Xiaomi 12T Pro bất ngờ lộ diện: Lượng pin "siêu khủng", hứa hẹn "vượt mặt" Galaxy S22 Ultra

Cập nhật: 15:38 | 27/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Dòng Xiaomi 12 sắp có thêm thành viên mới mang tên Xiaomi 12T Pro. Số hiệu của thiết bị là "22081212UG" khi nó xuất hiện lần đầu tiên trong cơ sở dữ liệu IMEI. Lộ diện những thông tin đầu tiên cho thấy nó sẽ đi kèm cấu hình ngon bổ rẻ có thể khiến Galaxy S22 Ultra ra rìa.

Rò rỉ thông tin về dòng điện thoại Pixel: "Người anh em xa" của Samsung Galaxy Z Flip 3

Bộ ba sản phẩm của nhà Táo khuyết ngừng sản xuất có thể sắp hồi sinh

Ra mắt mẫu điện thoại "cạnh tranh" Galaxy A04: Giá "rẻ như cho"

Trước đó, giới công nghệ cũng phát hiện ra rằng điện thoại thông minh Poco của thương hiệu giá rẻ của Xiaomi, Poco M5 cũng đã được phát hiện trên cơ sở dữ liệu IMEI.

Ngoài mã model "22081212UG" Xiaomi 12T Pro được liệt kê trong cơ sở dữ liệu như đã thấy trên rò rỉ. Mặc dù hiện chưa có thông tin chi tiết chính xác, nhưng giới công nghệ đã biết một vài điều về Xiaomi 12T Pro sắp ra mắt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xiaomi 12T Pro camera được trang bị cảm biến 200 MP xịn sò

Theo trang SamMobile chia sẻ thì sắp tới đây sẽ có ít nhất hai thương hiệu sớm tung ra thế hệ smartphone cao cấp mới sử dụng cảm biến máy ảnh 200 MP của Samsung. Nếu dựa theo thông tin trên thì đây sẽ là lần đầu tiên sau gần 1 năm kể từ khi ra mắt, cảm biến 200 MP này được trang bị trên thiết bị smartphone của hãng điện thoại khác ngoài Samsung.

Trong đó, Xiaomi được cho sẽ giới thiệu điện thoại đầu tiên của hãng sử dụng cảm biến máy ảnh 200 MP vào cuối năm 2022, cụ thể hơn thì chính là Xiaomi 12T Pro. Thiết bị được rò rỉ là một chiếc điện thoại cao cấp nhưng có giá thành phải chăng và dễ tiếp cận người dùng hơn, do đó Xiaomi có thể không sử dụng ISOCELL HP1 - cảm biến 200 MP hàng đầu.

Thay vào đó, Xiaomi có thể sẽ sử dụng cảm biến ISOCELL HP3, được coi là bản cắt giảm của ISOCELL HP1 với kích thước điểm ảnh nhỏ hơn. Tuy nhiên, nếu việc trang bị cảm biến này cho Xiaomi 12T Pro thật sự được Xiaomi xác nhận thì đây quả thật là một trong những điểm mạnh giúp thiết bị có thể cạnh tranh với những thiết bị khác trong cùng phân khúc. Bởi chất lượng hình ảnh mà cảm biến trên cho ra dự kiến sẽ có độ sắc nét và chi tiết rất tốt đấy!

Mẫu điện thoại có thiết kế "hao hao" giống iPhone khiến iFan "nhức nhối": Giá "rẻ không tưởng"

Không những thế, nguồn tin còn cho biết Xiaomi 12T Pro sẽ được trang bị màn hình OLED với tần số quét 120 Hz và cho ra hình ảnh có độ phân giải Full HD+. Thiết bị dự kiến ​​sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, đi kèm với RAM 8 GB hoặc 12 GB và bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB. Đồng thời thiết bị sẽ được trang bị pin 5.000 mAh và khả năng sạc có dây cực nhanh 120 W.

Quả thật, những thông số rò rỉ trên thật sự rất tốt so với các thiết bị khác có cùng mức giá. Do đó, nếu Xiaomi 12T Pro thật sự được trang bị theo những thông tin rò rỉ như trên thì quả thật đây chính là thiết bị sẽ làm mưa làm gió trên thị trường smartphone trong thời gian sắp tới đấy!

Xiaomi có thể sẽ ra mắt Xiaomi 12T series trong 2 quý cuối của năm nay

Theo Gizmochina cho biết, một thiết bị bí ẩn của Xiaomi với mã số 22071212AG đã được chứng nhận bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) tại Hoa Kỳ. Nhiều khả năng chiếc smartphone này chính là Xiaomi 12T và có thể sẽ được ra mắt vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay.

