Những cuốn sách nên đọc về khởi nghiệp trong thời đại 4.0 (P1)

Cập nhật: 20:15 | 29/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khoa học và công nghệ đang phát triển nhanh chưa từng có, tạo nên một cuộc Cách mạng khoa học và công nghệ mới, thúc đẩy xã hội loài người bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Dưới đay là những cuốn sách nên đọc về khởi nghiệp trong thời đại 4.0.  

nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1 Bài học từ những cuốn sách hay mà Tỷ phú Bill Gates đã đọc trong năm
nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1 Những cuốn sách hay về mục đích sống
nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1 Những cuốn sách dân sales nên đọc (P4)

Tạp chí Cách Mạng Công Nghệ 4.0

Thuật ngữ “Công nghệ 4.0” ngày càng đến gần hơn với người Việt. Tuy nhiên, theo Klaus Schwad, người sáng lập và chủ tịch điều hành Diễn đàn kinh tế Thế giới thì: Tốc độ đột phá của Cách mạng Công nghiệp 4.0 là “không có tiền lệ lịch sử”. Cách mạng 4.0 đang tiến triển theo một hàm số mũ chứ không phải là tốc độ tuyến tính. Vì thế, chỉ cần 1 giây trôi qua, công nghệ mà chúng ta biết đã có thể trở thành quá khứ.

nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1

Chuyên đề Cách mạng công nghệ 4.0 đồng hành cùng độc giả để đưa đến cho các bạn những kiến thức cũng như trải nghiệm mới nhất về công nghệ, cùng hướng tới những mục tiêu:

– Nỗ lực trở thành tạp chí công nghệ có uy tín và vị thế hàng đầu tại Việt Nam;

– Xây dựng một cộng đồng đam mê công nghệ và đầu tư thông minh;

– Góp phần nâng cao hiểu biết của cộng đồng và nâng tầm vị thế của người Việt trong công nghệ Blockchain nói riêng và công nghệ 4.0 nói chung trên trường quốc tế.

Với giá trị cốt lõi là Chất lượng – Uy tín – Tốc độ, chúng tôi cam kết mang lại cho độc giả những thông tin mới nhất, cập nhật nhất liên quan tới cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 trên thế giới.

Marketing Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0

Trong kỷ nguyên 4.0, khi hàng loạt đổi thay đang diễn ra từng phút; mọi doanh nghiệp và tổ chức đều phải chịu tác động của những xu thế lớn. Vì vậy, công việc marketing – tiếp thị cũng buộc phải thay đổi nhanh chóng, để hoạt động kinh doanh và phát triển không bị thụt lùi.

nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1

Philip Kotler, người được mệnh danh là “cha đẻ của marketing hiện đại”, đã cùng các cộng sự viết nên tác phẩm “Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” để kịp thời định hướng kinh doanh cho các tổ chức. Cuốn sách mô tả các nguyên tắc marketing trong thế kỷ 21 và chỉ ra cách các doanh nghiệp có thể đạt được sự bền vững trên thị trường thông qua tiếp thị bằng phương tiện truyền thông mới – những bí quyết marketing phong cách 4.0.

Đọc cuốn sách này, mọi nhà tiếp thị sẽ phải suy nghĩ lại về triết lý marketing, từ đó xây dựng một phương pháp tiếp cận toàn diện và bền vững hơn, phát triển hướng tới mọi bộ phận, mọi chức năng và mọi vị trí nhân sự. “Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho những chuyên gia marketing trong kỷ nguyên mới – những người đang cố gắng tận dụng các tiềm năng để cải tổ doanh nghiệp từ bên trong và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

Thế Giới Phẳng

nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1

Trong xu thế toàn cầu hóa, việc tiếp cận và tham khảo những tri thức đương đại từ những nước đã phát triển về sự chuyển động của thế giới (đang ở bước ngoặt từ “tròn” sang “phẳng”, như cách nói của tác giả) có lẽ sẽ giúp chúng ta có thêm những thông tin bổ ích để có sự chủ động trong quá trình hội nhập. Tác phẩm được xếp vào danh mục sách bán chạy nhất ở Mỹ (kể từ lần xuất bản đầu tiên tháng 4/ 2005 cho đến nay). Đây là bản dịch từ bản sách gốc mới nhất được sửa chữa, cập nhật và bổ sung hai chương mới nhất bởi chính tác giả.

Cách Mạng Công Nghiệp 4.0 – Vấn Đề Đặt Ra Cho Phát Triển Kinh Tế Xã Hội Và Hội Nhập Quốc Thế Của Việt Nam

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang đặt Việt Nam trước nhiều cơ hội và thách thức lớn trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội nói chung và khoa học – công nghệ nói riêng. Điều này đặt ra không ít yêu cầu đối với sự phát triển của khoa học và công nghệ nước ta trong quá trình hội nhập.

nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1

Có nhiều cách tiếp cận về khái niệm cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên có thể hiểu khái quát cách mạng công nghiệp 4.0 là sự chuyển dịch từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba, dựa trên cuộc cách mạng số diễn ra từ cuối thế kỷ XX. Bản chất của cách mạng công nghiệp 4.0 là sự hợp nhất của những công nghệ, tạo sự liên kết giữa không gian vật lý, số và sinh học; là khả năng hàng tỷ người kết nối với nhau thông qua các thiết bị di động với năng lực tính toán, khả năng lưu trữ dữ liệu cực lớn và việc truy cập không giới hạn với tri thức nhân loại.

Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư – Cuộc Cách Mạng Của Sự Hội Tụ Và Tiết Kiệm

nhung cuon sach nen doc ve khoi nghiep trong thoi dai 40 p1

Khoa học và công nghệ đang phát triển nhanh chưa từng có, tạo nên một cuộc Cách mạng khoa học và công nghệ mới, thúc đẩy xã hội loài người bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đây là cuộc cách mạng được đặc trưng bởi sự hợp nhất, sự hội tụ ở đỉnh cao của các lĩnh vực công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy, tích hợp con người – máy móc… là kiểu cách mạng công nghiệp chưa có tiền lệ. Để không bị đẩy ra khỏi tiến trình phát triển chung của nhân loại tiến bộ, các nước đều phải tiến hành đổi mới và hội nhật để khai thác tốt nhất và hạn chế tối đa khó khăn do Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đưa tới.

Lương Đức