đề xuất. Liệu đây đã được xem là thời điểm vàng đề xuống tiền "tậu" dòng xe này hay chưa?

Quên Honda SH đi, đây mới là mẫu xe máy với loạt trang bị đỉnh cao, động cơ cực khủng

Ra mắt mẫu xe máy cổ điển với loạt trang bị miễn chê: Honda SH "rơi vào thế khó"

Sang trong, hiện đại và đẳng cấp là những từ ngữ "mĩ miều" dùng để miêu tả Honda SH 160i. Được định vị là dòng xe máy tay ga cao cấp được giới nhà giàu Việt ưa chuộng và cũng là ấn phẩm được nhiều người khao khát. Chiếc xe máy Honda SH được nhà sản xuất sáng chế và cho ra đời lần đầu tiên vào năm 1984 nhằm mang lại cho những người trẻ tuổi ở khu vực đô thị lúc bấy giờ một phương tiện di chuyển thân thiện và đáng tin cậy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sau gần 4 thập kỉ hình thành và phát triển với nhiều phiên bản cải tiến, Honda SH đã tiến được những bước đi dài trong việc chinh phục trái tim của khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Honda SH đã có lịch sử hơn 10 năm phát triển với gần 1,3 triệu xe được bán ra. Không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển, SH trong tâm trí khách hàng còn là biểu tượng của sự thành đạt và là chuẩn mực đỉnh cao cho phong cách và trải nghiệm.

Qua từng phiên bản cải tiến, Honda SH lại vượt qua những giới hạn của chính mình để khẳng định vị thế dẫn đầu. Ngày 4/8/2023, HVN tiếp tục giới thiệu tới khách hàng phiên bản SH160i/125i 2024 với những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ kết nối Bluetooth cùng tem và cách phối màu mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nhấn đầu tiên của chiếc xe này chính là khối động cơ của 160i được nhà sản xuất trang bị thế hệ mới eSP+ 4 van đánh dấu bước đột phá trong công nghệ động cơ của Honda giúp tăng hiệu suất hoạt động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội. Honda 160i được hãng trang bị động cơ dung tích 156,9cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh ra công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Điểm mới ở phiên bản 2024 trên dòng SH là công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại thông minh với nhiều tính năng mới. Bằng việc kết nối bluetooth qua ứng dụng My Honda+ khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin của xe như tình trạng vận hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, tiêu hao nhiên liệu, lịch sử đỗ xe và các tin tức sự kiện của HVN.

Công nghệ này là lần đầu tiên trên phiên bản 2024 kết nối bluetooth, hơn thế, xe còn có tính năng hỗ trợ gửi thông điệp về ngày có sự kiện đặc biệt của khách hàng tới màn hình phụ trên mặt đồng hồ khi khách hàng cài đặt ngày này trên ứng dụng. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng sẽ còn được tính năng này cảnh báo trong trường hợp quên tắt khóa điện và khi xe gặp lỗi trên ứng dụng My Honda+.

Hơn thế, Honda SH160i còn trang bị tính năng OTA update (một phương thức truyền tải dữ liệu) cho phép khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+ đem đến kết nối bluetooth ổn định.

Về trang bị hệ thống phanh, trên phiên bản phanh ABS của SH 160i, HVN duy trì trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống HSTC sử dụng cảm biến tốc độ quay ở bánh trước và bánh sau để tính toán độ trượt của bánh sau.

Chưa dừng lại ở đó, lượng mô-men xoắn của động cơ được kiểm soát sau khi đã được tính toán từ tỷ lệ trượt bánh và hỗ trợ chống trượt khi tăng ga giúp khách hàng an tâm hơn khi vận hành xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với thiết kế, chiếc xe với thiết kế mang đậm hơi thở châu Âu với một tuyệt tác được kiến tạo tinh tế với các đường nét thiết kế ấn tượng. Ở phiên bản 160i 2024, xe được trang hãng thiết kế các gam màu Đen, Trắng Đen, Đỏ Đen, Xám Đen phối màu mới tinh tế, cuốn hút và vô cùng thời thượng.

Bên cạnh những thay đổi về cách phối màu, phần diện mạo tem xe trên phiên bản Đặc biệt và thể thao cũng được làm mới mang tới cái nhấn ấn tượng khi nhìn từ phía trước và hai bên. Hơn thế, xe được trang bị cụm đèn trước được trang bị đồng bộ công nghệ LED hiện đại và cao cấp.

Phía sau xe cũng được thiết kế tinh xảo với hệ thống đèn LED nổi bật cùng tay nắm được vuốt thon gọn đầy phong cách tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm. Mặt đồng hồ với phần đo vận tốc lớn được đặt ở giữa cùng với đó là thiết kế đơn giản mà hiện đại giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển. Đồng hồ hiển thị tốc độ được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số và được trang trí mạ chrome đem đến nét sang trọng.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh được trang bị trên phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao đối với SH160i giúp người dùng xử lý mọi tình huống như phanh gấp khi đang đi ở tốc độ cao hay trên mặt đường trơn trượt. Xe được trang bị dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L và xe còn trang bị hộc còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng cho phép sạc pin điện thoại.

Nắp bình xăng được giữ ở phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện hơn mà không cần mở yên xe và phần tay lái bên trái có công tắc đa dụng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống khoá thông minh hiện đại đem lại sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng.

Về giá bán, thời gian trước đây, không có chuyện Honda SH 160i được nhận nhiều ưu đãi "giảm giá" và ngược lại, mẫu xe ga này luôn được các HEAD Honda bán ra với giá thực tế cao ngút trời so với giá đề xuất. Tuy nhiên, trong xu hướng chung của thị trường xe máy ở Việt Nam hiện nay, Honda SH 160i lại đang được các đại lý giảm giá rất mạnh.

Khảo sát một HEAD Honda ở ngoại thành Hà Nội, dòng xe ga này có giá bán ra chững lại, thậm chí có phiên bản chỉ có giá bằng với giá đề xuất và có phiên bản thì chỉ chênh vài trăm nghìn đồng.

Bảng giá Honda SH 160i cuối tháng 4/2024

Mẫu xe

Giá đề xuất (triệu đồng)

Giá đại lý (triệu đồng)

Honda SH160i Tiêu chuẩn

92,49

92

Honda SH160i Cao cấp

100,49

102

Honda SH160i Đặc biệt

101,69

103

Honda SH160i Thể thao

102,19

105

* Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy vào đại lý và khu vực bán xe.

Mẫu xe máy điện với diện mạo cổ điển, trang bị vượt tầm giá: VinFast Theon S "e dè"

Mới đây, hãng xe máy điện PEGA đã giới thiệu dòng xe điện cao cấp với những trang thiết bị hiện đại cùng những tính ...

Ra mắt mẫu xe máy cổ điển với loạt trang bị miễn chê: Honda SH "rơi vào thế khó"

Mới đây, hãng xe máy Ý LAMBRETTA đã chính thức cho ra mắt mẫu xe tay ga cổ điển cao cấp với thiết kế cực ...

Minh Phương