Trước đó, các báo cáo tiết lộ rằng Xiaomi đang phát triển 2 thiết bị có tên mã là “Plato” và “Mayfly” với mã số lần lượt là 22071212AC/G, 22081212C/G. Hai chữ cái "C" và "G" cho biết một phiên bản sẽ dành cho thị trường quốc tế, phiên bản còn lại có thể dành cho thị trường Trung Quốc. Số model rút gọn của 2 phiên bản này là L12 và L12A.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

L12 (Mayfly) sẽ được ra mắt với tên gọi là Redmi K50S Pro tại Trung Quốc. Phiên bản quốc tế của chiếc smartphone này có thể mang tên Xiaomi 12T Pro. Ngoài ra, nhiều nguồn tin nói rằng thiết bị sẽ có thêm 2 biến thể với số model là 22081212UG và 22081212R. Một biến thể sẽ được gọi là Xiaomi 12T Pro Hypercharge. Trong khi đó, phiên bản còn lại sẽ mang tên Xiaomi 12T Pro và dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

L12A (Plato) được đồn đại sẽ ra mắt với tên gọi Redmi K50S. Ở phiên bản toàn cầu, máy có thể được gọi là Xiaomi 12T. Thiết bị đã nhận được chứng nhận FCC thông qua nhiều báo cáo trên các trang truyền thông. Trang web chứng nhận FCC đã tiết lộ rằng, Xiaomi 12T sẽ có 2 phiên bản dung lượng bao gồm:

Phiên bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 128 GB.

Phiên bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 256 GB.

Dành cho những bạn nào đã quê, Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro lần lượt được trang bị chip Dimensity 1200 và Snapdragon 888. Do đó, mình nghĩ nhiều khả năng Xiaomi 12T Pro sẽ sở hữu Snapdragon 8+ Gen 1, trong khi đó thì Xiaomi 12T có thể được trang bị bộ vi xử lý Dimensity của MediaTek.

Xiaomi 12T Pro cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý mạnh nhất nhà Qualcomm

Ngày 22/05, trang tin NotebookCheck cho biết khả năng cao Xiaomi sẽ cho ra mắt chiếc smartphone tầm trung mới có tên gọi Xiaomi 12T Pro. Chưa dừng lại ở đó, nguồn tin còn tiết lộ thêm rằng thiết bị sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8+ Gen 1 vừa được ra mắt vào ngày 20/5, đây cũng là vi xử lý mạnh nhất của nhà Qualcomm tính đến thời điểm hiện tại. Nói sơ một chút về vi xử lý mới cho các bạn dễ hình dung thì đây là con chip có 8 nhân, được sản xuất trên tiến trình 4 nm tiên tiến. Đồng thời, cũng phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1 và đã được tối ưu hóa đáng kể mức tiêu thụ điện năng và tản nhiệt so với phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất cuối tháng 7: "Bài toán khó" cho iPhone

Không những thế, theo bài đăng của Mukul Sharma trên Twitter - chuyên về tiết lộ các thông tin về các smartphone sắp ra mắt cho biết, anh đã tiếp cận được nguồn tin độc quyền rằng Xiaomi 12T và 12T Pro đã được sản xuất hàng loạt và khá chắc chắn rằng đây sẽ là phiên bản được ra mắt toàn cầu và sẽ được bán ở nhiều quốc gia châu Âu, châu Á. Dự kiến thiết bị này sẽ được trình làng vào tháng 10/2022, khá giống với thời điểm phiên bản Xiaomi 11T Pro đã được ra mắt năm ngoái (Xiaomi 11T Pro ra mắt tháng 10/2021).

Xiaomi 12T Pro cấu hình được nâng cấp với Snapdragon 875, RAM lên đến 12 GB

Có thể nói cấu hình luôn là một điểm nổi bật trên những chiếc smartphone đến từ Xiaomi. Theo nguồn tin mới nhất từ mobilemunk, Xiaomi 12T Pro sẽ được trang bị con chip Snapdragon 875. Một nguồn tin khác là Gadgetsnow cũng đưa ra thông tin tương tự, từ đó càng làm tăng thêm tính xác thực về việc Xiaomi 12T Pro sẽ sử dụng con chip Snapdragon 875.

Tuy trong thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về Snapdragon 875 nhưng mình nghĩ rằng con chip này sẽ sớm được giới thiệu trong năm 2022 thôi. Khi mà Snapdragon 870 đã được đánh giá là một con chip tốt cả về hiệu năng và nhiệt độ thì chắc chắn rằng Snapdragon 875 sẽ còn mang đến hiệu năng mạnh mẽ hơn, mượt mà hơn cũng như nhiệt độ sẽ được tốt hơn rất nhiều đấy.

