Samsung Galaxy S23 sẽ được trang bị chip "siêu cấp": "Đại chiến" iPhone 14

Cập nhật: 17:47 | 17/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng Samsung sẽ trang bị cho mẫu điện thoại Galaxy S23 chip Snapdragon Gen 2 hiệu suất mạnh hơn so với chip Exynos hiện tại.

Samsung Galaxy S23 sẽ được trang bị chip
Samsung Galaxy S23 sẽ được trang bị chip "siêu cấp": "Đại chiến" iPhone 14

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng Samsung sẽ trang bị cho mẫu điện thoại Galaxy S23 chip Snapdragon Gen 2 hiệu suất mạnh hơn so với chip Exynos hiện tại.

Trước đây, Samsung thường sử dụng chip Snapdragon ở Mỹ và một số thị trường lớn khác, còn Exynos ở thị trường châu Âu và châu Á.

Việc chuyển đổi sang mã chip SM-8550 Snapdragon 8 Gen 2 nhiều khả năng là do hiệu suất của Qualcomm mạnh hơn nhiều so với chip Exynos sắp ra mắt của Samsung.

Ông Ming-Chi Kuo cho rằng Exynos 2300 “không thể cạnh tranh” với chip Snapdragon tân tiến. Ông dự đoán thêm rằng Qualcomm sẽ giành thêm thị phần trong thị trường Android cao cấp với con chip sắp ra mắt này.

Trước đó, vào năm 2020, hàng chục nghìn người dùng Samsung đã gửi một bản kiến nghị yêu cầu công ty ngừng sử dụng chip Exynos. Nguyên nhân bởi các vấn đề thường thấy về hiệu suất, thời lượng pin và nhiệt độ trên phiên bản Exynos của các mẫu điện thoại Samsung.

Tại thời điểm đó, Saumsung cho biết: “Bộ vi xử lý Exynos và Snapdragon đều trải qua các kịch bản thử nghiệm thực tế nghiêm ngặt giống nhau để mang lại hiệu suất nhất quán và tối ưu trong toàn bộ vòng đời của điện thoại thông minh”.

Tới đầu năm nay, cuối cùng Samsung cũng công bố con chip Exynos 2200 đã được phát hành với hiệu suất gần tương tự Snapdragon 8 Gen 1. Tuy nhiên, con chip này vẫn gặp một số vấn đề với các ứng dụng cũng như lỗi phần mềm.

Samsung Galaxy S23 sẽ được trang bị chip

Mặc dù báo cáo từ ông Ming-Chi Kuo cho biết mẫu máy Galaxy S23 sẽ chỉ sử dụng chip Snapdragon, Samsung lại cho biết họ đang có kế hoạch tạo ra một chipset mới “độc nhất” cho điện thoại thông minh của mình.

Hiện vẫn chưa có thông tin con chip đặc biệt đó sẽ khác với thiết kế Exynos như thế nào.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 4 chiếc điện thoại tốt nhất trong tầm giá dưới 5 triệu đồng: Chớ xem thường

Hiện nay, phân khúc smartphone 5 triệu đồng chứng kiến cuộc đua công nghệ kịch tính, bởi đây là mức giá được đông đảo người ...

Có nên mua iPhone 13 thời điểm hiện tại: Vẫn có "chất riêng"?

Dù hàng loạt thông tin về iPhone 14 dự kiến ra mắt mùa thu năm nay, nhiều người dùng cho rằng đây là thời điểm ...

Bảng giá iPhone 12 Pro Max mới nhất ngày 18/7/2022: Điện thoại đáng mua nhất hiện nay

Sau gần hai năm kể từ khi ra mắt, iPhone 12 Pro Max vẫn là chiếc smartphone nằm trong danh sách đáng mua nhất của ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm