iPhone 15 Pro "trượt giá" đầu tháng 5: "Đỉnh" từ ngoại hình đến hiệu năng

Cập nhật: 06:06 | 05/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong những ngày đầu tháng 5/2024, giá điện thoại iPhone 15 Pro tiếp tục "trượt dốc" không phanh khiến đối thủ như Galaxy S24 Ultra cũng phải "dè chừng".

Chiến binh cao cấp nhà Xiaomi "trượt giá" cuối tháng 4: Hiệu năng chẳng kém gì iPhone 15

"Chuyên gia selfie" nhà Apple bất ngờ với giá "hạt dẻ": Hiệu năng khiến iPhone 15 Pro cũng "phải nể"

Về thiết kế, iPhone 15 Pro được nhà sản xuất trang bị phần viền benzel siêu mỏng và Dynamic Island (Màn hình viên thuốc) với khả năng tùy biến những tính năng hiện đại mà không làm gián đoạn không gian màn hình chính. Chưa dừng lại ở đó, phần màn hình của chiếc điện thoại này còn tích hợp công nghệ Super Retina XDR giúp người dùng quan sát các thông tin hiển thị một cách rõ ràng hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, màn hình trên iPhone 15 Pro còn được trang bị tính năng AOD (Always On Display) giúp người dùng có thể theo dõi được các thông tin quan trọng trên màn hình một cách nhanh chóng. Về dung lượng pin, 15 Pro được Apple trang bị viên pin Li-ion 3.274 mAh cùng với đó là sự tối ưu của hệ điều hành iOS 17. Với dung lượng pin trên, máy có thể mang lại thời gian xem lại video tới 23 giờ hoặc 20 giờ xem trực tuyến và sử dụng nghe nhạc, điện thoại cho tới 75 giờ nghe.

Hơn thế, iPhone 15 Pro vẫn sẽ được trang bị công suất sạc 20W thông qua cổng USB-C giúp bạn sạc đầy máy trong thời gian khoảng 80 phút hay nạp được 50% năng lượng trong 30 phút sạc.

Một trong những điểm mới trên dòng iPhone 15 chính là máy đã được Apple thay thế cổng sạc từ Lightning sang USB-C giúp người dùng có thể sạc thiết bị một cách đơn giản hay sạc AirPods hay Apple Watch trực tiếp từ iPhone. Sạc USB-C sử dụng hỗ trợ USB 3.0 mang lại tốc độ truyền tải vượt trội và gấp 20 lần so với thế hệ trước.

Bên cạnh đó, 15 Pro còn được trang bị khả năng sạc ngược cho các thiế bị khác như đồng hồ, tai nghe với công suất ra khoảng 4,5W. iPhone 15 Pro sở hữu một thiết kế khung viền hoàn thiện vuông vắn đem đến cái nhìn sang trọng nhờ khung viền titan được uốn cong. Khung viền titan chắc chắn là màn hình và mặt lưng được hoàn thiện từ kính bền chắc và màn hình được hoàn thiện từ Ceramic Shield mang lại khả năng chống trầy xước trên thiết bị.

Về màu sắc, điện thoại iPhone 15 Pro còn sở hữu bộ sưu tập màu sắc đa dạng với 4 phiên bản màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn là: Titan tự nhiên, Titan xanh, Titan trắng và Titan đen. Các màu sắc titan này cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max - phiên bản cao cấp nhất ra mắt trong series iPhone 15 2023.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cụm camera, phần camera chính của iPhone 15 Pro sở hữu cảm biến quad-pixel giúp người dùng tận dụng được tối đa 48MP mang lại hình ảnh chất lượng kể cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Với người dùng chuyên nghiệp, chiếc điện thoại này còn hỗ trợ chụp ở chất lượng HEIF 48MP với độ phân giải cao gấp 4 lần và đem đến chất lượng chụp ảnh ở ProRAW 48MP.

Camera trên iPhone 15 Pro giúp người dùng có thể quay phim chất lượng 4K HDR ở tốc độ 24 fps theo tiêu chuẩn của ngành điện ảnh. Chế độ hành động trên iPhone 15 Pro mang lại những thước phim mượt mà.

