Tân binh mẫu xe máy côn tay với giá "bình dân": Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,25L/100km

Cập nhật: 19:09 | 03/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, CG Motors - nhà phân phối xe máy Hero được ủy quyền tại Nepal vừa giới thiệu mẫu xe côn tay với mức giá hấp dẫn cùng lượng tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ít khiến đối thủ như Honda Winner X cũng phải "e dè".

Mẫu xe máy côn tay với trang bị khủng, diện mạo thu hút "dân chơi": Liệu có "vượt mặt" Yamaha Exciter?

Honda ra mắt mẫu xe máy côn tay với trang bị vượt tầm giá: "Đánh bại" mọi đối thủ

Cụ thể, hãng CG Motors vừa giới thiệu mẫu xe máy côn tay Hero Splendor Plus 2024 thông qua các showroom Hero trên khắp Nepal. Chiếc xe này được nhiều khách hàng tại khu vực Nepal được đánh giá cao ở thiết kế đơn giản cùng mức giá phải chăng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, Hero Splendor Plus sở hữu chiều dài cơ sở ở mức 1.230 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.970 x 720 x 1.040 (mm) cùng kKhoảng sáng gầm xe ở mức 159mm. Xe có trọng lượng 109kg. Về mặt thiết kế, Hero Splendor Plus 2024 được nhà sản xuất trang bị kiểu dáng mang tính biểu tượng của dòng xe côn tay này. Đi kèm với đó là một số tinh chỉnh thay đổi về đồ họa.

Ở mặt trước, mẫu xe côn nhà Hero được trang bị đèn pha halogen hình chữ nhật (loại phản xạ đa năng) và đèn báo rẽ ở hai bên cũng là bóng halogen. Nhìn tổng thể mặt trước của Splendor Plus được nhiều khách hàng đánh giá trông hấp dẫn hơn so với Splendor với đồ họa góc cạnh và cảm giác phẳng ở phần đầu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phía dưới xe được nhà sản xuất trang bị một tấm bảo vệ chân hình chữ nhật đơn giản. Nhìn từ bên hông, Hero Splendor Plus được hãng thiết kế trông tối giản với rất ít nếp gấp và vết cắt cùng với động cơ lộ ra ngoài. Nhìn chung vẫn có đầy đủ đồ họa trang trí hấp dẫn khách hàng với múc giá phải chăng.

Phía sau xe được trang bị tay vịn đơn thân và đèn hậu dùng bóng phản quang đa năng. Cùng với đó là đèn xi-nhan cũng là bóng halogen. Về khả năng vận hành, Hero Splendor Plus được trang bị động cơ OHC, xi-lanh đơn, dung tích 97,2cc và làm mát bằng không khí có tích hợp Công nghệ APDV. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8,24 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,05 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp và được trang bị bình xăng dung tích 11L.

Điểm thu hút khách nhất chính là mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cực kỳ ấn tượng. Theo hãng công bố, Splendor Plus sở hữu mức sử dụng nhiên liệu khá ấn tượng là 1,25L xăng/100km. Về trang bị, dòng xe côn này được trang bị hệ thống treo giảm xóc thuỷ lực dạng ống lồng ở phía trước và phuộc thuỷ lực có thể điều chỉnh 5 bước ở phía sau. Cả bánh trước và bánh sau của chiếc xe đều trang bị lốp có kích thước 80/100-18 đi kèm thiết lập phanh tang trống kép.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, Hero Splendor Plus 2024 tại Nepal được hãng trang bị và phân phối 4 tùy chọn màu sắc gồm Candy Blazing Red, Đen Black with Purple Silver, Black with Purple và Hi Granite Blue. Về giá bán, xe được bán tại thị trường Nepal với mức giá 2.07.900 Rs (tương đương khoảng 37 triệu đồng) - mức giá này rẻ hơn nhiều so với Honda Winner X, do đó có thể giúp Hero Splendor Plus dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn nếu dòng xe này cập bến tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Honda Winner X phiên bản 2024 ra mắt khách hàng Việt với thông điệp "Bứt tốc đỉnh cao". Ở phiên bản mới, chiếc xe sở hữu những điều chỉnh hấp dẫn và xe được hãng trang bị những đường nét thiết kế thể thao và nam tính.

Về tổng thể, Honda Winner X 2024 sở hữu thiết kế mạnh mẽ cùng những tính năng hàng đầu. Bên cạnh đó, xe cũng được thiết kế những đường nét nổi bật liền mạch và chắc chắn đem đến cái nhìn phong cách thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Về kích thước, Winner X sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 2.019 x 727 x 1.104 (mm) cùng khối lượng bản thân là 122kg, khoảng sáng gầm ở mức 151mm và khoảng cách trục bánh xe là 1278mm. Xe có độ cao yên ở mức 795mm và dung tích bình xăng được trang bị lên tới 4,5L.

Nửa thân của xe phía trước được lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô phân khối lớn và mặt đồng hồ kỹ thuật số dạng âm bản với hình khối thể thao hiện đại. Về màu sắc, Winner X được nhà sản xuất phối màu đa dạng và bắt mắt đem đến một diện mạo năng động nhưng không kém phần thể thao.

Một trong những điểm mới trên dòng Winner X ở phiên bản 2024 là lần đầu tiên chiếc xe được hãng trang bị bộ ly hợp chống trượt hai chiều giúp chiếc xe có thể chuyển số dễ dàng và tránh tình trạng khóa bánh sau do phanh động cơ gây ra khi về số từ vòng tua máy cao. Về khả năng vận hành, xe được nhà sản xuất trang bị khối động cơ 150cc, 4 van, 06 cấp số, DOHC giúp người lái tận hưởng cảm giác lái mới mẻ.

Về công nghệ, Honda Winner X tiếp tục được nhà sản xuất duy trì các công nghệ hiện đại và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát được chế tạo với các đường vân thô cùng phủ lớp molybdenum đem lại công suất cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho Winner X.

Trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trang bị cho bánh trước giúp chống khóa cứng bánh xe và đem đến cảm giác lái an toàn. Honda Winner X được nhà sản xuất trang bị vòng phớt O cũng được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao đem tới khả năng tiết kiệm thời gian bảo dưỡng và giúp xe vận hành êm ái hơn.

Xe cũng được nhà sản xuất trang bị hệ thống chìa khóa thông minh trên cả 3 phiên bản mang đến sự tiện lợi cùng khả năng chống trộm tối ưu và phần ổ khóa thông minh gắn đèn LED xanh có tính năng bật lên khi hoạt động. Xe còn được trang bị cổng sạc USB loại A hiện đại và có nắp chống nước ở phía trước xe vẫn được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao giúp khách hàng có thể sạc điện thoại một cách tiện.

Về giá bán, hiện tại, xe đang có giá tại đại lý dao động trong khoảng 35-40,56 triệu đồng tùy từng phiên bản, màu sắc và khu vực bán.

Chiếc xe máy "ngoại quốc" vừa đẹp lại hiện đại: Chỉ "uống" 1L xăng/59km

Sở hữu ngoại hình nhỏ gọn đi cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mẫu xe máy mang "quốc tịch" Indonersia sẵn ...

Honda rục rịch ra mắt "vua xe máy số" với ngoại hình độc đáo: "Hút khách" trên từng trang bị

Mới đây, tại thị trường Brazil, hãng Honda cho ra mắt mẫu xe máy số với ngoại hình độc đáo cùng loạt trang bị "xịn ...

Linh Linh