Nhận định chứng khoán ngày 31/8: Điều chỉnh diễn ra trong ngắn hạn

Cập nhật: 21:23 | 30/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán có tuần giao dịch khá thành công cả về điểm số lẫn thanh khoản. Dù vậy, áp lực bán có dấu hiệu gia tăng ở phiên cuối tuần, cùng đà bán rộng của khối ngoại khiến chỉ số VN-Index gặp trở ngại với ngưỡng 880 điểm. Dự báo, trong những phiên tới, sự giằng co ở vùng giá cao tại chỉ số VN-Index có thể sẽ thúc đẩy lực bán ra. Theo đó, chỉ số sàn HOSE có thể có nhịp giảm để kiểm định lại hỗ trợ MA5, cũng là gap tăng điểm tại 875 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 31/08/2020.

Tích cực

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với việc tăng điểm và vượt đỉnh tháng 7, VN-Index, VN30 thể hiện dấu hiệu vượt qua kháng cự MA200 tại 871 điểm và 807 điểm một cách rõ ràng hơn để củng cố tín hiệu Trung hạn Tích cực. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn đang ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số.

Mục tiêu là vùng 910-930 điểm

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Tâm lý thị trường trở nên lạc quan trong ngắn hạn do xu hướng tăng của VN-Index được xác nhận. Mục tiêu là vùng 910-930 điểm dựa trên sự phá vỡ của kênh giá giảm. Do đó, nhà đầu tư có thể gia tăng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

2100-nhan-dinh-chung-khoan
Hình minh họa

Điều chỉnh diễn ra trong ngắn hạn

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 875 điểm. Đồng thời, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp khi xung lực tăng điểm của thị trường vẫn ở mức cao và sự phân hóa cũng đang giảm dần. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong vùng lạc quan quá mức cho thấy rủi ro điều chỉnh vẫn còn cao.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 895-900 điểm (MA200 tuần). Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh bán ra nếu thị trường có nhịp tăng tiến vào vùng kháng cự 895-900 điểm (MA200 tuần). Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể canh những nhịp giảm về quanh ngưỡng 870 điểm (MA200) để mua thăm dò một phần.

Dòng tiền chuyển hướng về Bluechip

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Các tín hiệu trên cho thấy dòng tiền đang chuyển hướng vào nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn trong ngắn hạn và sẽ tạo lực đỡ cho thị trường trong thời gian tới khi nhóm VNMidcap và VNSmallcap đang cho tín hiệu điều chỉnh sau giai đoạn tăng mạnh vừa qua.

Khả quan

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset - MAS)

Kháng cự 880 đang là thử thách quan trọng cho xu hướng tăng điểm của VN-Index, thị trường sẽ còn tiếp tục kiểm tra ngưỡng này trong tuần sau. Sau khi vượt đường MA 200 ngày tại 874, vùng 870 –874 đang là hỗ trợ mạnh cho VN-Index. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +5 (KHẢ QUAN).

Hạ bớt tỷ trọng

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Chưa đủ cơ sở để khẳng định xu hướng tăng đã chấm dứt, nhưng trạng thái có phần hưng phấn của thị trường ở hiện tại đã làm xuất hiện một số rủi ro cho nhà đầu tư. VNCSI vẫn giữ khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, hoặc có thể hạ bớt tỷ trọng để hiện thực hóa một phần lợi nhuận. Với những vị thế mua mới, nhà đầu tư nên cẩn trọng với những cổ phiếu đã có mức tăng mạnh trong thời gian qua.

Tích lũy thêm

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng chỉ số sẽ cần thêm một giai đoạn tích lũy trong ngắn hạn để vượt qua vùng 870-880 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và có thể cân nhắc thực hiện giao dịch ngắn hạn trong vùng này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán tuần từ 31/8-4/9/2020: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho tuần giao dịch từ ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 31/8-4/9: Có cơ hội hướng tới đỉnh tháng 6

Thị trường vừa có tuần giao dịch khá tích cực, cả chỉ số VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm. Giá trị giao dịch trung bình ...

Chuyển động cổ phiếu trên HNX từ ngày 24 - 28/8: LIG tiếp tục dẫn đầu

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 24 - 28/8, với cả 5 phiên trần liên tiếp, cổ phiếu LIG tiếp tục thống lĩnh nhóm ...

Nguyễn Thanh