Xe máy Ducati Multistrada V2 S 2022 giá 'cực chát' có gì đặc biệt?

Cập nhật: 09:36 | 14/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ducati Multistrada V2 S 2022 vừa về Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe máy mô tô đa dụng này, hứa hẹn tăng thêm sự sôi động cho phân khúc mô tô adventure.

Có nên mua xe máy Honda Vision cũ khi xe mới "loạn giá" lên đến 60 triệu đồng?

Xe máy tay ga đổ xăng gì, tác dụng của xăng 92 E5 và xăng 95

Không lâu sau khi ra mắt chiếc Multistrada V4, Ducati tiếp tục mang về phiên bản khác của mẫu xe máy này mang tên Multistrada V2. Như vậy, Ducati Multistrada V2 là mẫu xe thứ 2 của hãng mô tô Italy được có thêm biến thể V2 bên cạnh phiên bản V4, sau Panigale V2. Hiện tại, "gia đình V2” này đã có thêm Streetfighter V2.

Vậy Ducati Multistrada V2 2022 có gì để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe adventure tại Việt Nam?

Xe máy Ducati Multistrada V2 S 2022 giá 'cực chát' có gì đặc biệt?

Thiết kế của Ducati Multistrada V2 S 2022

Là mẫu xe thay thế cho Multistrada 950, Multistrada V2 2022 gần như không có sự khác biệt về ngoại hình. So với đàn anh Multistrada V4, Multistrada V2 giống đến hơn 90%. Xe vẫn mang kiểu dáng adventure cao ráo và khỏe khoắn có từ những thế hệ đầu tiên.

Phần đầu xe của Multistrada V2 nổi bật với bộ quây gió to, nối liền ra trước với chắn bùn được cách điệu kiểu mỏ vịt. Đây là điểm đặc trưng của dòng Ducati Multistrada.

Phần chóa đèn trước của Multistrada V2 được làm to và kéo dài về sau nhiều hơn đàn anh Multistrada V4. Ngược lại, bộ quây gió bên của Multistrada V2 được làm khá khiêm tốn, tinh giản lại khá nhiều, để lộ phần khung sườn.

Ốp bình xăng của Multistrada V2 được cắt gọn, không kéo dài ra đến yên như Multistrada V4. Nhờ vậy, yên xe của Multistrada V2 rộng rãi và thoải mái hơn. Yên sau của Multistrada V2 có sự thay đổi rõ rệt so với thế hệ tiền nhiệm Multistrada 950. Đèn hậu và ống xả không có sự thay đổi.

Nhìn chung, Ducati Multistrada V2 là lựa chọn cho những người muốn tìm một chiếc mô tô đa dụng, có thể chinh phục những cung đường dài nhưng vẫn có thể phục vụ như cầu đi lại hàng ngày.

Top 5 xe máy Honda đang chênh giá “khủng” so với niêm yết: “Chiến thần xa lộ” góp mặt

Trang bị của Ducati Multistrada V2 S 2022

Chiếc Ducati Multistrada V2 đầu tiên Việt Nam là phiên bản S nên gần như sở hữu đầy đủ trang bị. Không chỉ được làm to hơn, hệ thống đèn trước của Multistrada V2 là loại full-LED đi kèm các gương cầu lồi nhỏ bên trong. Sự kết hợp này vừa cải thiện hiệu suất chiếu sáng, vừa tăng độ hầm hố của xe. Đặc biệt, cụm đèn trên Multistrada V2 S có thêm tính năng thay đổi góc chiếu khi vào cua.

Multistrada V2 S sử dụng hệ thống treo bán chủ động Ducati Skyhook Suspension Evo gồm giảm xóc trước upside-down đường kính 48 mm và giảm xóc sau dạng monoshock. Toàn bộ hệ thống treo của xe là loại chỉnh điện hoàn toàn. Trong khi đó, bản Multistrada V2 tiêu chuẩn chỉ sử dụng giảm xóc chỉnh cơ.

Hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo 4 piston, đĩa phanh 320 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston, đĩa phanh 245 mm ở phía sau. Cùm phanh và côn trên Multistrada V2 S cũng sử dụng thương hiệu Brembo.

Ở khu vực điều khiển, Multistrada V2 S có bảng đồng hồ TFT 5 inch hiển thị màu, các nút bấm có đèn nền. Bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị đồng hồ LCD thường cũng như không có đèn nền cho các nút công tắc.

Động cơ Ducati Multistrada V2 S 2022

Cung cấp sức mạnh cho Ducati Multistrada V2 vẫn là khối động cơ Testastretta 11 độ, dung tích 937 cc, cho ra công suất 113 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96 Nm tại 7.750 vòng/phút.

Xe có 4 chế độ lái gồm Sport, Touring, Urban và Enduro. Ngoài ra, hãng còn lắp đặt hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control 8 cấp độ và ABS trong cua 3 cấp độ. Cả 2 phiên bản Multistrada V2 và V2 S đều được trang bị ABS trong cua, đèn báo rẽ tự tắt và bộ đo quán tính 6 trục của Bosch. Bản S có thêm hệ thống sang số nhanh 2 chiều, kiểm soát hành trình…

Ducati Multistrada V2 S đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 617 triệu đồng, đắt hơn các đối thủ trong phân khúc như BMW F 900 XR (549 triệu đồng), Triumph Tiger 900 (489 triệu đồng), Yamaha Tracer 9 (369 triệu đồng).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy FZ150i 2022 mới nhất giữa tháng 7 tại đại lý

Xe côn tay Yamaha FZ150i 2022 là một trong những mẫu xe Nakedbike 150 phân khối rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam ...

Có nên mua xe máy Honda Vision cũ khi xe mới "loạn giá" lên đến 60 triệu đồng?

Giá lăn bánh của xe máy Honda Vision 2022 ở thời điểm hiện tại đã chạm ngưỡng 60 triệu đồng, trong khi đó mức giá ...

Xe máy tay ga đổ xăng gì, tác dụng của xăng 92 E5 và xăng 95

Khá nhiều người trong số chúng ta thường không quan tâm tới loại xăng mình đổ. Nhưng thói quen này vô cùng có hại cho ...

Minh Đức