Chính vì vậy chúng ta cứ yên tâm về hiệu năng khi con chip này có thể đủ sức đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí, chơi game một cách tốt nhất. Nguồn tin trên cũng cho hay, Xiaomi 12T Pro sẽ có RAM 8 GB hoặc 12 GB mang lại khả năng đa nhiệm tốt hơn và bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB cho chúng ta có thể lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về dung lượng pin thì mobliemunk cho biết, Xiaomi 12T Pro sẽ được trang bị viên pin dung lượng 6.500 mAh, nghe qua thì mình đánh giá Xiaomi 12T Pro thật sự là chiếc smartphone có thời lượng pin rất lớn, hứa hẹn mang đến thời gian sử dụng ấn tượng.

Xiaomi 12T Pro sẽ có thiết kế giống với Xiaomi 12 và camera 108 MP

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có qua nhiều hình ảnh về thiết kế tổng thể của Xiaomi 12T Pro nhưng mình nghĩ máy sẽ áp dụng công thức thiết kế quen thuộc của Xiaomi T Series khi mang những đường nét thiết kế giống với chiếc flagship mới nhất, ở đây là Xiaomi 12. Do đó, mình nghĩ rằng, Xiaomi 12T Pro sẽ sẽ có thiết kế giống với Xiaomi 12 Pro, ít nhất thì thiết kế cụm camera của máy sẽ giống với cụm camera chiếc flagship gần nhất của hãng.

Ngoài ra theo mobilemunk, Xiaomi 12T Pro sẽ được trang bị màn hình kích thước 6.8 inch, lớn hơn một chút so với con số 6.67 inch trên thiết bị tiền nhiệm. Với kích thước 6.8 inch chúng ta sẽ có không gian sử dụng rộng lớn, hiển thị được nhiều nội dung hơn, trải nghiệm xem phim, giải trí cũng đã hơn rất nhiều.

Khả năng hiển thị là điều mình thấy khá bối rối khi nguồn tin cho hay, Xiaomi 12T Pro chỉ được trang bị màn hình IPS LCD, độ phân giải Full HD+ (2.560 x 3.120 Pixels). Có thể nói, Xiaomi 11T Pro với tấm nền AMOLED, kết hợp cùng với nhiều khả năng hiển thị xịn sò thật sự làm cho máy trở nên hấp dẫn hơn, chính vì vậy mình nghĩ không dễ gì mà Xiaomi sẽ trang bị cho Xiaomi 12T Pro tấm nền IPS LCD đâu.

Lộ diện mẫu điện thoại xứng danh "trùm cuối giá rẻ"

Tất nhiên, Xiaomi 12T Pro sẽ được trang bị tần số quét 120 Hz, phải nói đây là điều thiết yếu cần phải có trên những thiết bị trong phân khúc cận cao cấp. Với tần số quét 120 Hz chúng ta sẽ có trải nghiệm vuốt, chạm, tương tác với nội dung hiển thị trên màn hình mượt mà, trơn tru hơn.

Bên cạnh đó, mobilemunk còn chia sẻ thêm rằng, Xiaomi 12T Pro sẽ được trang bị 3 camera sau với camera chính có độ phân giải 108 MP, camera góc siêu rộng độ phân giải 32 MP, camera macro 8 MP. Mình nghĩ với camera chính độ phân giải 108 MP này, Xiaomi 12T Pro hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng, đẹp mắt, kết hợp với những tính năng mà máy được trang bị sẽ mang đến cho người dùng chúng ta trải nghiệm chụp ảnh thêm thú vị.

Xiaomi 12T Pro giá bao nhiêu?

Theo thông tin rò rỉ từ mobilesreview24 thì Xiaomi 12T Pro sẽ có mức giá dự kiến từ 3.596 Rupee (tương đương với 10,8 triệu VNĐ) cho phiên bản cấu hình tiêu chuẩn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Apple "hào phóng" một cách đáng ngạc nhiên: Loạt iPhone 14 sẽ có RAM 6GB

Từ những nguồn tin mới đây xác nhận điện thoại iPhone 14 sẽ tăng thêm RAM nhiều hơn hẳn so với các thế hệ trước ...

Thêm tin đồn về điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra: "Bom tấn chực chờ ngày nổ"

Mới đây, tiếp tục có thêm các "tin đồn" về thế hệ điện thoại mới nhất nhà samsung - chiếc galaxy S23 Ultra...

Máy tính bảng Realme Pad X trình làng với bút cảm ứng lực, giá "rẻ": Nokia T20 "không có cửa"

Sau nhiều ngày rò rỉ, Realme cuối cùng đã ra mắt Realme Pad X tại Ấn Độ. Mẫu máy tính bảng gây ấn tượng khi ...

Thanh Hằng