Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này?

Cập nhật: 05:30 | 20/07/2022 Theo dõi KTCK trên

iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro là 2 dòng iPhone đang được khá nhiều người dùng ưa chuộng. Vậy nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max? Dưới đây là những sự khác biệt giữa 2 dòng điện thoại mà bạn có thể tham khảo

Thiết kế - màu sắc

iPhone 13 ProiPhone 12 Pro Max có thiết kế nguyên khối tương tự nhau, cả hai đều được trang bị màn hình notch và cụm camera sau hình vuông. Về trọng lượng, điện thoại iPhone 13 Pro có kích thước nhỏ gọn, nặng chỉ 204 gram, trong khi đó iPhone 12 Pro Max to hơn, có trọng lượng 228 gram. Tuy vậy, phần thân máy của iPhone 13 Pro dày hơn với độ dày là 7.65 mm, iPhone 12 Pro Max có độ dày là 7.4 mm.

Thêm vào đó, phần tai thỏ của iPhone 13 Pro nhỏ hơn so với iPhone 12 Pro Max, camera của iPhone 13 Pro thì to và lồi hơn.

Về màu sắc, iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro max đều sở hữu các phiên bản màu: Xanh dương, bạc, vàng, đen. Tuy nhiên, vừa rồi, Apple lại cho ra mắt thêm một phiên bản màu xanh lá cho iPhone 13 Pro.

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này?
iPhone 12 Pro Max

Màn hình

iPhone 13 Pro có kích thước màn hình 6.1 inch, nhỏ hơn iPhone 12 Pro Max với kích thước là 6.7 inch. iPhone 13 Pro cho độ sáng màn hình cao hơn, được trang bị thêm màn hình có tốc độ làm mới thích ứng lên đến 120 Hz, trong khi đó, tần số quét màn hình của iPhone 12 Pro Max chỉ đạt 60 Hz.

Cả 2 chiếc iPhone này đều sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED với HDR10, Dolby Vison có độ phân giải 1170p cho màn hình hiển thị tốt, sắc nét.

Camera

Cả iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max đều sở hữu cụm 3 camera sau 12 MP và camera trước 12 MP, đồng thời, cả 2 sản phẩm đều được trang bị nhiều tính năng chụp ảnh, quay video chất lượng và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, iPhone 13 Pro đã có nhiều bước cải tiến quan trọng về camera, được trang bị nhiều cảm biến lớn hơn và có nhiều ống kính khẩu độ lớn cho khả năng thu về nhiều ánh sáng tốt hơn iPhone 12 Pro Max.

CPU

iPhone 13 Pro hoạt động dựa trên vi xử lý Apple A15 Bionic 6 nhân, tốc độ CPU LÀ 3.22 GHz, còn iPhone 12 Pro Max thì sử dụng vi xử lý Apple A14 Bionic 6 nhân với tốc độ CPU là 1.8 GHz.

Chip Apple A15 Bionic có hiệu suất CPU hoạt động tốt hơn 50% và hiệu suất GPU cũng tốt hơn so với chip Apple A14 Bionic, vì thế iPhone 13 Pro có hiệu năng hoạt động tốt hơn, mạnh mẽ hơn iPhone 12 Pro Max.

Bộ nhớ

Về cấu hình bộ nhớ cả 2 chiếc iPhone này tương tự nhau, nhưng ở iPhone 13 Pro đã có thêm biến thể thứ tư với bộ nhớ trong lên đến 1 TB cùng công nghệ đọc bộ nhớ NVMe cho dung lượng lưu trữ lớn, tốc độ đọc nhanh.

Hơn nữa, iPhone 13 Pro được cài sẵn hệ điều hành iOS 15 và sẽ nhận được sự hỗ trợ phần mềm lâu dài hơn iPhone 12 Pro Max.

Kết nối

Hai sản phẩm có khả năng kết nối khá giống nhau, cả 2 đều được trang bị 1 Nano SIM & 1 eSIM, hỗ trợ sử dụng mạng 5G, kết nối NFC,...

iPhone 13 Pro vẫn có lợi thế hơn khi được tích hợp thêm công nghệ Wi-Fi MIMO và được bổ sung thêm các hệ thống định vị mà iPhone 12 Pro chưa có như: GALILEO, iBeacon, QZSS.

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này?
Phone 13 Pro xanh lá (phải)

Pin và sạc

iPhone 12 Pro Max có kích thước lớn hơn iPhone 13 Pro nên dung lượng và thời lượng sử dụng pin của nhiều hơn. iPhone 12 Pro Max sở hữu viên pin có dung lượng 3.687 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất là 22 W. Viên pin của iPhone 13 Pro có dung lượng 3.095 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W.

Ngoài cách sạc sử dụng cổng Lightning truyền thống, cả 2 thiết bị còn được trang bị công nghệ sạc không dây - MagSafe, ở mặt lưng sẽ chứa một miếng nam châm và những linh kiện từ tính khác, cho quá trình sạc trở nên thuận tiện và nhanh chóng.

Tiện ích

Cả 2 chiếc điện thoại iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max này đều được trang bị rất nhiều tiện ích tiện lợi và thú vị, không "thua kém" gì nhau, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, mang lại sự hấp dẫn và hữu ích.

Vậy nên mua điện thoại iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?

Nhìn chung, iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max đều nổi bật với các ưu điểm, tính năng khác nhau và cả 2 đều có giá bán tương đương.

Chẳng hạn như iPhone 13 Pro có thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng hoạt động tốt, nhiều tiện ích thú vị nhưng chiếc iPhone này lại có kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn iPhone 12 Pro Max. iPhone 12 Pro Max tuy khá to và nặng nhưng nó mang đến một khung hình giải trí rộng lớn với thời lượng pin ấn tượng.

Để trả lời cho câu hỏi nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max bạn nên xem xét sở thích và nhu cầu của bản thân. Nếu bạn yêu thích sự nhỏ gọn, muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ thì bạn nên chọn iPhone 13 Pro. iPhone 12 Pro Max sẽ phù hợp cho người dùng thích màn hình lớn và thời lượng pin dài, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng liên tục.

Nếu như bạn đang sở hữu những mẫu iPhone từ thế hệ iPhone 11 Series trở về trước (điển hình như iPhone X, iPhone Xs, Xs Max,...) thì hãy lên đời iPhone 13 Pro. Còn đối với những bạn đang dùng iPhone 12 Pro Max thì iPhone 13 Pro có lẽ không phải là một phiên bản nâng cấp quá lớn để khiến các bạn phải lăn tăn về việc lên đời, thay vào đó các bạn nên chờ đợi thế hệ iPhone 14 Series.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max: “Mười phân vẹn mười”

Tháng 9/2022 tới, Apple sẽ chính thức ra mắt loạt iPhone 14 mới với hàng loạt cải tiến và nâng cấp so với thế hệ ...

Điều gì làm nên sức hút “khủng” của iPhone 13 Pro Max?

Tháng 9/2022 tới, Apple sẽ cho ra mắt loạt iPhone 14 mới. Hiện, iPhone 13 Pro Max vẫn là chiếc iPhone cao cấp nhất của ...

Hé lộ mẫu thiết kế iPhone 15 Pro: Đột phá mới về camera

iPhone 15 sẽ không có nhiều thay đổi lớn về thiết kế so với iPhone 14, nhưng hứa hẹn camera sẽ có rất nhiều nâng ...

Kim Dung