Yamaha ra mắt mẫu xe máy thể thao, cá tính: Động cơ cực mạnh, giá chỉ 34 triệu

Cập nhật: 05:05 | 05/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Indonesia, hãng xe máy Yamaha vừa giới thiệu tới khách hàng mẫu xe tay ga Yamaha Freego 125 2024 với diện mạo thể thao cùng loạt động cơ cực khỏe. Giá bán của chiếc xe này còn khiến đối thủ như Air Blade "lo sợ" về doanh số.

Mẫu xe máy sở hữu động cơ khủng, hiện đại trên từng tính năng: "Đe dọa" đối thủ cùng tầm

Mẫu xe máy sở hữu loạt trang bị khiến xe xăng cũng "phải nể": Động cơ vô đối!

Ở phiên bản 2024, mẫu xe máy tay ga Yamaha FreeGo 125 được nhà sản xuất bổ sung thêm màu sắc mới giúp đem đến khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với cá tính của bản thân và cũng giup cho chiếc xe trông tươi tắn hơn và sang trọng hơn so với đời cũ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài việc bổ sung màu áo mới, Yamaha FreeGo 125 2024 còn được hãng sở hữu hiệu suất động cơ mạnh mẽ và được trang bị những tính năng hiện đại hơn, trông giống như một chiếc xe tay ga cao cấp.

Về mặt thiết kế, Yamaha FreeGo 125 2024 không có sự thay đổi về mặt thiết kế, tính năng hay thông số kỹ thuật. Đối với phiên bản Tiêu chuẩn, xe được trang bị biến thể màu mới là Sand - phản ánh màu sắc mạnh mẽ đem lại cái nhìn "bảnh bao" và phù hợp với đặc tính của FreeGo 125. Bên cạnh đó, các màu sắc cũ cũng được hãng giữ nguyên đối với phiên bản 2024 trên FreeGo Tiêu chuẩn và cũng được hãng trang bị những thay đổi nhỏ về mặt đồ họa như tuỳ chọn Blue với sự kết hợp hai màu chủ đạo đen và xanh, thể hiện nét mạnh mẽ của chiếc xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hơn thế, đối với màu Red là sự kết hợp giữa màu đỏ và đen mang lại ấn tượng thể thao mạnh mẽ và màu Black với sự kết hợp giữa đen và bạc đều đem lại cái nhìn ấn tượng cho phái mạnh, tôn lên dáng vẻ thể thao khi khách hàng di chuyển trên đường.

Trong khi đó, biến thể đắt tiền nhất - Yamaha FreeGo 125 S được hãng trang bị màu Matte với sự góp mặt của màu đen Black Magma và bạc Silver. Màu sắc mới này được hãng kết hợp cùng bộ vành vàng càng mang đến cái nhìn cho phiên bản Yamaha FreeGo 125 S trở nên đẳng cấp hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về mặt trang bị, Yamaha FreeGo 125 phiên bản 2024 sở hữu thiết kế cụm đèn pha lớn với khả năng chiếu sáng tốt và hiện đại hơn, đi kèm đèn LED DRL và tích hợp đèn báo rẽ không còn tách rời như phiên bản trước. Phần đèn pha được cải tiến để trở nên tương lai hơn thì đèn hậu của Yamaha FreeGo 125 2024 vẫn được hãng thiết kế giống với phiên bản tiền nhiện. Phần thân xe đã được hãng tinh chỉnh nhỏ một chút trông mỏng hơn và cũng bóng bẩy hơn.

Ngoài ra, Yamaha FreeGo 125 2024 cũng được trang bị những tính năng hiện đại đáng gờm với chiếc cốp xe rộng rãi, nắp bình xăng được bố trí ở phía trước giúp người dùng dễ dàng tiếp nhiên liệu mà không cần mở yên xe. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị ổ cắm sạc tiện lợi, lốp không săm kích thước lớn và chìa khoá thông minh (dành cho biến thể Connected), bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Y-connect (đối với biến thể Connected).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặt đồng hồ của xe được hãng thiết kế và bố trí thoáng đãng giúp khách hành dễ dàng quan sát khi di chuyển. Về khả năng vận hành, Yamaha FreeGo 125 được nhà sản xuất cung cấp bởi khối động cơ Bluecore 125cc thế hệ mới. Khối động cơ này đem tới công suất tối đa 9,38 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Xe có trọng lượng khá nhẹ chỉ 101kg, dung tích bình xăng là 4,2 lít và chiều cao yên ở mức 780mm. Hiện tại, mẫu xe tay ga này có 2 biến thể gồm Tiêu chuẩn và S, có giá bán tương ứng lần lượt là 21.700.000 Rp và 23.500.000 Rp (tương đương khoảng 34 triệu đồng và 37 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Yamaha FreeGo 125 được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade về trang bị và phong cách nhưng giá bán của mẫu xe này chỉ tương đương với Honda Vision – một mẫu xe thuộc phân khúc thấp hơn.

Tại Việt Nam, Yamaha FreeGo 125 đang được bán với hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt với giá bán niêm yết tương ứng là 30,5 triệu và 34,4 triệu đồng. Xe được hãng thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng, đèn pha sử dụng công nghệ LED cho ánh sáng trắng hiện đại và tầm chiếu sáng của đèn khá rộng.

Ngoài ra, Yamaha FreeGo S còn được trang bị chiếc lốp to bản cho cả hai bánh và phần lốp xe sử dụng loại không săm cùng với đó là phía đuôi xe với cụm đèn hậu vuốt nhọn đẹp mắt. Về trang bị, FreeGo S sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại như hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System), màn hình đồng hồ LCD kỹ thuật số, hệ thống khóa thông minh Smartkey, cổng sạc 12V.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khu vực nắp bình xăng được bố trí ở phía trước đem đến sự thuận tiện khi có nhu cầu đổ xăng mà không cần mở yên xe. Cốp xe có dung tích khá lớn khi đạt 25 lít. FreeGo S tại Việt Nam được trang bị phanh trước dạng đĩa đơn cùng công nghệ chống bó cứng ABS tiên tiến.

Về khả năng vận hành, Yamaha FreeGo S sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125cc, khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 9,5Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp cùng bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator) giúp xe khởi động êm ái và hạn chế tối đa tiếng ồn.

Mẫu xe máy tay ga thể thao "được lòng" phái mạnh: Trang bị cá tính, giá bán "bình dân"

Ở phiên bản mới, Yamaha FreeGo S sở hữu một số tinh chỉnh về diện mạo, song điểm sáng là hệ thống chống bó cứng ...

Mẫu xe máy "được lòng" phái mạnh với ngoại hình thể thao, trang bị "vượt mặt" Winner X

Là dòng xe máy côn tay thế hệ mới, SYM VF3i 185 không chỉ sở hữu ngoại hình thể thao, cá tính mà xe còn ...

Minh Phương