Về khả năng bảo mật, điện thoại với công nghệ bảo mật sinh trắc học FaceID giúp bảo vệ dữ liệu của người dùng một cách tối ưu. Cùng với đó, iPhone 15 Pro được tối ưu giúp bảo vệ dữ liệu người dùng như album ẩn và album xóa gần đây chỉ có thể truy cập khi mở khóa bằng các phương thức xác thực.

Về hiệu năng, iPhone 15 Pro được trang bị con chip Apple A17 Pro với gần 16 tỷ bóng bán dẫn giúp mang lại cho thiết bị một hiệu năng vượt trội. Chiếc điện thoại này được trang bị con chip GPU 5 lõi và CPU 6 lõi. iPhone 15 Pro được Apple lần đầu trang bị cho công nghệ dò tia tốc độ cao. Với con chip A17 Pro trên thiết bị với bộ giải mã chuyên dụng AV1 mang lại những trải nghiệm video chất lượng cao hơn.

iPhone 15 Pro cho phép người dùng lưu trữ tới 8 esim. Điểm thay đổi tiếp theo trên chiếc iPhone 15 Pro chính là nút tác vụ (Action Button) thay thế cho nút gạt rung truyền thống. Ở chế độ mặt định, nút tác vụ sẽ có chức năng tương tự nút gạt rung với khả năng chuyển đổi giữa chế độ im lặng và đổ chuông.

Được thiết kệ ở vị trí nút gạt rung, nút Action sẽ được mặt định cài sẵn tính năng chuyển đổi chế độ im lặng và chuông. Để thiết lập lại tính năng cho nút Action bằng các vào cài đặt chọn Action Button. iPhone 15 Pro cũng được trang bị thêm nhiều tiện ích thông minh như hỗ trợ bên đường qua vệ sinh hay tính năng phát hiện va chạm và gọi SOS hỗ trợ. Kết hợp với định vị GPS tần số kép giúp các đơn vị hỗ trợ có thể xác định chính xác vị trí đang cần hỗ trợ.

Người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max có thể nhận tin nhắn và trả lời cuộc gọi ngay trên Apple Watch. iPhone 15 Pro được trang bị con chip Ultra Wideband cùng với đó la tính năng Precision Finding giúp người dùng có thể sử dụng để tìm kiếm một cách chính xác các thành viên trong gian đình hay bạn bè qua ứng dụng Find My, kể cả ở những nơi đông người.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, dù không được coi là đối thủ xứng tầm với Galaxy S24 Ultra, như iPhone 15 Pro vẫn có đủ vũ khí để đối đầu với gã khổng lồ nhà Samsung. iPhone 15 Pro mạnh và có đầy đủ như iPhone 15 Pro nhưng giá lại rẻ hơn đáng kể do chỉ dùng màn 6.1 inch. iPhone 15 Pro với màn nhỏ nhưng vẫn có thiết kế Titan cao cấp, trang bị mạnh nhất thị trường kèm giá hấp dẫn đang là lựa chọn của không tí người dùng Việt. Cụ thể giá iPhone 15 Pro như sau:

iPhone 15 Pro 128GB: 23.99 triệu đồng;

iPhone 15 Pro 256GB: 27.79 triệu đồng;

iPhone 15 Pro 512GB: 33.99 triệu đồng;

iPhone 15 Pro 1TB: 38.99 triệu đồng.

Có thể thấy phiên bản 128GB đã giúp iPhone 15 Pro bản tiêu chuẩn có mức giá rẻ hơn đáng kể so với Galaxy S24 Ultra bản tiêu chuẩn cũng đã 256GB.

Chiến binh OLED xuống mức với giá rẻ không tưởng: "Áp đảo" Galaxy A55 5G

Bước sang đầu tháng 5, iPhone 12 đang dần đi đến vị trí là mẫu điện thoại cao cấp nhà "Táo khuyết" có giá bán ...

Chiếc điện thoại "gánh" mọi thể loại game: Hiệu năng cực đỉnh, giá cực rẻ

Dù không có hàng chính hãng nhưng Redmi K70 vẫn có hàng tại Việt Nam nhưng chiếc điện thoại này lại khiến những khách hàng ...

Thanh Hằng

Tin liên quan