Chiến binh OLED xuống mức với giá rẻ không tưởng: "Áp đảo" Galaxy A55 5G

Cập nhật: 09:36 | 03/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Bước sang đầu tháng 5, iPhone 12 đang dần đi đến vị trí là mẫu điện thoại cao cấp nhà "Táo khuyết" có giá bán rẻ nhất. Mức giá thậm chí chỉ ngang với smartphone tầm trung như Samsung Galaxy A55 5G.

Hé lộ chiếc điện thoại được mệnh danh "vua gaming" khiến dân chơi "thèm khát"

Samsung chuẩn bị "bùng nổ" mẫu điện thoại cao cấp, trang bị hiện đại như Galaxy S24

Về thiết kế, iPhone 12 được thiết kế với kiểu dáng vuông vắn và sang trọng hơn. Máy sở hữu màn hình 6,1 inch cùng phần viền màn hình thu hẹp tối đa cùng sự nỗ lực trong thiết kế đã tạo nên điều kỳ diệu ở iPhone 12. Mẫu điện thoại này thể hiện sự cao cấp từ những vật liệu chế tác, bao gồm khung nhôm cứng cáp và 2 mặt kính.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc điện thoại này có khả năng chống nước và chống bụi chuẩn IP68, máy có thể ngâm nước ở độ sâu tới 6m trong vòng 30 phút. Máy được nhà sản xuất trang bị tới 6 màu sắc iPhone 12 gồm Đen, Trắng, Đỏ, Xanh lá, Xanh dương và Tím giúp bạn thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với bản thân.

Về hiệu năng, iPhone 12 được trang bị bộ vi xử lý Apple A14 Bionic với con chip nhanh nhất thế giới. Apple A14 Bionic là con chip đầu tiên trên thế giới sản xuất trên tiến trình 5nm với 6 nhân CPU và 4 nhân GPU. Con chip này được nâng cấp về khả năng học hỏi thói quen người dùng.

Ngoài thiết kế viền mỏng hơn, chất lượng màn hình của chiếc điện thoại này được cải thiện rõ rệt với công nghệ OLED và độ sắc nét tuyệt vời từ công nghệ Super Retina XDR giúp bạn đắm chìm trong không gian giải trí hấp dẫn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về công nghệ nhiếp ảnh gia, máy được trang bị cụm camera góc rộng và góc siêu rộng với trang bị tính năng chụp đêm Night mode. Camera chính 12MP khẩu độ lớn tới f/1.6 và tính năng mới Smart HDR 3 giúp bạn chụp ảnh đẹp trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, chiếc điện thoại này sở hữu các tính năng khác của camera sau như Deep Fusion, Smart HDR 3, quay video 4K HDR Dolby Vision cũng đều có mặt ở camera trước giúp camera trước làm được nhiều hơn là những gì bạn nghĩ.

Về giá bán, bước sang tháng 5, giá iPhone 12 lại xuống tiếp và đã lần đầu tiên xuống dưới 12 triệu đồng để có sản phẩm đập hộp mới. Cụ thể như sau:

iPhone 12 phiên bản 64GB: 11.79 triệu đồng;

iPhone 12 phiên bản 128GB: 12.69 triệu đồng.

Với mức giá như hiện tại, iPhone 12 64GB rẻ hơn Galaxy A55 5G bản cao nhất 12/256GB.

iPhone Pro và Pro Max chủ yếu dựa vào màn OLED để cạnh tranh với Dynamic Amoled 2X của Samsung. Chính vì vậy, việc iPhone 12 giảm giá đã khiến Galaxy S24 5G vừa ra mắt đã phải đối mặt với đối thủ có màn hình đẹp hấp dẫn tương đồng.

Là sản phẩm mới ra mắt, chiếc smartphone nhà Samsung sở hữu thiết kế sang trọng cùng hiệu năng mạnh mẽ và camera chất lượng cao. Nếu như ban đầu phiên bản tiền nhiệm có khung làm từ nhựa thì mẫu điện thoại mới này đã được nhà sản xuất đổi thành chất liệu kim loại sang trọng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với đó, máy sở hữu viền Key Island được lấy cảm hứng theo phong cách của A15 và A25 với kích thước 161.1 x 77.4 x 8.2 (mm) cùng trọng lượng 213g. Về cụm camera, A55 sở hữu thiết kế camera dọc độc đáo đem đến cái nhìn ấn tượng dành cho khách hàng. Chiếc máy sở hữu dải sản phẩm với những gam màu mới lạ giúp khách hàng thoải mái lựa chọn phù hợp với sở thích cá nhân với các màu Iceblue, Lilac hoặc Navy.

Về trang bị, Galaxy A55 được nhà sản xuất trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 7+ cùng với mặt màn hình đục lỗ với màn hình Super AMOLED 6.6inch đi kèm độ phân giải FHD+ sắc nét và tần số quét 120Hz mang tới hiệu ứng chuyển động mượt mà.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc máy còn mang đến trải nghiệm chụp hình mượt mà với cảm biến chính 50MP, ống kính ultrawide 12MP và ống kính macro 5MP. Cụm camera wide 50MP được trang bị chống rung quang học giúp hình ảnh chụp được ổn định và sắc nét. Trong khi đó, camera ultrawide sẽ giúp người dùng thu được phong cảnh rộng lớn và camera macro hỗ trợ lấy nét ảnh cận cảnh ở cự ly gần.

Về hiệu năng, Exynos 1480 là con chip được nhà sản xuất trang bị cho Samsung A55 với vi xử lý tám nhân gồm bốn nhân CPU hiệu suất cao cấp vận hành ở tốc độ 2.75 GHz và bốn nhân CPU tiết kiệm điện năng chạy ở tốc độ 2.05 GHz. Con chip này được tích hợp GPU Xclipse 530 dựa trên công nghệ RDNA2 mạnh mẽ.

Ẩn sâu bên trong máy Galaxy A55 là dung lượng pin quen thuộc 5000mAh cùng với đó là trang bị sạc nhanh lên tới 25W. Hiện tại, Samsung Galaxy A55 5G 128GB đang có giá 8.990.000 đồng và phiên bản 8GB/256GB có mức giá 10.990.000 đồng.

"Chiến thần" gaming hạ giá về mức "bình dân": Màn hình lớn, chip khỏe như Galaxy S23 Ultra

Mới đây, chiếc điện thoại vừa gia nhập thị trường chưa lâu đã ngay lập tức trở thành "bom tấn" nhờ trang bị cực ổn ...

Mẫu điện thoại Galaxy A34 5G "hạ giá" cực mạnh: Hiệu năng lẫn giá bán "áp đảo" S23 Plus

Được xem là chiếc điện thoại tầm trung màn lớn lỗi lạc nhất của nhà Samsung - Galaxy A34 5G "lọt" top bán chạy nhất ...

Hạ Vy