"Ông vua" phân khúc ô tô hạng A có giá "rẻ như bèo": "Chấp" đối thủ về mọi mặt

Cập nhật: 11:11 | 03/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mẫu ô tô VinFast Fadil hiện đang là "ông vua" trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam nhờ sở hữu mức giá hấp dẫn cùng những trang bị ở đẳng cấp vượt trội.

Đây mới là mẫu ô tô hứa hẹn sẽ giữ vững "ngôi vương" phân khúc hạng D: Giá chỉ từ 567 triệu đồng

Mẫu ô tô "thống lĩnh" phân khúc SUV cỡ A: Ngoại hình lẫn trang bị "bỏ xa" mọi đối thủ

VinFast Fadil hiện đang là mẫu hatchback hạng A bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nhờ sở hữu nhiều tính năng cao cấp và khả năng vận hành an toàn bậc nhất trong phân khúc. Hiện tại, mẫu ô tô này sở hữu 8 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất gồm: Xanh lá, Xanh dương nhạt, Trắng, Bạc, Đỏ, Cam, Xám và Xanh dương đậm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần đầu xe nổi bật với tạo hình chữ V lớn với cụm đèn pha Halogen to bản và phần thân xe trông khá chắc chắn với những đường gân dập nổi làm tăng tính thể thao. Phía đuôi xe được trang bị cản sau và đèn sương mù. Xe được trang bị la-zăng đa chấu kép với lốp xe kích thước 185/55R15.

Tiến vào khoang nội thất, xe được thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu, các trang bị đủ dùng. Ngoài ra, xe sở hữu những tiện nghi cơ bản gồm màn hình giải trí trung tâm, AM/FM, MP3, kết nối USB/Bluetooth, khởi động bằng chìa khóa, điều hòa chỉnh cơ, 6 loa...

Về mặt an toàn, VinFast Fadil được đánh giá cao với các trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật, camera lùi...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, VinFast Fadil được trang bị khối động cơ 1.4L, 4 xi-lanh thẳng hàng và sản sinh công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Chưa dừng lại ở đó, VinFast Fadil được đánh giá cao với các trang bị an toàn như: Camera lùi, chống lật, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD…

Tuy nhiên, để tập trung thực hiện chiến lược phát triển ô tô điện, VinFast đã ngừng sản xuất toàn bộ chuỗi sản phẩm xe xăng từ năm 2022. Trước thời điểm ngừng bán, giá bán VinFast Fadil nằm trong khoảng từ 425-499 triệu đồng cho ba phiên bản. Cụ thể như sau:

Giá xe ô tô VinFast Fadil tháng 5/2024

Phiên bản

Giá niêm yết (đồng)

Chính sách kích cầu (đồng)

"Bảo lãnh lãi suất vượt trội"

Trả thẳng 100% giá trị xe

Ưu đãi giá (trừ vào giá bán)

VinFast Fadil bản Tiêu chuẩn

425.000.000

495.000.000

352.500.000

30.000.000

VinFast Fadil bản Nâng cao

459.000.000

429.000.000

383.100.000

VinFast Fadil bản Cao Cấp

499.000.000

469.000.000

419.100.000

* Với gói bảo lãnh lãi suất vượt trội, VinFast sẽ hỗ trợ lãi suất 2 năm đầu và bảo lãnh lãi suất không vượt quá 10,5% từ năm thứ 3 đến năm thứ 8.

Ngoài giảm giá trực tiếp tiền mặt 30 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán, VinFast Fadil còn nhận chế độ bảo hành lên tới 10 năm hoặc 200.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Để VinFast Fadil lăn bánh trên đường, chúng ta cần tính theo giá đã có VAT. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ cần phải bỏ ra một số tiền ban đầu để mua xe mà còn cần trả các tiền thuế, phí khác nữa, cụ thể: Phí biển số tại Hà Nội, TPHCM là 20 triệu đồng và 1 triệu đồng tại các khu vực khác; 12% thuế trước bạ tại Hà Nội và 10% tại những nơi khác trên toàn quốc; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự; 240 nghìn phí đăng kiểm; 1,560 triệu đồng phí bảo trì đường bộ 1 năm.

Bảng giá xe ô tô KIA Morning 2024

Phiên bản KIA

Giá xe (triệu đồng)

KIA Morning MT

349

KIA Morning AT

371

KIA Morning Premium

399

KIA Morning X-Line

424

KIA Morning GT-Line

424

KIA Morning 2024 là một trong những cái tên nổi bật tại phân khúc hạng A và cũng được xem là đối thủ nặng ký của VinFast Fadil. Khách hàng mua xe KIA Morning MT sẽ nhận được ưu đãi giá cao nhất lên đến 10 triệu đồng và phía đại lý còn nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn. Để chiếc xe KIA Morning có thể lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như:

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác). Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác). Phí bảo trì đường bộ; Phí đăng kiểm; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Ở thế hệ thứ 4, KIA Morning sở hữu ngoại hình thể thao và hiện đại hơn. Phần lưới tản nhiệt được sự thay đổi rõ nét nhất và được mở rộng về phía 2 bên cùng với cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hướng nhỏ gọn tích hợp dải đèn LED ban ngày bắt mắt.

Hệ thống chiếu sáng trên xe là loại Halogen tích hợp bi cầu sử dụng công nghệ LED hiện đại, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe. Điểm khác nhau lớn nhất về ngoại hình giữa các phiên bản là trên bản GT-Line có thêm các đường chỉ đỏ ở 2 bên thân xe và phía cản sau.

Xe còn được trang bị hệ thống chiếu sáng là đèn pha và đèn sương mù Halogen Projector được nâng cấp lên bóng LED cho đèn định vị ban ngày và đèn hậu. Ngoại thất xe còn sở hữu thêm tính năng tự động bật/tắt đèn pha, gương chiếu chỉnh điện, tích hợp tính năng sấy...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khoang nội thất được sử dụng toàn bộ vật liệu da với màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi giữa táp-lô. Đi cùng với đó là loạt tiện nghi đáng chú ý như: đồng hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin 4,2 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, ghế chỉnh tay 6 hướng...

Điểm khác biệt bên trong khoang nội thất giữa 2 bản là cách phối màu. Trên bản GT-Line là sự kết hợp giữa 2 tông màu đen/đỏ với điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu đỏ. Trong khi bản X-Line được phối giữa tông đen và trắng phối cùng đường chỉ khâu màu xanh lá cây nhấn nhá.

Về khả năng vận hành, xe được trang bị cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng sản sinh công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và còn có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp ở thế hệ cũ. Ngoài ra, KIA Morning còn được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí...

Mẫu ô tô "thống lĩnh" phân khúc SUV cỡ A: Ngoại hình lẫn trang bị "bỏ xa" mọi đối thủ

Phân khúc SUV hạng A cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ theo xu thế tăng trưởng chung toàn thị trường. Dẫu vậy, Toyota Raize ...

Xe máy Suzuki ra mắt siêu phẩm mới toanh "thống trị" phân khúc giá rẻ: Honda Vision "lo sốt vó"

Tân binh mới nhà Suzuki vừa được cập nhật phiên bản mới với màu sắc cá tính tính, động cơ thể thao cùng loạt trang ...

Thanh Hằng